just friends (part 3)

353 13 2
                                    

This is the last part of the just friends Series. :)

Thank you for your patronage!

R-18 / trigger warning/s: language, and sex; read at your own risk.

———

Nakabalik na kami ni Jeron sa Melbourne ng halos 8 PM na rin. He parked the rented car on the provided parking space of the hotel building, where we are currently staying. There was a long silence between the two of us since we both decided to go back to the city because Jeanine is there.

Yeah right, nandito ex-girlfriend ni Jeron at malakas ang pakiramdam ko na gusto nito makipagbalikan sa kanya. At ito namang si Jeron, I could sense that he's trying to mend his broken heart, and that's where he went to Australia and nagkataon na nagkita kami. And the rest? It's now history.

At ako naman? Ito ako ngayon, I fucked up my life because I gave my all to Jeron kahit alam kong nag-agree kami na walang emotions involved sa aming dalawa. We had sex countless times, and for sure, there are emotions involved if two people decided to have sex.

"Saan pala nag-s-stay si Jeanine ngayon?" Tanong ko kay Jeron.

"She's staying at this hotel right now." He said. "Pero she has her room."

"Ah..." Tango ko lang. Saktong tumigil na ang elevator sa floor namin at nauna akong lumabas. Si Jeron naman ay naiwan lang sa loob. "Pupuntahan mo na siya?"

"Kakausapin ko lang, Mika," sagot nito sa akin. "If you want to see Jeanine, you can go and visit her. Her room is 2417."

"I will." Sagot ko naman at saka nagsara na ang elevators at bumalik ako sa kwarto namin ni Jeron.

Doon na ako nagsimulang mag-breakdown na kanina ko pa iniipon from our trip earlier. I fell so hard for him, and I knew that what we shared last time in bed wasn't just sex. Jeron gave his all for me, as I did the same to him. And now, Jeron feels conflicted right now because his ex-girlfriend flew 6,339 km to see him. Agad akong tumayo na at saka kinuha ko ang maleta ko at niligpit ko ang mga gamit ko sa loob ng maleta. I even sent a text message to my best friends.

~~~

BULLIES 🌸

Mika Reyes

Mga bes...

~~~

After three minutes, I could already hear my phone ringing and nakita kong nag-iinvite si Ara ng Facetime group call ngayon sa akin. Agad ko naman sinagot iyon at pinwesto ko lang ang phone ko sa headboard ng kama.

"Mika..." At rinig ko na ang boses ni Ara. "Come on now. You can cry all out with us."

At nakita ko sina Carol, 'yung kambal, at maging si Kim na nakatingin sa akin at kita ko sa kanila na nag-aalala sila para sa akin. Hindi ko na napigilan pa ang mga luha ko at umiyak na ako nang tuluyan sa harapan nila. It wasn't just a cry. I was wailing out. I let all my emotions out because I thought that Jeron and I are okay now.

"Akala ko, okay na kami." Panimula ko sa kanila. "Akala ko, wala na akong nararamdaman para sa kanya. Pero after eight years, ito pa rin ako at umaasa sa pag-ibig niya."

"Tahan na, Mika." Sagot ni Carol sa akin. "Nasaan ka ngayon?"

"Nandito na ako sa Melbourne. We have to go back here ASAP." I said to them. "Nandito si Jeanine."

"What?" At sabay pa sina Camille at Cienne.

"Teka lang, nandyan siya mismo sa Melbourne?" Tanong ni Camille sa akin at tango lang ang sagot ko.

MusingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon