Chap 2

2.1K 168 12
                                    

" À đúng rồi, còn một tháng nữa là tới kì thi N.E.W.T.* rồi hai bồ ôn bài lại hết chưa thế?"-Hermione mắt vẫn không rời khỏi trang sách mà nói

" Ôi Merlin ơi! Mione bồ có cần ôn sớm vậy còn tới 1 tháng lận đó"-Ron nghe hàm như muốn rơi xuống đất nhìn cô bạn gái của mình mà cảm thán "Đúng là học viên đứng top bảng"

" Nhưng nó quan trọng với chúng ta, hai bồ không phải muốn làm Thần sáng sao, thế nên ôn từ giờ còn được coi là quá muộn rồi!"- Cô chất vấn nói

Ron và Harry chột dạ, không dám nhìn người đối diện, cố gắng vớt lấy giả bóng giả gió hết nhìn chỗ này đến chỗ khác trong sự khinh thường của cô bạn ngồi đối diện họ...

Nhưng đột nhiên nhớ ra gì đó, cậu liền bật lên hoảng loạn

" Ấy chết! Mình quên mất nữa!??!! Đặc biệt là môn Độc Dược cùng "kinh nghiệm" bảy năm lê lết của mình làm sao vượt qua nổi cái kì thi này đây..."-Harry bất ngờ thốt lên và tâm trí cậu ngay lập tức hiện lên một mối "nguy hiểm" mà cậu cần diệt

Và ngay sau đó là một màn thánh ca 1001 điều về cái thứ mà Harry gọi là "kinh nghiệm" ấy, Ron thì chắc chắn không mấy để tâm đến chuyện đó đâu vì cậu cũng đang lo cho số phận của mình. Toàn trường ai cũng biết Harry không những là Chúa Cứu Thế mà còn là là Chúa tồi tệ về môn Độc Dược, chỉ đứng sau sát thủ vạc nhà Gryffindor-Neville của họ ( nếu nói về phần thực hành )

Mà nhắc đến cái "kinh nghiệm" ấy thì cô luôn thắc mắc từ trước đến giờ mà rất muốn giải đáp: Harry làm thế nào mà suốt 7 năm học điều vượt qua môn Độc Dược an toàn?

Nếu cho rằng là do giáo sư chấm điểm nương tay cho Harry thì chắc chắn không bao giờ, Hermione từng đưa ra giải thuyết là do cậu gian lận nhưng cuối cùng cũng không đúng, bùa Chống gian lận đâu dễ phá! Lần thì lại nghĩ là Harry đã bỏ bùa Rắn Chúa nhà Rắn, Harry cũng rất giỏi trong bùa chú nên cái này cũng rất có khả năng,...và hàng vạn lí do cô có thể nghĩ ra nhưng câu trả lời vẫn là con số không tròn trịa.

Ngoài trừ lúc thi theo cặp thực hành thì cô không nói. Bởi cậu ấy sẽ có cơ hội được đánh đạt, đa phần thì cậu luôn được ghép với tên Draco-người giỏi môn Độc Dược nhất Hogwarts-Malfoy kia mà! Thế những lúc thi đơn thì cậu ấy làm thế nào?

Có lúc thì cô và nó cũng có hỏi nhưng trước khi nghe được câu trả lời thì một là cậu sẽ biện hộ đủ lí do rồi biến mất, nhìn vào biết ngay là nói dối. Hai là kéo theo nhờ may mắn, và đặc biệt có một lần cậu bạn này của cô đã nói lên một cái biện hộ bất khả thi nhất mà họ có thể tưởng được: "Có lẽ là do Malfoy giúp mình chăng?...", cậu ấy nói thế đấy...Tóm lại, dù thế nào sau tất cả thì đó thật là một bí ẩn cần được giải đáp...

Khi hai người bạn của mình của việc để làm thì Ron đương nhiên cũng có việc để làm rồi, không thể để thời gian trôi vô nghĩa, nó rất đơn giản chỉ việc là "chọn" và "ăn" bữa trưa của mình thôi~

Cả ba cứ thế mà làm, chả để ý đến mấy ánh mắt bên dãy nhà Rắn đang nhìn qua dãy nhà mình và trong số đó có cả của thiếu gia Malfoy cùng với hai người bạn của hắn, ba đạo mắt nhưng hai suy nghĩ khác nhau

[Drahar] Sự thật và lời chúc!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ