Chapter 24
As I drive the car we are all laughing.
"Alam mo ba kagabi lang kami nag kausap nitong si Lincoln mabuti na lang talaga at mabait siya sa akin." Napangiti si Lincoln sa sinabi ko.
"Syempre you should be kind to all people you will meet because you'll never know maybe someday they'll be your friend or even lover." Tumango kaming dalawa ni Tristan sa sinabi niya.
"Yeah I think it's right but in my thing with Luke I pretended him to be my boyfriend when Peter was chasing here." Ani Tristan.
Pagtuloy lang ako sa pagda-drive ng kotse hanggang sa makarating na kami sa kung saan. Halos malibot namin ang buong bayan pero hindi tumitigil.
"Liko ka diyan." Ani Lincoln.
Sinunod ko agad ang kanyang utos at lumiko sa isang eskinita at doon na may nakita kaming isang malaking mansion. Inihinto ko ang kotse ni jared na wrangler sa isang gilid at bumaba na kaming tatlo.
May isang matandang babae pa kami nakita na nagwawalis mula sa gate.
"Hi po ma'am pwede po kaming pumasok?" Tanong ni Lin.
"Bawal po ang nga trespassing dito sabi ni Sir Andrei..." Anang isang ginang na nasa harap ng isang malaking kulay gintong gate.
"Please po papasukin niyo na kami, hindi naman po kami masama. May mga masasamang tao lang po ang nanghahabol sa amin kaya kailangan namin na matataguan..." Mahabang paliwanag at imbento ni Lincoln.
"Opo, Ante, kailangan na kailangan na po namin. Kahit sa likuran nalang ng mansion niyo kami muna kahit na sandali lang po..." Si Tristan naman ang nag sinungaling.
I got my wallet inside my pocket and handed the lady a couple of thousands.
"That's our payment, papasok." Wala nagawa ang Ale kaya naman ay binuksan niya ng malawak ang gate ng mansion.
Pagpasok palang namin ay namangha na ako sa laki ng bahay na ito. Halatang mayaman talaga ang nakatira.
"Palacio Castillo" Basa nj Tristan sa nakasulat ng karatula sa taas ng bahay.
Nag lakad lakad pa kami sa kung saan hanggang sa makarating kami sa isang ko po kung saan ay isang balon at mga upuan na gawa sa kahoy. Sabi rin ni Lincoln ay dito na lang muna kami tumambay.
Ako naman nakaramdam ng pagkagutom kaya muli kaming labas at naghanap ng tindahan, mabuti naman ay nakakita kami ng isang sari-sari store at doon na bumili ng ibat ibang chichirya.
"Ikaw naman kasi friend, isa ka pang hindi papakabog." Ani Lincoln at saka inilapag ang lahat ng mga chichiryang binili namin kanina sa may labas.
"Kung mahal mo 'yung tao bakit naman hindi?" Tanong ni Tristan sa kanya pag binuksan ang plastic na chichirya.
Lincoln extended his hands and got himself some chips from the plastic.
"By the way, guys, we will have some fun in the mansion." Kwento ko sa kanila habang kumukuha ng mga litrato sa bukirin. i don't know why but i love taking pictures and saving it as a memory.
I think it is a good thing for me to remember all the things I did in the past.
"Ay oo nga, we will be celebrating that we were all saved from that bitch..." Sabi naman ni Lincoln.
"Napaka ma torture niyang tao 'no?" Sabi pa ni Tristan.
"Gurl, sinabi mo pa. Kapag nalaman nila Fafa Fontabella ang pinag gagawa sa atin ng bruhildang 'yon siguradong may malalagay sa kabaong ng hindi oras." Natawa na lang ako.
BINABASA MO ANG
Fontabella 2: Owning His Innocence [COMPLETE]
RomanceOwning His Innocence (MPreg) Dreaming over the innocent mind and body of Primo Geronimo was not a good idea for Jared Nate's life. Dapat ay nakatuon lamang ang mga atensiyon sa kompaniya, babae, alak, at babae ulit at hindi para lamang sa isang lala...