Kath's POV
Thank God nakalabas na ako ng hospital. Tsaka, masaya to. Kasi get together naming magbabarkada. Magkakakilala na kasi kaming lahat simula nung mga bata palang kami. Sila Liza at Enrique ay nakilala ko nung Grade 6. Kumusta kaya si Daniel? Kawawa naman yung bestfriend ko. At this moment, wala na akong nararamdaman para sakanya. Unti unti ng nawawala.
"Ateeeeeee!!" Sigaw ni sharlene! Omg!
"Bebe ko!! How are you?!" We hugged each other, mygosh! 3 years kaming hindi nagkita neto. Si Jairus naman nakita kong papalapit. Boyfriend nya si Jairus, they stayed in London for 3 years eh.
"Jai jai!"
"Ate naman, jairus nalang"
"Che! Jai Jai ka forever!" Yes, kapatid ko si Jairus. Kaso, Aquino sya. My dad passed away kasi, kaya ayan.Meron kaming step dad ni kuya.
"Haaynakoo. Well, how are you?" Naaks, may accent!
"British accent na ah bunso?"
"Nasanay lang. Okay ka na ba?"
"Yes bunso. Ikaw?! Kayo?! Namiss ko kayo!" Niyakap ko silang dalawa, grabe! Sobrang namiss ko sila! Hindi ako maka-paniwala na nandito na sila!
"Heey!" Bati ni Daniel.
"Hi kuya!" Close si Daniel at Jairus, sobrang nagkakasundo sila.
Nasa room ako, sumakit kasi ulo ko. Ng biglang may kumatok.
"Oh, james"
"Hi kath." Umupo siya sa bed..
"Sorry ah? Sakit ng ulo ko eh. Kah--"
"Save it. Stay away from Quen kath"
"What?"
"Kath! Listen, he's the reason why I and Ericka broke up!" His voice is cracking, paiyak na siya. What does he mean?
"Nung kami ni Ericka, sila din ni Quen. Matagal ko ng kilala si Enrique, dahil pakilala saakin ni Ericka eh, pinsan niya daw si Enrique. Kath, ayokong masaktan ka. Ayokong mahalin mo ang isang lalake na lolokohin ka lang"
"Kuya, please tell me na joke lang to"
Tinignan niya lang ako, at nakita kong umiyak siya. Ngayon ko lang nakita si kuya James na ganito. Sooo, it means.. Totoo? Omg. Yung heart ko parang sasabog na..
"I'm sorry for telling you this, but I can't let you love a guy that you don't even deserve." Tumayo siya at umalis na kwarto. Nanghihina ako, parang anytime eh magco-collapse na ako.
Grabe, dapat masaya tong araw na to. Pero ano? Mahal ba talaga ako ni Enrique? Pinaglalaruan nya lang ba ako? Bakit? Bakit ako?
Daniel's POV
Nasaan ba si James? Nawala bigla -.-
"DeeJ" (pronounced as 'didch' :P-author-)
"Oh? Saan ka ba galing? Saan si Kath?"
"Room niya."
"Did you cry?
"I told her"
Ano?! Hindi ko na siya tinatanong kung bakit, pero ang alam ko. Kath needs me, she needs my shoulder to cry on. Tumakbo ako papuntang room ni Kath. I opened the door and...she's not here.
"Kath?"
"Kaaaaath??"
Where is she? May narinig akong hikbi galing sa CR.
"Daniel?" Omg :( Ayokong nakikita siyang ganito.
"Heeey.. Shhhhh, it's okay. I'm here" I hugged her.
BINABASA MO ANG
Ikaw Parin, Walang Iba.
FanficThis story contains Romance,Fan Fiction,Drama and Teen Fiction.