May inilabas ang rescue team na mga sugatan. Dumating ang mga ambulance at police o investigation team para alamin kung anong sanhi ng mga pangyayari. Hindi maialis ni Nue ang tingin sa hotel at nakatulala dahil hindi makaget over sa nangyari. 'Ma pa nasaan na po kayo, God please keep my parent safe. Yan po ang greatest gift na hihingin ko sa inyo.' Agad napalingon si Nue ng narinig nya si Hans na tumawag ng madame habang tumatakbo patungo sa binubuhat ng mga rescue team.
Bumuhos na naman ang kanyang mga luha at tumakbo, "Ma."
Nakita nya ang kanyang mama na sugatan at puno ng dugo. Nasunog ang kanyang balat.
"Buhay pa ba ang mama ko?sabihin nyo. Ma, kailangan mo lumaban." Humagulgol sa iyak.
"Please po Lady Nue, wag muna kayo lumapit. Kailangan po namin dalhin sa hospital si madame para maagapan." Ang sabi sa kanya ng isang rescuer.
Sinakay agad ito sa ambulance at itinakbo agad sa hospital. May nakita na naman sya na binubuhat ng mga rescuer. Pero nagtaka sya dahil binalot ito ng puting tela na may mga dugo.
"Sabihin nyo, si papa po ba yan Hans?" Nanginginig habang tinatanong ito.
Hindi sumagot si Hans habang nakayuko ang ulo. Tiningnan nya ito at napansin ang kapote na kulay pula. Wala na syang magawa kundi umiyak sa harapan ng nakabalot ng puting tela, ito ang kanyang papa. Para syang sasabog sa kalungkotan dahil wala na ang kanyang pinakamamahal na lalaki sa buong mundo. Ang napakabait nyang papa, hindi nya gustong maniwala na nangyayari ito sa kanya. Pinipikit nya ang kanyang mga mata at dinadasal na sa pagmulat nya babalik na sa dati ang lahat. Pero hindi ganoon, totoo lahat ng ito at nakita nya na naman ang papa nya na hindi na makilala dahil sa sunog na balat. Niyakap nya ito dahil alam nyang huling sandali nalang na mayayakap nya ang kanyang papa. Hindi maipaliwanag ang kanyang nararamdaman ng gabing iyon. Sa dami ba naman ng nangyari, hindi nya kakayanin kung pati mama nya ay mawala.
Sa Lucia hospital, isang pangmayaman na hospital at pinakamahal dahil lahat ng doctors ay tanyag at napakagaling, at lahat ng facilities ay latest talaga.
Naghintay si Nue at Deylan sa labas ng emergency room.
"Ate." Malungkot na tinawag si Nue.
Niyakap nya ang kanyang kapatid, "Deylan, kailangan brave tayo huh... okay? Maliligtas ng doctor si mama. Magdasal tayo, maaawa si God sa atin.
Syempre kailangan nyang magpakatatag dahil sya nalang ang sasandalan ng kanyang kapatid ng mga oras na iyon. You can't really predict kung ano ang maaring mangyari. Wala kang magawa kundi umiyak. Sabi nila 'only weak people cry' pero yung mga hindi umiiyak strong na agad??? You can only be strong if you are brave enough to stand and face the reality.
Lumabas ang doctor sa emergency room. Hindi makahinga c Nue sa sobrang pag.alala dahil sa result.
"Doc is there still goodnews left for us"maluhaluha na nangyari.
"I'll go straight, your mom has a 3rd degree burn. Kailangan xa operahan at it has a tendency also that your mom will be at the state of shock. We will really do our best for madame, please let me excuse lady Nue."
Dumating si Hans.
"Lady Nue, magpahinga muna kayo ni Sir Deylan. Mas makakabuti if ihahatid ko kayo sa mansion."
"Ayoko Hans, gusto ko malapit lang ako kang mama."
"Pero Lady Nue, makakasama sa inyo at sa kapatid nyo kung hindi kayo makakapagpahinga pagkatapos ng mga nangyari."
Tiningnan nya ang kanyang kapatid at naawa dito kaya pumayag sya na umuwi nalang muna sa bahay.
Pagdating nila sa bahay agad syang dumeritso sa kanyang napakalaking silid at pinatulog doon ang kanyang kapatid. Sa mga oras na ito kahit isang sandali ayaw nyang mawala sa kanyang paningin ang kanyang kapatid. Marami na ang mga nangyari sa isang gabi lamang at takot na sya mawala rin sa kanya si Deylan.
Nue kailangan mong magpakatatag, may magandang rason ang dyos kung bakit nangyayari ito.
Sa kalungkotan na kanyang nararamdaman pilit parin nyang tinitingnan ang pinakamaliit na liwanag na meron sya. Pero agad na naman tumulo ang kanyang luha ng maalala nya ang kanyang ama kanina.
Bakit???hindi ko maintindihan, napakabait nila mama at papa. Ano ang kasalanan nila para maranasan nila yun. Sana nasabi ko ulit sayo Pa kung gaano kita kamahal, napakaswerte ko at naging papa kita, gusto kitang yakapin pero hindi na pwede, wala ka na. Sana nandito ka. Wala na ang Prince charming na proprotekta sakin at magpapatawa. Bakit????nangyayari to.
◎◎comment sa nakarelate :) ,,,ano kaya mangyayari sa mama n Nue??lets see sa nxt chapter..thanks for reading
BINABASA MO ANG
dark&light (taglish love story)
Ficção AdolescenteSometimes you need to loose what your dreaming for in order to let go of the pain of getting hurt again. You have to choose between your love and your life. It is never been so easy, the path all the way always makes you down. The people whom you lo...