1. Cuộc Chạm Trán Bất ngờ

335 6 3
                                    

"Một club xập xình tiếng nhạc cùng với những thanh niên mang phong cách golthtic không phải là một nơi hợp với các Á thần"- Mia nghĩ. Cô thích âm nhạc nhưng không phải thứ nhạc mơ hồ và điếc tai này nó làm cô thấy đau đầu... Kèm theo bầu không khí đầy mùi mồ hôi và mùi rượu khiến cô phải nhăn mặt cố lách thật nhanh qua sàn nhảy để đến chỗ quầy bar. Mia quay lại nhìn thì thấy Jason và Percy đang ở ngay sau và đang giơ tay ra phía trước để gạt những người kia sang một bên để lấy lối đi, dường như thật dễ thở hơn khi biết đằng sau cô là những người bạn quen thuộc. Có hai cậu bạn luôn ở bên mình mọi lúc khiến cho cô cảm thấy đã biết họ cả đời trong khi thực chất mới chỉ thân nhau được ba năm.
Cuối cùng cũng đến được quầy bar sau một hồi chật vật trong đám đông với một vài tiếng chửi rủa của một số người bị họ xô đẩy và giẫm vào chân. Mia gọi một cốc nước màu đỏ không có cồn duy nhất trong menu đồ uống.
Khi phục vụ vừa đặt đồ uống của cô lên bàn thì Percy nhăn mặt. "Cậu định uống cái thứ nước đó sao? Trông nó như máu vậy!"... chăm chú nhìn thứ nước màu đỏ trong cái ly thuỷ tinh đang sánh lên dưới ánh đèn neon.
"Có vẻ đó chỉ là nước ép hoa quả thôi mà, chắc họ cho thêm chút gì đó để làm nó giống máu thôi?!". Jason nói.
"Ồ nếu vậy thì họ pha chế tốt đấy!". Percy bĩu môi.
Mia cũng chẳng muốn bàn về đồ uống cho lắm, cô chỉ nhấp một ngụm nhỏ rồi đặt nó xuống bàn của quầy bar và nheo mắt nhìn quanh để tìm ra kẻ đã ăn cắp chiếc nhẫn của cô. Bình thường Mia sẽ thấy thật ngớ ngẩn nếu bạn chết vì tìm một món đồ trang sức nhưng chiếc nhẫn lại là bản đồ hướng dẫn mà Luke - huynh trưởng của nhà số 9- đưa cho cô khi cô nhận nhiệm vụ. Đáng ra đây là nhiệm vụ của riêng cô nhưng hai cậu bạn này nằng nặc đòi đi cùng mà không quan tâm cô có đồng ý hay không. Họ luôn như thế, luôn làm như việc bảo vệ Mia là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.
"Anh chàng của chúng ta kia rồi". Jason đứng dậy vươn vai rồi ra hiệu cho cô và Percy đi theo. Mia liền đứng phắt dậy - cô nóng lòng muốn cho kẻ đã tấn công và ăn cắp đồ của mình một trận ra trò.
Percy đặt một tờ tiền lên quầy bar rồi rảo bước đi theo hai người bạn. Họ đi theo Jason được một đoạn thì đột nhiên cậu đứng khựng lại làm Percy suýt đâm vào Mia.
"Sao chúng ta phải dừng lại vậy?". Cô hỏi.
Jason không trả lời, cậu nhẹ nhàng vòng tay qua vai cô kéo cô lại gần rồi chỉ tay về phía trước.
Mia nhìn theo tay của cậu và thấy một thanh niên tóc đen đang đi theo một cô gái về phía cánh cửa màu đỏ mà cô mất một phút để nheo mắt nhìn qua ánh đèn mập mờ là dòng chữ 'Nhà Kho - Cấm Vào' được viết nguệch ngoạc bằng sơn. Percy có vẻ không thích với hành động của Jason, cậu khịt mũi một cách khó chịu:
" Mình hy vọng chúng ta không dừng lại để tỏ tình hay diễn những cảnh yêu đương trong phim tình cảm mà mình là vai nam phụ nhỉ?!"
Cô lờ câu nói của của cậu bạn, gỡ tay Jason ra khỏi vai mình rồi tiếp tục quan sát gã thanh niên và cô gái lúc nãy.
Trông hắn rất đẹp...với mái tóc cam không quá dài được vuốt dựng gọn gàng trên khuôn mặt hoàn hảo đến từng đường nét như một pho tượng nhưng lại kèm theo đôi mắt đen sâu thẳm mang chút gì đó độc địa và nguy hiểm. Hắn ta cao và rắn chắc. "Anh ta trông thật hoàn hảo, đâu có giống một tên ăn cắp vặt"- cô nghĩ Jason có thể đã nhầm khi hỏi mấy tinh linh gió thông tin, chúng thường thích trêu đùa với các Á thần dù trong đó có con trai của chúa tể bầu trời - Jupiter.
Nhưng rồi cô chợt rùng mình khi gã thanh niên đưa tay lên vuốt tóc cô gái kia...da gã quá trắng, thậm chí còn lấp lánh, không...chính xác là trong suốt để lộ những búi cơ màu trắng và những mạch máu đen đang phập phồng trông thật ghê tởm!! Mọi giác quan của cô như được thức tỉnh sau khi bị vẻ ngoài của gã thanh niên làm cho mụ mị..."hắn ta không phải là người!! Hắn ta là một con quái vật đội lốt!! Hắn sẽ giết mày nếu mày mất cảnh giác, Milan Amelia Anderson! Mày thật ngu ngốc..." Cô rủa thầm.
"Quỷ Eidolon! Chúng là loại quỷ biến hình, hình dạng thật của chúng khá giống loài dơi nên con người hay nhầm lẫn chúng với ma cà rồng." Percy giải thích. "Thứ chúng hút từ con người không phải là máu mà là linh hồn đấy, chúng ta nên cẩn thận."
Có một cái gì đó thúc giục Mia phải giết chết hắn ta, cô đứng thẳng người lắc nhẹ cổ tay. Hai chiếc vòng tay phát sáng, trượt nhẹ theo cổ tay rồi trở thành hai thanh kiếm lưỡi dài trong suốt phát ra hai thứ ánh sáng khác nhau - thanh Celestial (màu xanh của băng, của bầu trời và mang chút rực rỡ của cực quang) ; thanh Inferno (màu đỏ của ngọn lửa, mặt trời và pha chút màu của máu). Nắm chắc chúng trong tay và chực lao lên thì Jason chạm nhẹ để trấn tĩnh cô.

The Half- blood's Reunion : Demigods and ShadowhuntersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ