"Why did you leave me? mahal mo'ko diba? pero hinayaan mo lang ako after all what I did to you hinayaan mo lang a-ako ". biting my lips just to hide the pain that I feel but my tears betray me it keeps on falling from my eyes. I am ready to send him another message but I can't clearly see the keyboards because my eyes were full of tears.
" I wish I have you here in my side, I need you Wyatt". but you don't want me.
Nagising ako sa ingay ng bosena ng kotse sa labas, nakatulog pala ako kakaisip ng kung ano-ano and I had a dream, it is a same dream again. I fake a smile, my dreams always keep on remembering him. kahit ayuko naman wala akong magagawa kahit anong pilit kong gawin para lang makalimutan siya but I always failed.
tanga ka kasi iniwan kana nga mahal mo pa din. ugh I hate my mind
It was around 6pm na kaya nagluto nalang ako ng hapunan ko, I am preparing the food when I heard the doorbell kaya dali-dali kong tinungo ang pintuan at binuksan iyon.
"I told you na umuwe ka muna ng bahay alam mo naman siguro na birthday ng kapatid mo bukas". Niyakap ko muna siya at pinaupo sa couch.
"pupunta ako bukas, may gagawin lang ako ngayon, I know she can understand me". Hindi ko naman nakakalimutan yung birthday ng kapatid ko maybe my mind is occupied sometimes but I can always remember her birthday at isa pa wala pa akong gift for her kaya kailangan ko pang pumunta ng mall to buy her some gifts.
"How are you nak?". It was my dad he always visit me here every weekends pag wala na siyang ginagawa sa loob ng company namin.
"I'm okay, I was doing good dad since I moved here don't worry about me, I can handle myself malaki na'ko". He just sighed and pat my head like a kitten.
"I know you are having a hard time copping all of those problems pero anak, Cassidy andito naman kami ng pamilya mo". I just smiled of what dad says I know malalapitan ko naman siya but i just want to be alone far away from people.
"I know dad, thanks but trust me I am okay". I smiled and hugged him.
"I need to go baka hinahanap na ako ng mommy mo, don't forget your sister's birthday tomorrow ". He kiss me in my head and walk towards the door.
"take care dad". I go back to the kitchen and eat my dinner, It was beef mushroom with smashed potato and drink some water, dali-dali akong nag toothbrush pagkatapos nagbihis. I wear loose and comfortable buttoned and collared shirts. I drive my car to the mall. I was about to go inside when there's a couple shouting. hayst privacy please .
"hindi mo naman sinabe sakin na mas gusto mo pala yung malanding babae!!". rinig kong sabi ng babae gigil na gigil siya sa jowa niya.
"Will you please shut up ang daming tao". Yun nalang ang ang narinig ko sa away nila since umalis nako dun sa pwesto at pumasok sa isang stall ng jewelry, boys are always sucks they always think na parang kung sino sila ang kakapal ng pagmumukha mangbabae. Kaya ang hirap mag tiwala ulit sa isang lalaki they keep on giving you pain in the ass.
"Welcome miss meron po kaming bagong release na necklace it is a charm necklaces and heart pendants in silver and gold". I know Missy will love this necklace, necklaces is her favorite and you what she has a collection of a necklace kaya for sure she will love this.
"Can I see it?".
" Yes ma'am for a while". I just smile at nagtingin tingin muna sa mga display nila.
Suddenly she came back with those necklaces.
"Ito na po ma'am". I took the necklace with a pendant Crystal Butterfly it's so beautiful and bagay na bagay 'to sa kaniya it was elegant and classy.
"sige po I'll take this one". turo ko dun sa may pendant na butterfly.
"ok ma'am". nilagay na niya sa lagayan at binalut at binagay sakin tsaka ako nagbayad.
"thank you ma'am come again". she gave me of her sweet smile.
"thank you too". umalis na ako dun at palabas na ako ng may napansin akong ingay at kaguluhan sa may bandang entrance ng mall, girls are whimpering of kilig and ang ingay nila ano bang meron may away ba?. baka may na aksidente, palapit ako ng papalapit sa may madaming tao at nakita ko yung pingkaguluhan nila but not his whole face at nakashade pa siya sino ba yan bat kilig na kilig naman 'tong mga babae dito kulang nalang gugulong sila sa sahig dahil sa kilig. There's a girl in my side na kanina pa sumisigaw infairness ang lakas ng boses niya ang sakit sa eardrum, damn!
"miss sino ba yang pinagkakaguluhan niyo?". tanong ko dun sa katabi ko na namumula na sa kakasigaw, seriously?
"hindi mo kilala? ". boplaks din pala 'to e malamang hindi duhh. nagtatanong nga e.
"nope, sino ba yan at parang gigil na gigil kayo?". busy naman siya kakapindot ng selpon niya habang yung iba kumpulan pa din at patuloy sa pag kuha ng pictures.
"sikat kaya siya bat hindi mo kilala, siya lang naman si Wyatt Collymore the model at ang dream and ideal man ng mga kababaihan". ano daw Wyatt? baka naman mali lang ako ng dinig sa sinasabe ng babaeng 'to, it's impossible na andito siya ngayon sa mall. Tatalikod na sana ako at umalis sa lugar na 'yun ng biglang nahawi ang mga tao at nakita ko ang taong pilit kong kalimutan sa loob ng ilang taon. I saw Wyatt smiling to his fans, yes he is a model, he's a jerk model walang puso! my knees are trembling kaya dali dali akong tumakbo papunta sa kotse kaya hindi ko na namalayan yung isang nakatayo sa may hagdanan kaya nabangga ko siya.
"sorry sorry". sabi ko dun sa nabangga ko hindi na siya nakapagsalita kasi umalis na ako buti nalang hindi siya natumba hindi naman ganun ka lakas yung pagtama namin sa isa't isa. I started the car's engine tsaka nag maneho palayo sa mall. akala ko makikita na niya ako, I can't stand his presence I am not ready to face him. alam ko naman na wala na siyang pake sa akin but I was so startled by a sudden.
I park the car at pumasok na sa condo. Pagkatapos mag half bath ay dumeretso na agad ako sa kwarto. I took my cellphone and open my acc, biglang may nag pop up sa news feed ko.
'Wyatt Collymore is said to attend the anniversary of Modeling Masquerade'.
Kung minamalas nga naman ako bakit naman ganun lord bakit siya pa kung pwede naman iba nalang at sa company pa talaga namin the heck! tadhana nga naman ang sama sa'kin. For sure hindi papayag si Dad na wala ako dun I am a part of a Monseratt family, I am a daughter of a MONSERATT! gracious!!. tinawagan ko agad si Aeron my P.A. of course I have a P.A. I am not a kind of CEO or what pero syempre I need someone on my side and he is loyal to me and for his job. Nagttrabaho din naman siya sa kompanya namin and he is one of the trusted employee sa kompanya malaki yung tiwala ni daddy sa kaniya kaya siya na din yung kinuha ni dad na pwede kong utusan if may kailangan ako.
" yes miss Cassidy?".
" bakit naman na headline na aattend daw si Wyatt sa anniversary, why dad let this happen?". stress na pagreklamo ko kay Aeron, ano nalang gagawin ko pag nagkita kami hindi ko kayang humarap sa kaniya at makipag ngitian na kunyari walang nangyari sa past namin. I can't do that.
"hindi ko po alam miss ang tungkol d'yan siguro you can ask Sir David about that matter". napabuntong hininga nalang ako at pinatay ang tawag bukas ko na poproblemahin ang mga ganap sa buhay ko. humiga na ako sa bed ko at nagpalamon sa antok ko.
YOU ARE READING
I LOVED YOU
General FictionMeet Cassidy the girl who's introvert and have a peaceful life not until she meet one of the jerk in the universe who give her a miserable life. How she can overcome all the circumstances in her life if there is a pester in her life. #fiction #loves...