Double Date?!

11 1 0
                                    

Daniel's POV

Bakit ganon si Kath kanina? Iniiwasan nya ba ako? May nagawa ba ako? Anong kasalanan ko?

Nandito ako sa bahay nila Liza, pero hindi mawala sa isip ko si Kath..Ano ba kasi nagawa ko? Ano ba yan!

"J? Let's go?" Hindi ko namalayan na nakababa na pala si Liza. Wow, she's just the definition of perfection!

"Is something bothering you? Pagtatanong ni Liza sakin.

"Ha? Wala.. I was mesmerized by your beauty. Shall we go?" Pagsisinungaling ko. Ano ba yan! Happy lang DJ.. Happy lang, kakausapin ko nalang si kath mamaya.

Nag-drive na ako papunta sa restaurant. Wow, liza is really pretty! Pero nakakainis lang kasi hindi talaga mawala sa isip ko si kath.

Nandito ka kami sa restaurant, bakit ganito? Parang nasasaktan ako sa nakikita ko ngayon?

Naka-akbay si enrique kay kath at tawa pa sila ng tawa. Nagseselos ba ako?

"Bro! Tagal nyo ah?" Pasigaw na sabi ni Enrique. Ano naman sayo?

Naglakad kami ni Liza papunta sa table, at parang bad idea to ah? Nasasaktan ako. Ewan ko! Ang gulo!

"So, enrique? How are you?" Bati ni Liza.

"I'm perfectly fine! How about you two?"

"We're fine, actually. Pumayag na si Kath na ligawan ko sya. Official na." Shit? Hindi ako makahinga. Bwisit!

"Excuse me." Tumayo ako at pumunta ako sa labas ng resto. Tinanggal ko yung upper button ng polo ko.

"Bwisit" Pabulong kong sabe.

"Nakakabaliw yan J" Lumingon ako at si Kath pala.

"Ha?"

"Sus. Bakit ganyan ka maka-react?"

"Wala. Ano naman sayo?" Inis kong sagot.

"Concerned ka no?"

"Syempre! Bestfriend kita eh."

"I know. Tara na, mamaya magkapalit palit pa tayo ng partners" Natawa nyang sabi.

Pwede ba? URGH! Stop!

"Sus, si Liza lang no"

"I-i know"

Omg, bakit naman ganon yung sagot ko? Ang tanga ko talaga kahit kelan!

Pumasok na kami ng resto.. Ay tanga, dapat tinanong ko kanina si kath kung bakit bigla syang naging cold sakin!

"What took you so long?" Pagtatanong ni Enrique.

"Ano naman sayo?"

"DJ! Are you okay?" Inis na sabe ni Liza.

"Okay naman, sa iba nalang tayo Liza. May bwisit kasi dito." With that I looked at enrique.

Alam kong nainis sila sa sinabi ko, pero ayaw kong makita si kath na masaya....kasama sya.

CUUUUT! Comment/Vote/Share!

Ikaw Parin, Walang Iba.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon