Chapter 25

323 9 0
                                    

With my busy schedule for the last week of November, days passed by like wind. Today is the first week of December.

"Eat this."

Tiningnan ko ang inilapag ni Linc sa harapan ko. Fresh salad and a small piece of salmon.

"Alagang alaga Linc? Kahit naman mag cheat day si Adi ng diet ay hindi agad 'yan tataba." Jill said to Linc while rolling her eyes.

"Denver, Jillian bought sweets last week." Iyon lang ang sinabi nito na siyang ikinatahimik ni Jill dahil pinagsabihan na siya ni Denver. Kinantyawan lang ang dalawa ng buong grupo.

Simula noong November ay parati na kaming walong magkakasabay sa cafeteria. Maski ata ang mga estudyante ay sanay na kaming nakikitang magkakasama.

Jill is also starting now to practice everything related to her upcoming pageant next year. Kaya pinagsasabihan siya ni Denver ay dahil sa manager ni Jill. Her manager is strict and Dylan was told to look for Jill's diet. Hindi katulad ko na si Linc pa mismo ang istrikto kesa kay Farrah.

I got the news from Farrah. I'll be modeling for Victoria Secret this December. Base sa schedule ay makakasama pa ako sa Christmas party slash year end party ng seniors ng buong university. That was the topic that Wencel and Prei are talking about now. As usual, dinaldal muli ni Wencel ang plano tungkol sa party.

"It will be a formal party. Sa isang hotel daw gaganapin." Saad ni Wencel.

"Kailan 'yon?"Linc asked. Maski ako ay napalingon sa kanya.

This is dejavu.

"Next Friday. Why?" Bulong pang sagot ni Wencel.

"I'll be having my last concert tour here in Philippines before Christmas." Parang tulad lang last month ang naging sagot niya ngayon.

His last scheduled overseas concert tour was in Singapore, last November. Pero ang Pilipinas ang talagang pinakahuli ng tour niya.

"Eh di ayos pa rin. Next week ay year end party. Next next week ay VS ni Adi. Then right after that ay concert mo. Pagoda." Everyone chuckled with Prei's statement.

Katulad ng sinabi ni Prei, sobrang nakakapagod ang mga nakaraang araw namin. Bukod sa mga klase ay marami akong pinaghahandaan. This past few days are hell.

Tomorrow will be the Christmas party slash year end party for senior students. Naideliver na rin ni Farrah ang susuotin kong damit pero heto at nagkita kami ngayon sa isang restaurant sa isang hindi malamang dahilan.

"They're already here." Kunot noo kong sinundan si Farrah papasok ng restaurant.

I met Farrah here in the parking lot. Kaya nakakapagtaka na may tinutukoy pa itong kakitaan namin. All I know was I'm meeting with her to discuss something personally. Hindi na ako nagtanong kung sino lalo na nang mahagip na ng mata ko ang dalawang lalaki nasa bandang dulo kung saan malayo sa ibang customer.

Dylan and Linc both pulled each chair for us. Nang makaorder kami ay nagsalita na agad si Dylan at ipinaliwanag ang purpose ng lunch meeting.

"Linc's first duet with you became a success. Hindi lang dahil nagustuhan ng fans kundi dahil maski ng ibang recording company. They wanted you both to record a cover for the song. That's how you two made a huge impact to the listeners." Dylan praised.

"But since Farrah and I communicates with your schedules. Hindi kami pumayag sa recording. Maybe next year, para fresh start for a new year. For now, we're inviting you Adi to have a duet again with Linc in his last concert for this year." Mabilis kong nilingon ang katabi kong si Linc na nakangiti lang sa akin.

AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon