Enjoy Reading!(灬º‿º灬)♡
===========================================Chapter 3
Rayne's P.O.V
I immediately push him off from me when I suddenly heard some people whispering, hindi ko man lang napansin na marami ng tao na nakapaligid sa amin.
I didn't even bothered to shout or whatever dahil sa mga titig who knows if nadidiri sila, i don't want to see that. It's my first day in here at walang two days or weeks ay kung anu-ano na ang nangyayari.
Tulala akong pumasok sa classroom at walang pakeng humanap ng mauupuan sa likurang part ng room, i always love sitting at the back. Hindi ko maalis sa isipan ko yung nangyari kanina, parang naiiyak na ako kasi baka maging issue sa buong school lalo na at maraming witness.
Nakita kaming dalawa ng mga estudyanteng dumaan doon na ikinatakot ko, what if kilala siya dito? What if mataas ang profile ng lalaking yun?
"Nice, really nice Rayne, anong gagawin ko? " mahinang sigaw ko at napahawak sa labi ko.
Shems!
Nagsipasukan na ang mga estudyante sa classroom. Nakita ko rin ang ilan sa kanila na nakita kong dumaan kanina.
Yumuko na lang ako at naghihintay na magsimula na ang klase namin. Pero first day of school ngayon kaya wala pang lessons ang maibibigay for sure. Don't be suspicious!
"Good morning class! " Mabilis kaming napatayo nang pumasok teacher namin.
"I was suppose to let you do the 'Introduction' na kina-aayawan niyo but I will anyway dahil maraming mga new students dito." saad niya at tumayo mula sa kinauupuan niya. All of them groaned suddenly, even me i hate this introduction part.
"Now now, let me introduce myself. I'm Mrs. Angie Ballaohan and I will be your classroom adviser and your..." pakilala niya at ngumiti sa amin .
"Tapos na akong magpakilala at para may thrill at hindi boring, lahat tatayo at dito sa harap magpapakilala." dagdag niya na para bang nangaasar.
Nagsimula na rin itong magpakilala hanggang sa sunod-sunod na silang nagpakilala, hindi ko marinig kasi mahihina boses nila saka nakayuko lang ako most of the duration ng introductory part.
"Hey guys! I'm Ariela Rosqueta, nice to meet you guys!" pakilala ng panghuling babae that literally sits next to me.
"Okay...nice meeting you too Ariela! Next please..." Sabi nito na agad ko ring sinunod.
Ako na kasi talaga ang panghuli! I can all feel all eye-...
"Wait, is he the one who were in the hallway kanina?"
Narinig kong bulong nung isang babaeng familiar sa akin na dumaan sa hallway. And they started whispering each other, nahiya pa kayo ang lalakas din naman boses niyo.
"Kaklase pala natin siya?"
"Ohemgiee! I can't believe na may bakla tayong kaklase this year."
Di ko alam kung matutuwa ako sa comment ng isa sa kanila.
"Yeah, it's gross! Nahalikan niya without knowing kung sino hinaharass niya."
I just ignored it and pretend that none of them exists, i slowly opened my mouth for an introduced after I got in front of my classmate.
"Hey everyone... I-I'm Rayne Anthony Zenardo Velardo. I'm very p-pleased to meet you all." 'My G, nautal-utal ka pang loka-loka ka', bulong ko sarili ko.
BINABASA MO ANG
Nabihag Ang Anak Ng Gangster(BXB)
JugendliteraturI'm not a princess This ain't a fairytale I'm not the one you'll sweep off her feet Lead her up the stairwell This ain't hollywood This is a small town I was a dreamer before you went and let me down Now it's too late for you and your white horse t...