Enjoy Reading (♡ω♡ ) ~♪
===========================================Chapter 4
Rayne's P.O.V
Break time is over kaya nagsibalikan na kami sa classroom, i feel like an idiot walking alone here.
Kuya was really insisted na ihatid ako sa classroom ko bakit kasi umayaw-ayaw pa ako, yan tuloy. Maybe it's good para hindi makahakot ng atensiyon.
Diretso lang ako sa paglalakad at walang nilingon ba mga tao sa paligid ko. Buti at 'no drama' tayo ngayon, yung sa hagdan lang kanina. Akala ko may something big na mangyayari today but thankfully wala.
Last subject namin ulit ang adviser namin for RHGP nag-organize siya ng groups or cleaners in different areas. And thankful ulit dahil sa room ako maglilinis, I don't like the idea of cleaning outside.
When we were young, Papa taught us how to be responsible na, kahit na kumuha pa kami ng libu-libong kasambahay ay pagtatrabahuin kami ni Papa, minsan-minsan lang naman.
Natatawa lang ako sa isisp ko dahil pinapanood ko lang yung ibang kasama ko na naglilinis habang nandidiri na naghahawak ng walis.
Hindi sila marunong maglinis kaya ako na rin ang gumawa most of it. Lumabas na ako sa room at dahil ako na lang din ang natitira, Halata na talagang mga irresponsible ng mga kasama ko.
Hays.
Sinara ko na agad yung pintuan ng classroom namin saka na nagayos cause it's time to go home na. Magbabasa pa kasi ako ng libro na binili ko noon sa mall.
I went to locker room para ilagay ang dalawang librong naibigay ng dalawang subject teacher namin ngayon.
Nang makarating ako ay nilagay ko na lahat ng mgadapat ilalagay, pagkasara ko ng locker ko ay may narinig akong ingay mula sa kabilang bahagi ng lockers, nagsiuwian naman na siguro lahat ng mga estudyante rito except ng kuya ko dahil alam kong naghihintay na yun.
Dahan-dahan kong pinuntahan kung saan nanggaling yung ingay ng mga lalaking parang nag-aaway. Hanggang sa dalhin ako ng paa ko sa men's restroom.
"Блядь! " narinig ko biglang daing ng isang pamilyar na boses mula pala sa loob ng men's room, russian?
'Bakit ba curious ka, Rayne?' bulong ng utak ko pero hindi ko na lang pinansin, sino pa bang nandito?
"Что вы все от меня хотите?" Sambit pa nito, That voice is really familiar! Saan ko na naman ba narinig?
"Oh come on, dude! Are those curse words?! Spell?! Bakit hindi ka magtagalog para maintindihan namin?! " bigla namang sigaw ng isa pang lalaki rito, ilang segundo pa ay nakarinig na naman ako ng hampas. Oh my, anong ginagawa nila?
"Yan! Yan ang bagay sa'yo, c'mon! Fight us! Hindi ba highest ranked ang grupo mo? Oh bakit hindi ka lumaban? Naduduwag ka ba? " natatawang insulto ng isa pa ng kasama ng mga lalaki.
"Мне не нужно сопротивляться таким глупым, как все вы---" nagulat na naman ako sa sumunod na tunog .
OMG! Ano bang nangyare sa loob? Sa sobrang bigla ko ay napapasok ako sa loob para pigilan ang pinaggagagawa nila.
"H-Hey? A-Are you all--- " hindi ko na natuloy ang aking sasabihin when someone pulled me out from that place immediately. Nilingon ko agad kung sino iyon but i saw my brother's face with anger.
"We are all waiting for you and you got me worried, where have you been? What are you doing here? Were you sneaking in men's room?" Walang prenong sabi nito sa akin. I didn't know that he would think of me that way.
BINABASA MO ANG
Nabihag Ang Anak Ng Gangster(BXB)
Teen FictionI'm not a princess This ain't a fairytale I'm not the one you'll sweep off her feet Lead her up the stairwell This ain't hollywood This is a small town I was a dreamer before you went and let me down Now it's too late for you and your white horse t...