"shit".
"pwede bang umatras ka!". inis na sigaw kong sabi dun sa kotseng katabi ko, nakakainis naman 'tong taong 'to tanga ba siya e trafffic nga tas pilit pa niya isiniksik yung kotse sa daan hindi ko makita kung lalaki ba o babae yung nakasakay since tinted yung window ng kotse niya, it was Lamborghini with a color of black, tssss. Late na ako tas nakisabay pa siya mambwesit sa akin.
I started the car's engine when I saw the green light, kaya naman nagmamadali na akong nagdrive papunta ng school, I was in a hurry towards our classroom, malapit na yung oras ng exam ko I can not mess up my final exam for our last sem, gusto kong grumaduate.
"okay class our exam will start in 1 minute, clean your things up, no bags allowed at you chair". ani Sir kaya nilagay din naman agad namin yung mga bags namin sa harapan.
"goodluck". narinig kong sabi ni Shenna sa likod one of my classmate.
"thank you goodluck din". sabay ngiti ko sa kaniya ng matamis, nakita ko naman na nag distribute na ng test paper yung proof namin, kinakabahan ako, this will be my future, to be a future designer kailangan kong galingan ngayon.
for myself, for my family.....
.......
Palabas na ako ng room ko confident naman ako na makakapasa ako, tinignan ko muna if tapos na din ba si Enya mag take. Nakita ko siyang nag aayos na ng mga gamit niya, kaya tinawag ko.
"bes let's go". napabaleng naman siya tsaka lumabas ng classroom nila.
"garden tayo". nakangiti kong sabi sa kaniya, gusto ko mag rest in a while.
"bili muna tayo snack nagutom kaya ako sa exam namin parang nkakauhaw naman yung mga questions ni Miss Marquez kaloka". natawa lang ako sa sinasabi niya at nagtungo na din kami sa canteen, bumili lang ako ng biscuit and water si Enya naman sandamakmak na biscuit at juice, grabe ang takaw as it finest.
patungo na kami sa may garden ng may narinig kaming nag uusap dun kaya pinahinto ko muna si Enya at nagtago kami dun sa may mga malalaking punong kahoy na nakapalibot dito.
" I told you not to come here". ani ng tinig ng isang babae, pinakinggan ko naman ng mabuti para kasing pamilyar yung boses niya hindi ko lang matandaan kung sino.
"I came to see you syempre". tinig naman ng isang lalaki na pamilyar din sakin yung boses but it was too husky and masculine voice parang boses ni Wyatt pero bat naman siya andito sa campus diba e hindi na yun nag aaral.
"tutuloy pa ba tayo?". baleng sakin ni Enya habang kumakain ng biscuit niya, jusko!.
"shhhh tumahimik ka muna". ani ko, I have this feeling na kilala ko itong nag uusap e pero hindi ko matukoy kung sino.
"Brother alam kong hindi ako ang ipinunta mo dito, why did you come here alam mo naman na madaming tao dito tsaka buti nakatakas ka and maybe she's taking her exam right now". pasimpleng tawa nung girl, brother daw ? so it means magkapatid sila, siguro bobo ko naman. nagulat ako ng biglang naubo si Enya kaya napatampal ako sa noo ko, anak ng tofu naman oh dahil sa katakawan niya yan.
"who's there?". rinig ko naman na tanong ni girl kaya mas lalo ko pang pinayuko si Enya.
" mapapatay talaga kita mamaya, pahamak ka!". sinamaan ko siya ng tingin
"baka mamatay ako cause of death ,cough! tanga ka!". namumula niyang sabi.
" Hey C-cassidy". gulat nitong sabi habang hinawi yung mga dahon na nakaharang samin, kaya dali-dali naman akong tumayo at ngumiti sa kaniya awkwardly.
"sorry". paalis na ako ng marinig kong magsalita si Wyatt.
"How are you?". napatigil yung dalawang mga paa ko habang nanginginig ako sa kaba at the same time galit parang tumigil yung buong katawan ko sa pag functions sa tanong niya and for how many years, it's been 3 years , 3 f***king years tas magpapakita pa siya sakin dito how dare he is., ilang segundo akong hindi gumalaw, iniisip kung kumusta nga ba ako but I don't know what to say.
YOU ARE READING
I LOVED YOU
General FictionMeet Cassidy the girl who's introvert and have a peaceful life not until she meet one of the jerk in the universe who give her a miserable life. How she can overcome all the circumstances in her life if there is a pester in her life. #fiction #loves...