Chapter 1: Unexpected Encounters

616 23 3
                                    

Hey Guys!(◉‿◉)つ If you are reading this, thank you so much because you are now in my new story, kyaahh!!!(づ。◕‿‿◕。)づ

Wag kayong mahiyang mag-comment, pa-vote na rin ha?ಥ‿ಥ

Enjoy reading( ◜‿◝ )♡

===========================================

Chapter 1

Rayne's P.O.V

It's been 5 years and i'm in my 12th year in high school. For my own good, naisip ko rin ang suggestion sa akin ni Dad na mag-aral ako with my kuya in Theoholiccan Academy.

It's a private school and you know, very costly na halos mga mayayaman lang ang nakakapasok sa lugar na iyon, money over brain.

'Mother' or Papa, Riley Jay Zenardo-Velardo and my Dad, Reymark Velardo is the CEO of that my grandfather gave him after he passed away.

Perks of having a multimillionaire parents and business companies kaya ganun na lang din ako kadaling makapasok sa isang prestigious school. But don't get me wrong, wala sa ugali ko ang ipinagmamayabang ang mga meron ako para lang mapansin ng ibang tao, i'm just and ordinary person with a simple dreams.

Wishing that this school would be more accepting since this is a new environment, hoping this is a gender-sensitive and friendly school, unlike my old school. Lalo na at ang aking magulang ay LGBTQIA+ Couples, pinalaki ako na may naguumapaw na pagmamahal.

I'm not a discreet person and at the same time hindi ako outgoing na tao. Like being an 'ambivert' i guess.

------------
"Rayne? San ka pa pupunta? It's getting dark already." Tanong ni Papa sa'kin .

I planned on going sa mall para sana bumili pa ng mga school supplies. Actually, meron naman na talaga akong gamit kaso may mga hindi nabili sina Papa sa'kin.

Gusto ko rin kasing maglibot muna. Bored din kasi ako ngayon, nakamukmok lang sa kwarto at paikot ikot lang dito sa bahay.

"Papa, i'm just gonna go for shopping lang, well...if that's okay for you." sagot ko at tapos na rin akong nakapagbihis ng maayos.

Lumapit ako sa pwesto ng pintuan kung saan nakatayo ang Papa ko. He smiles at me as he hugs me.

"Of course honey, okay lang sa'kin, you're old enough." sagot niya na ikinakinang bigla ng mata ko.

"Sige Papa, i'll go na."

"Ayaw mo bang ipahatid kita sa Kuya Xion mo?" tanong niya na ikinailing ko. Ayoko ring maabala si kuya, paniguradong naga-advance learning yun ng husto sa kwarto niya ngayon. 'Kuya' ang tawag ko kay Xion because i like the idea of having an older brother well in fact we're twins saka nauna daw siyang lumabas noon. Ilang na akong nasanay na 'kuya' ang tawag ko sa kaniya, even his friends.

"Huwag na Pa, okay na ako..."

"Are you sure? I'll call Manong Guring to drive you there." saad niya na ningitian ko lang din.

Gaya ng sabi niya ay hinintay ko siya hanggang sa lumabas muli siya sa mansion kasama si Manong Guring.

"Manong ikaw na ang bahala sa kaniya ah and be careful Rayne." saad ni Papa rito na ikinatango ko lang.

"Yes, sir " tango ni Manong Guring sa sinabi ni Papa sa kaniya .

"Pa, like what you said earlier, i'm old enough, remember? " sabi ko na inilingan niya lang.

"I'm just worried, lalo na at gabi mo pa talaga naisipang umalis. Wag kayong magtatagal doon ah?" tugon niya sabay ngiti sa akin na may pag aalala.

Nabihag Ang Anak Ng Gangster(BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon