"Vậy ngài có chờ được người đó không?" Người lái đò hờ hững hỏi, giọng gã đều đều và lạnh lùng. Gã chẳng quan tâm đến câu chuyện vị khách vừa kể.
Vị khách nọ trầm ngâm...
Câu nói của gã lái đò tan vào không khí lạnh lẽo quái dị của dòng sông. Và Như đã quá quen với sự tĩnh mịch, gã lái đò vẫn bình thản, lẳng lặng khua cây sào trúc cao nghều xuống lòng sông chỉ toàn sỏi đá.
Không có nổi một gợn nước.
Giữa đêm đen, tiếng sào khua "lộc cộc" vang lên kì dị, tựa những cái sọ rỗng va vào nhau khiến cho lòng người trùng xuống, khơi nỗi sợ càng hiển hiện lên.
Mỗi vị khách đều có một câu chuyện
Họ mang đến để kể cho dòng sông nghe.
Gã lái đò Không quan tâm đến câu chuyện của những vị khách. Những câu chuyện nên để lòng sông lắng nghe và chôn vùi nó xuống dưới đáy của những hòn sỏi đủ màu.
Những câu chuyện nên để lòng sông nghe.....
Người lái đò chỉ quan tâm đến câu chuyện của mình. Gã muốn đi tìm câu chuyện của gã. Câu chuyện của tên lái đò nơi dòng sông Đá. Và Gã chắc chắn sẽ không kể cho dòng sông câu chuyện của mình. Bởi đó là hành động ngu ngốc nhất mà gã từng biết tới cho đến giờ.
Có những câu chuyện chỉ nên giữ cho bản thân...
__________________________________
"Cha ơi, thế dòng sông Đá nằm ở đâu ạ?"-Con bé hỏi tôi, mái tóc đỏ hấp háy say sưa.
Tôi giả bộ trầm ngâm, xoa đầu nó."-Người ta đồn rằng dòng sông ấy nằm nơi tận cùng của thế giới con gái ạ."
Nàng công chúa của tôi có vẻ vẫn chưa muốn ngủ. Tôi dỗ dành nó-"Nào nào nằm xuống và cha sẽ tiết lộ cho con một bí mật"- " Động trời luôn đấy nhé!"- Tôi nháy mắt. Và con bé ngoan ngoãn nằm xuống, đôi môi đỏ hấp háy say sưa. Cả người nó- hấp háy say sưa. Nhưng vẫn ngoan ngoãn nằm, chờ mong.
Tôi hài lòng, thì thầm nói-"và con biết đấy, người ta vượt hàng trăm dặm đến sông Đá không phải chỉ để kể những câu chuyện thôi đâu. "Tôi ra vẻ huyền bí, thì thầm kể "Người ta đến bởi tất cả những viên sỏi của lòng sông đều là đá quý." Con gái bé bỏng của tôi dường như chẳng có chút gì ngạc nhiên, con bé hỏi tôi "Cha ơi, có phải toàn bộ loài người đều tham lam không?"
Tôi hơi sửng sốt trước câu hỏi của con bé "Không hẳn đâu "-tôi mỉm cười-"con thấy đấy, con đâu phải một kẻ tham lam"-tôi nói và hôn lên trán con bé-"Ngủ ngon cục cưng của cha, mơ đẹp nhé"-" Và ngày mai chúng ta sẽ đi dã ngoại cùng cô Tryphena"
Bỗng con bé gọi với theo tôi khi tôi nhẹ nhàng khép cửa-"Con chắc chắn sẽ đi tìm dòng sông Đá và kể Người nghe câu chuyện của con''
"Ừ tất nhiên rồi con yêu"
BẠN ĐANG ĐỌC
LÒNG SÔNG
AdventureNgười ta gọi Người là sông Đá bởi lòng sông chỉ toàn những viên sỏi đủ màu, không có lấy một gợn nước Chỉ có tên lái đò bình thản nhìn luồng đá chảy mà lẩm bẩm -Hôm nay nước trong thật... ______ " Quả thật chỉ có -Lòng -Sông...