Chapter l

8 5 0
                                    

My senses cameback  when Sir Hernandez calling my name, tinatawag pala ako ng teacher namin sa English hindi ko namalayan dahil medyo lutang ako ngayon I don't know why. I slightly chuckled in my thought.

"Miss Monseratt are you with us?" Sir Fred asking me.
I nod. "Yes Sir". I need to say it kahit wala akong naintindihan sa discussion niya my minds occupied for some other  thoughts.

"Class dismiss". I heard my classmates sighed in  relief ,well mas ok na rin yun na maaga ang dismissal wala din ako sa mood ngayon para makinig sa mga lecture niya. Minsan talaga wala ako sa hulog para makinig sa kahit ano, sometimes I just need to focus in my own world.

I grab my bag and leave the classroom ,I was heading in my bestfriend's room para yayain siyang mag lunch kami.
Nakita ko na din siya'ng palabas ng classroom nila.

"Enya, here." I called her and she smiled when she saw me."Sa wakas makakain na din ako, gutom na buong bituka ko, STRESS". She said, pagkain nalang ata nasa utak niya the whole class.

"Don't worry the cafeteria is waiting for your arrival". Napatawa naman siya sa sinabi ko I smiled when I saw her laughing like that, parang baliw talaga makatawa e wagas, kung mababaw yung kasiyahan niya kabaliktaran naman ako mababaw ung kalungkutan ko maybe ganun talaga when you are reaching the age of a matured one mas lamang na yung mga sadness na mangyayari sa buhay mo. 

"Ikaw ba Cass gutom kana?". She asked me while we're  entering the cafeteria. "Not really medyo wala din akong gana to eat some for now, what do you want?".

" wag kang ganyan baka ma fall ako sayo". biro pa niya sakin tsaka tumawa ng malakas it was a little bit cringe for me na babanat siya ng ganun.

"shut up!". pinandilatan ko siya ng mata at nag sad face naman niya. baliw !

Umupo kami sa may gilid ng glass wall, I prefer to seat here everytime na pupunta kami dito kita ko kasi ang view and it gives me a good feeling with this ambiance.

"bes alam mo I have some good news acckk omg" gigil pa niyang sabi sakin kita ko naman sa kaniya na excited talaga siya mag kwento sakin. knowing Enya hindi talaga siya nawawalan ng chismis everytime na magkasama kami para siyang mailbox e andaming letter na nakatambak.

 "Uy CASSIDY lutang ka te?"  atat na atat na ata to magchismis e hindi naman ako mahilig sa mga chicmis  sa schools paulit ulit lang naman ang ganun. she knows naman na hindi ako into chismis and I'm not that kind of person.

"What is it?".  nakinig lang ako sa pagkwento niya habang ngumunguya ako ng pancake na inorder namin.

"And the most exciting dito daw siya mag aaral!!".

"WHAT?????? ". Napatayo ako sa sinabi niya gulat namang napatingin sa pwesto namin ung ibang students.

"Oh calm down Cassidy, can't you see?". turo pa niya sa mga students na nakatingin pa din samin hanggang ngayun. tsss, bumalik ako sa pagkakaupo ko at  hindi na ako mapakali sa kinauupuan ko after ko marinig ang sinabe ni Enya, for God sake sa dinami dami ng tao sa mundo why h-him. Enya is also aware kung ano ang nangyari since then and I don't want him to be near from me. shit malala!

" but why dito siya mag aaral I thought sa ibang bansa siya why all of a sudden naman ata?" . I just can't believe it, I kenat omygod.

" I don't know, yun kasi ang sabi nila and you know what galing ang balita na  yan kay  Samira". pabulong niyang sabi sakin. Ang lakas talaga ng pang amoy ng babaeng yun tss .

"I need to go". dali dali kong kinuha yung bag ko kailangan ko ng umalis .

"No Cass you need to stay here ano na naman ba ang gagawin mo?".

Hindi ko na sinagot pa si Enya at umalis na sa cafeteria I heard her calling me pero hindi ko na siya pinansin pa, Enya is my one and only best friend pero hindi lahat ng tungkol sa buhay ko ay alam niya. 

"Hello, wtf! Aeron why did you let him studied here". singhal ko sa lalaking kausap ko sa telepono . I was so upset right now, I can't believe that it's happening.

"sorry miss Cassidy hindi ko na po siya napigilan". shit this man, how could he let this happen to me. I need to calm down, ok Cass calm down you need to find a solution on this shit. I hang up the phone call and drove to my house. Yes mine you heard it right? mag isa lang ako sa condo ko.

I change my uniform and relax myself on the couch.

Why are you here in my life again, what do want from me?

"I'm tired, really really tired', I wisphered and suddenly tears fall on my cheeks.

...

"Why did you leave me? mahal mo'ko pero hinayaan mo lang ako after all what I did to you hinayaan mo lang a-ako e". biting my lips just to hide the pain that I feel but my tears betray me it keeps on falling from my eyes. I am ready to send him another message but I can't clearly see the keyboards because my eyes were  full of tears.

" I wish I have you here in my side, I need you Wyatt". but you don't want me.




*Hey guys, thanks for reading my works I hope that you like it just give me your feedback about my story. I am  grateful to read it. :)

next update will be posted soon.

I LOVED YOUWhere stories live. Discover now