My three weeks of September went smoothly. Walang bago maliban sa umuwi ang aking mga magulang. But lately, they travelled in and out of the Philippines because for some business meetings.
While news about Linc and I's relationship keeps trending every time we were caught publicly. Tungkol ito sa mga paghatid at pagsundo ni Linc sa akin at maski ang ilang senaryo na magkasabay kaming kumakain ng lunch sa school. Pero ilang beses lang iyon naulit.
Speaking of pictures in lunch. Jillian still owe me something.
She posted in her instagram story the video of what happened last time. Linc walking towards me then covering my eyes. Hindi ko alam kung ilang araw iyon nagtrending. Jillians knows that I was annoyed. Kaya sabi niya ay babawi na lang daw siya. Hindi naman kailangan but she still pushed it. Busy sobra rin si Jillian kaya hindi na muna kami masyado naguusap.
"I like the attitude Adi! More of it!"
I moved continuously as I heard every shutter sounds of the camera. I keep my posture on the wall behind me and keep playing angles with my head together with my hands.
"Next location and next theme tayo. Move faster guys!" Mabilis gumalaw ang lahat nang marinig iyon. Farrah immediately went beside me and give me a water bottle.
"Saan ang next location?" I asked her after drinking. Naglakad kami ng diretso sa dressing tent ko.
"I heard it's Sirao Garden." Nagmadali akong magbihis. We're in Cebu. Ngayon ay nandito kami sa isang lugar malapit sa Simala pero agad na ring lilipat sa next location for the final shoot.
This is my last day for pictorial but I still have tomorrow to wonder here before flying back to Manila.
Ang pahingang ilang linggo na ibinigay sa akin ni Farrah ay natapos na agad. She always makes sure that after big events ay nakakapagpahinga ako.
That's why after my schedule last month overseas and for Vogue, ay binigyan niya ako ng pahinga ngayong buwan na ito. But this project was already scheduled back then kaya pumayag na ako na magtrabaho na ulit. Schoolworks are not a problem since the management are all supportive on their students' career. Isa pa, masyado akong malakas sa Dean. Kidding.
Speaking of Dean, next week will be Jill's pageant. Farrah informed me about the details since I will be going with Linc. Usap usapan na ang pag guest doon and our fans are anticipating that we'll go together. Hindi pinapaalam ang pagpunta ko para maging surpresa.
Kinaumagahan, dala ng kapaguran mula sa isang linggo kong schedule ay nakatulog na lang ako. I woke up two hours before my flight kaya mabilis akong nagayos ng sarili at ng aking mga gamit.
I ate my breakfast and lunch in the airplane while I'm discussing my upcoming activities with Farrah. The media were already in the airport when we arrived. Flashes greets my team but we declined for interviews lalo na't kalahati sa mga katanungan ay tungkol sa amin ni Linc.
I attended my classes that week, filling my absences. Kung last week ako ang excuse, ngayong linggo naman ay si Linc. Habang si Jillian ay last week pang excuse.
I was busy walking while talking in my phone when someone blocked my way followed by a loud sound.
"Wait Farrah. I'll call you later." Agad kong binaba ang tawag nang humarap ang lalaki sa akin.
Kumunot pa ang noo ko dahil hawak nito ang isang bola ng basketball. Kasunod nito ay ang biglang pagtakbo ng isang lalaki sa aking harapan. Habang ang iba ay sumunod lang dito nang nakadistansya.
BINABASA MO ANG
Again
RomanceHe fell inlove with a model and he can't walk away from it. She fell in love with a singer and all she can do is let her heart sing. Language: English and Filipino