"HAHA! Ang grabe mo lang Hayz." Ani ni Riane na tumatawa.
"Bakit? Totoo naman ah. Tsk! Totoo naman mas masarap siya keysa sa iba. Pinapanaginipan ko pa nga mukha niya eh. Araw-araw." Iyong ex-girlfriend ko ang tinutukoy ko.
"Joke ba iyan?"
Umiling akom "Hindi. Talagang totoo. Mas masarap siya. Ayy teka, nauuhaw na ako." Kinuha ko ang menu saka pumili ng maiinom at sininyasan ang waitress. "Anong sa iyo Riane babesisy?"
"Tsk! Tumahimik ka! Nakakahiya ka." Mahinang aniya.
"Anong ngang sa iyo?" Tanong ko habang nakatingin sa menu.
"Mango frappe nga! Alam mo naman paborito ko iyon, kaasar ka." Napatingin ako kay Riane saka kumunot ang noo ko.
"Pang-apat mo na iyan ah? Dati rati naman isa o dalawa lang..."
"Order niyo ho sir? Medyo pakibilisan lang ho kasi madaming costumers." Para siyang pamilyar sa akin. Pamilyar na pamilyar... Iyong waitress. Bakit siya naka-mask at parang umiiwas ng tingin?
"Who you ba?" Hindi niya napigilang tanong sa babae. Umiwas naman ang babae ng tingin.
"Order na po." Aniya.
"Hmp! Isang coffee latte with ice at isang mango frappe. Iyon lang." Ani ko nalang.
Tumango ang waitress saka dali-daling naglakad sa counter.
"Ang sarap na talaga ng una kong girlfriend hindi ko siya malimut- owwww!Ano ba!" Natapon ng waitress ang coffee latte sa puting polo ko kaya rinig niyang tawa ng tawa ni Riane.
Inis akong napatingin sa waitress lalo na sa mukha niya. Nang makilala ko siya ay napangisi ako. Destiny!
Hinila ko siya palabas sa coffee shop saka kinorner. Nanlaki ang mga mata niya.
Ako naman ay nanlaki ang ngisi ko. "Hi my loves."
"Fuck you!"
Tumaas ang isang kilay ko. "You miss making love with me?" Tudyo ko sakanya. Kaya sinampal niya ako.
Mabilis akong tumingin sakanya at saka mabilis kong tinanggal ang face mask niya. At dinampi ko ang labi ko sakanya lasabay ng paghigpit ng hawak ko sa beywang at batok niya.
Nagpupumiglas siya sa una pero habang tumatagal... Hinila niya ako palapit sakanya at ibinalik ang halik ko. Napangisi naman ako niyon.
Nang matapos ang halik namin ay mabilis itong umiwas sa akin pero agad ko namang hinila at agad na kinorner.
"You kissed me back Shanna... Do you still love me?" Seryosong tanong ko. "Cause I still love you my loves."
Namula siya nang sinabi ko iyon kaya napangisi ako. "Shanna, I miss you, I love you... Can you give me a chance to prove myself to you again?"
Tumingin siya sa akin ng matagal bago nagsalita. "Yes. I still love you... And I will give you a second chance..."
Hahalikan ko sana siya sa labi pero magbebehave ako for her.
Dinampian ko nalang siya ng halik sa noo saka niyakap. Niyakap niya rin ako ng mahigpit.
"Thank you Shanna..."
"Kung hindi lang ako nagselos kanina... Ayyy!" Mabilis niyang tinakpan ang bibig dahil nadulas.
Napangiti ako. "Nagseselos ka?"
Umiwas ito ng tingin. Pero agad ding Tumango. "Hmn."
"Don't worry. Turing ko sakanya ay ate na hindi ko naranasan."
"Totoo?"
Tumango ako saka ngumiti. "Yes. She's my sister that I didn't had. So you don't have to be jealous. I'm all yours." At kumindat pa ako sakanya kaya nagblush naman uli ito.
"Hmn. Okay."
THE END
Hayz Lee
YOU ARE READING
Collection Of One Shots (Completed)
Short StoryVCAD's relatives, friends, siblings, etc. Love stories.