I slowly open my eyes when I see that I'm on my bed, wait! sinong naghatid sakin? well of course si Enya siya lang naman ang kasama ko kahapon sa bar, ang sakit ng ulo tf! napadami ata yung pag inom ko ng wine kahapon. Bumaba na ako sa bed ko ng may maamoy akong bango ng niluluto galing sa kusina, wait sino naman kaya ang nakapasok sa condo ko omygod! kahit hilong hilo pa ako ay dali-dali akong lumabas ng kwarto at patakbong tinungo ang kusina.
"AHHHHHHHHH who are you!!!". sigaw ko sa nakatalikod na lalaki na nagluluto at nakatopless pa jusko blessings na ba ito, ang hot ng chef na to lord. Napatingin naman ako sa niluluto niya egg and hotdog, marunong pala magluto 'to, lord grabing blessings naman ata nito.
"Morning". Napako ang mga paa ko ng lumingon yung lalaki na nagluluto sa kusina ko, hindi ako makagalaw, hindi ako makapagsalita. I was left dumpfounded and damn speechless. Tinitigan ko lang siya na para bang wala siyang pake sa kung paano ako nataranta dahil para siyang kabute at kung bakit siya andito ngayun sa condo ko.
"B-bakit ka a-andito". nauutal kong sabi sa kaniya habang dahan-dahan akong paatras sa may couch.
"Pinagluto ka". matipid niyang sagot sakin, ang kapal talaga ng lalaking 'to nakakainis!!
"Leave, hindi ko naman kailangan yung serbisyo mo dito kaya umalis kana bago pa kita kaladkarin palabas". galit kong sigaw sa kaniya. Nagpatuloy naman siya sa pag luto at hindi ako pinansin. Matigas!
"Aalis ako pag nakakain kana, is your head okay?". aniya na parang nag aalala sakin. Napangisi naman ako ng sarkastiko sa kaniya.
"Kakain man ako o hindi you don't have to care okay kasi malaki na ako, and please mind your own business". inis na utas ko pabalik sa kaniya at masamang tinignan siya sa mata. Napababa naman ang tingin ko sa mga labi niya, It's look like it so soft and his nose is so pointed isama pa yung mga mata niyang mapupungay at makapal na kilay, he's so hot. Nakatopless pa siya and kita ko yung mga gumagalaw na muscle niya everytime he move. Napailing iling ako ng marealize kung ano yung mga naiisip kong katangahan.
"What?". patay malisya nyang tanong sakin.
"W-what?, umalis kana nga". Ilang na sabi ko sa kaniya kaya umalis na ako dun at bumalik sa kwarto para maligo at magbihis. Pagkatapos ko maligo ay nagbihis na ako ng simpleng loose t-shirt na white and black highwaist short, hindi na muna ako nagsuklay kaya medyu messy yung hair ko, nagliptint lang ako at lumabas na ulit sa kwarto. Nakita ko naman na may pagkain na sa mesa, nakita ko din na naghanda siya ng juice kaya nakatalikod siya sa akin.
"May fiesta ba bat andami naman ata nito nakakainsulto ka naman maghanda ng pagkain". masungit kong sabi at umupo sa isang chair malayo sa kaniya baka ano pa magawa ko sa demonyo na to.
"It's for you". aniya, masama ko naman siyang tinignan. Nag kibit-balikat nalang ako sa kaniya. Naglagay naman siya ng isang baso ng juice sa harap ko tinaasan ko lang siya ng kilay, how I wish na ganito sana kami dati kaso he left me with no explanation kaya ang hirap lang bumigay agad kasi sobra akong nag suffer because of him.
"Yes I'll be there in a second". rinig ko naman na may kausap siya sa telepono.
"Full youself, I'll be living, my manager called me". ngumiti lang ako ng matabang sa kaniya at tumango, sumubo naman ako ng niluto niyang egg, masarap naman alam ko naman na sanay na siya sa pagluluto.
"Hoy magaling na babae ba't mo ako ipinagkatiwala sa isang lalaki ah". singhal ko naman kay Enya. Andito kami ngayon nakaupo sa bench habang nag aayos ng mga gamit, ngayon kasi ang result ng exam kung sino yung nakapasa kaya medyo kabado naman ako mga bente beh.
"Huy, kung hindi lang ako pinilit ng mokong na yun ede sana ligtas ka sa mga kamay ko". duro pa niya sa akin. Okay naman ako ah totally okay, kasi siguro inalagaan niya ako pinagsilbian ng 5 minutes was enough for me. Pero hindi naman lingid sa kaalaman ko na may kasalanan siya sa akin kung yun ang way niya ng pag bawi niya sakin pwes! hindi moko madadala Wyatt Collymore.
YOU ARE READING
I LOVED YOU
General FictionMeet Cassidy the girl who's introvert and have a peaceful life not until she meet one of the jerk in the universe who give her a miserable life. How she can overcome all the circumstances in her life if there is a pester in her life. #fiction #loves...