Special Chapter

2.4K 90 25
                                    

Special Chapter


Magkakahawak kaming lima ng kamay habang masaya na naglalakad sa parke na marami ring mga pamilya na naglalaro. Nakita ko rin si Lincoln with his own family having fun while sitting on a mat placed over the green grass of the whole field. Tinignan ko naman silang apat na masayang magkakahawak ng kamay at sa hindi inaasahan ay nagtama ang paningin naming dalawa ni Jared.

"Hey, honey, I love you." Aniya at inangat ang kamay kong hawak niya saka ito hinalikan.

I smiled. "I love you, too, Jared." I said, napangiti lang din siya sa sinabi ko at nang makalapit na kami kila Lincoln ay pinaupo niya kaming lima.

"Sakto tayong lahat dito haha! Mabuti na lang at malaki ang nabiling picnic mat nitong si Aljon." Ani Lincoln at pinisil pa ang pisngi ng asawa.

"Stop pinching my cheeks! Gusto mo bang lumawlaw 'yan at mawalan ka ng guwapong asawa?" Tanong ni Aljon sa kaniya kaya hinampas ni Lincoln ang braso ni Aljon.

"Shut up, kahit anong itsura mo guwapo ka pa rin para sa akin. Tignan mo, ilang taon na ang nakalipas guwapo ka pa rin." Mas lalong pinanggigilan ni Lincoln ang mukha niya.

"Ako ba? Guwapo rin?" Biglang tanong ni Jared sabay abot ng pinalamanan niyang tinapay gamit ang strawberry jelly. Kinuha ko ito at kumagat.

"Of course. Ikaw pa ba? Mahal na mahal kita eh." I said, he just kissed my cheek.

"Sila Felix ba nasaan na? Kanina pa natin hinihintay ah?" I asked Lincoln.

Napalinga siya sa buong palaruan, maging ako rin pero laking dismaya ko dahil wala akong nakita ni anino ni Felix at Asher. Si Tristan naman at Luke ay nagpaalam na bibili muna ng maiinom namin at ibang pagkain kaya pinabantayan sa amin ang naiwan na si Trike.

"Shh! Trike, bumaba ka riyan, baka mahulog kayo ni Echo!" Bawal ni Lincoln sa kanila at tumayo siya para alalayan ang dalawang makulit. All of our children are such a pain in ass! Mas trumiple pa ata ang kulit nila gaya ng sa mga tatay nila.

"Si Lyza ba nasaan?" Jared questioned his brother Aljon that just shook his head.

"I don't fucking know with that lady. Halos baliin na buto ko kahapon sa Taekwondo training namin." Tinawanan lang ni Jared ang kapatid.

"At doon ka pa talaga lumaban sa babaeng 'yon? Alam mo na ngang parang ninja kung gumalaw 'yon?" Ani Jared na may pailing-iling pa ng ulo.

Tumayo na ako para hayaan silang dalawa na mag-usap at tumungo kila Alize, Renzel at Phoenix na naglalaro ng mga buhangin.

"What are you doing kiddos?" I squatted in front of them to level our bodies. Nakasalampak lang sila. "Baka kabagin kayo niyan, ang init init ng singaw oh."

"Nope, tito Prim, as you can see we are all fine po." Sabi ni Alize.

Tinignan ko naman si Phoenix. "Yep! We are good at making sandcastles! Look at Renzel, he's the only one that's not good at it." Alize and Phoenix both laughed at Renzel. Akala ko iiyak si Renzel but I was wrong.

"You can do sandcastles but you are not good at making Lego houses. We are just equal, don't belittle me because I can't do something that you guys can do, but I can do something that you two can't." Renzel said proudly while his chin is up. I caressed his back.

"Good job! Where did you learned those?" I said with a big smile on my lips.

"I learned it on my own, Dad." Sabi niya at hiningan ko silang tatlo ng high five.

Fontabella 2: Owning His Innocence [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon