Kathryn's POV
Rise and shine! Good Morning World! Medyo, nakakailang ang araw na ito. Well first date ko sa manliligaw kong si Enrique Gil. Pogi yan, kaso may nilalaman ang puso..
A guy that I can't get..
A guy that I love but I don't know if he feels the same thing..
Yes, call me desperate? But please. He's my bestfriend, I liked him since we were kids. I wasn't sure back then, pero ngayon? Alam kong mahal na mahal ko na sya.. Pero he doesn't feel the same way..
I'm Kathryn Chandria Bernardo, 18 years old. Maganda? Mabait,Moody,Masipag tsaka Mapagmahal.. Yung lalakeng mahal ko ay si D...
"Kath!" Ay grabe! Umagang umaga! Bwisit kasi yan si kuya! Lagi akong trip!
"Ano?!" Padabog kong sagot.
Nakakainis forever! Pero kahit ganyan yan, loves na loves ko yan. Mabait yan. Babaero nga lang! Hahaha!
"Enrique's here" En.... what?! Ang aga naman nya?! Agad akong bumangon..
Napabalikwas agad ako sa kama ko, grabe. Napaka-aga pa, hindi pa nga ako nakakaligo eh! Tsaka, 10 am ang usapan namin eh. 7 am palang oh!
"Kath!!" Ano ba tong si kuya, sigaw ng sigaw!
"What?! Maliligo palang ako!" Sabay pasok sa cr at binagsak ko yung pintuan.
Nasa CR nanaman ako, kung saan nangangarap. I can tell na Im Stuck in the Future.
Future kasi dito sa CR na to ako laging nangangarap na sana ako nalang yung nililigawan ni DJ. Yes, DJ. My bestfriend/Dream Guy. His real name is Daniel John Ford Padilla, oh diba? Pangalan palang pogi na! Hahaha! He's 19 years old, kaka 19 nya lang when I turned 18 kaya dapat kami ang magkasama lagi, hanggang pagtanda.
Lagi kong iniisip na, ikakasal kami. Na lagi ko syang kasama at makakasama habang buhay. Sobrang mahal ko yun eh, kaso ewan... :'(
As they say, it's hard to love your bestfriend.
It's hard to confess..
It's hard to Dream..
Haaay, I really am Stuck in the Future.
I finished taking a bath, I dried off my hair, brushed my teeth and took my pink dress. When I got out of my room, bumungad agad si DJ sakin. :')
Ang pogi nya talaga! Naka-black na polo shirt ang ganda pa ng pagka-fit sakanya. Black jeans, leather shoes and yung hair? Grabe! Basa pa ata, kakaligo lang siguro neto. Haaaay, di hamak na mas pogi sya kay Enrique!
Si Enrique pala eh--
"Hoy K!"
"Ha? Uh-umm.. Yes? Why are you here?" Pagtatanong ko..
"Well, Im going on a date with you" What?! Is this for real?!
Mag-rereact na sana ako ng....
"Im with Liza. Double date tayo nila Enrique." Grabe, I wish was dead. Kesa naman makipag double date! Sh*t. Ang sakit :'(
Naalala ko pala, si Liza nililigawan nya. Si Liza na bestfriend ni Enrique. Grabe, I can't take this.. Naramdaman kong tumulo mga luha ko..
Agad akong pumasok ng kwarto at agad kong sinara ang pintuan ko.
"Kath? What's wrong bestfriend?" Bestfriend? Sh*t! Ang sakit sakit!
Katok sya ng katok, while ako naman. Nagpunta sa CR ko at nag-ayos ulit.
"It's okay kath..Smile" Yang ang mga words na nasabi ko habang nakaharap sa salamin.
Lumabas na ako ng kwarto ko, at nandun padin si DJ..
"Hey?! What happened to you?!"
"Nothing" I simply said.
I headed downstairs, nakita ko si Enrique na may bouquet..Pink roses pa, which made me smile. Favorite color ko kasi ang pink eh.
"For you" He gave me the flowers. How sweet.
"Thanks quen" Quen tawag ko sakanya eh.
"Hey, ingatan mo kapatid ko ha? Yari ka saken pag may nangyari sakanya!" Pag-aangas ni kuya. Haaaynakoo!
"Don't worry Braedon, hinding hindi ko sya papabayaan." Okay, medyo kinilig ako dun.
We headed to Enrique's car, sports car. Pang-dalawahan lang. San naman sasakay si DJ at si Liza?
"Kitakits sa resto tsong" Sabi ni DJ.. What am I thinking? Malamang dadaanan pa nya si Liza.
Pinagbuksan ako ng door ni Enrique, Gentleman naman to eh. Siguro panahon na para kalimutan si DJ. Kalimutan na may gusto ako sakanya at hanggang bestfriends lang talaga.
We're on our way to Zeung Xi, my favorite Chinese Restaurant.
"Kath, thank you"
"Thank you? Para saan?"
"For this day, ang saya ko." Nakita kong bigla syang napangiti while driving. Okay, ang ganda ng mata nya.
"Sus, ikaw talaga. Wala yun."
Ngumiti lang sya, napangiti na din ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Stop muna guys/girls. How was it? Comment <3
BINABASA MO ANG
Ikaw Parin, Walang Iba.
FanfictionThis story contains Romance,Fan Fiction,Drama and Teen Fiction.