"Coffee Late for Collins!"
Napaangat ang tingin ko sa staff doon na sinigaw ang pangalan ko. Tumayo ako para kunin ang order ko.
Nang malapit ako sa counter ay nagulat ako nang...
"Mocha for Collins?!" Ehhh?
Nang makarating na ako sa counter ay tumayo ako doon. Magsasalita na sana ako ng nagsalita rin siya. "Ma'am? Kayo ho ba si Collins?"
"Hmn." Tumango ako. "Yes."
"Ma'am, iyong Mocha ho ba order niyo o iyong..."
Inis akong tumingin sa aking likuran nang may bumangga sa aking hot at guwapong lalaking pawis na pawis na nakasuot ng jogging clothes.
Tinaasan ko ito ng kilay. "Mawalang galang ho mister, andoon ho pila." Turo ko sa kabilang counter. "Hindi ho ri-"
Hindi natuloy ang sasabihin ko nang nagsalita siya na dahilan kung bakit tumibok ang puso ko ng malakas, medyo feel ko pa ang hininga niya sa leeg ko dahil malapit siya sa aking likuran.
Punyeshh!
"Mocha for Collins." He said that made ne raise my eyebrows.
"Sir, your name is Collins?" Sarkastikong tanong ko.
Tumawa ito ng mahina. "No. I'm Billy Crawford and I know you're... Collins GalValde."
"What the? How did you know my whole name?" Gulat kong tanong.
Ngumiti ito sakanya. "Stalker mo 'ko." Aniya sa akin saka kumindat.
Magsasalita na sana siya ng naunahan na naman siya ng empleyado ng coffee shop. "Here, your mocha sir." Nakangiting aniya.
Inabot iyon ni Billy Crawford kuno saka tumingin sakanya. "By the way, you're pretty on your outfit miss Collins. See you around." Aniya saka hinalikan ang likod ng palad ko bago lumabas sa shop na iyon.
"H-huh?"
"Coffee Late for miss Collins."
Lumingon siya sa empleyado doon na iyong kanina pang inuunahan siyang magsalita. "That's my order." I said, smiling.
Nang tinanggap ko na iyon ay tatalikod na sana ako para bumalik sa aking upuan pero nagsalita naman siya.
"Alam niyo ma'am bagay kayo nong sir na iyon. Regular costumer nga namin dito kagaya niyo eh. Tapos pag nag-oorder ay Collins ang pinasusulat sa amin kaya naguguluhan kami kasi dalawang Collins po eh. Baka mahal ka noon ma'am."
Napahawak ako sa aking dibdib namg bumilis na naman tibok niyon. Saka napatingin sa pinto na nilabasan ni Billy.
THE END
A/N: Collins' is the twin of Chard.
YOU ARE READING
Collection Of One Shots (Completed)
Short StoryVCAD's relatives, friends, siblings, etc. Love stories.