Nandito na ko mgayon sa mall kung saan kami magkikita ni Liam. Iniwan ko ng naktayo doon si xander halata sa pagmumuka nya ang pagkadismaya na natalo ko sya sa isang drag race. Well hindi na kasi ako ang dating sophie na kilala nya.
Liam calling......
[Hey! where are you Li? I've waiting for almost a couple of minutes here!] - sigaw ko sa kabilang linya kaya. Nakakainis kasi napaka excited nya kanina sya pa pala ang late.
[sorry sophie. magikot ikot ka muna dyan. i will explain to you later] -Liam
[fine! Whatever! ] i rolled my eyeball as if naman nakikita nya. i ended the call. para matapos na wala din naman ako magagawa siguro inportante kaya nalate si liam . wala na kong magagawa kaya naglibotlibot nalang ako dito..
May nakita akong isang boutique kaya pumasok ako dito maganda ang mga damit dito mga imported may napansin ang mata ko na isang floral dress ang ganda nya kaya kinuha ko saktaong pagkahawak ko ay may humawak din kaya ang resulta ay para kaming nagtatag of war dito.
"hey! its mine. nauna ko dito" wow kapal ng muka ni ate . tinignan ko sya at laking gulat ko ng si alex pala ang nakahawak sa floral dress. kaya kailangan di ako magpatalo tutal ako din naman ang nauna dito.
"ako nauna dito!" pahila ko ng damit nakita ko namang naiinis na si alex yan kasi ang kahinaan ni alex pag gusto nya ang isang bagay pipilitin nyang makuha to maiinis sya pag may sumagabal kagaya nalang ng ginawa nya sa boyfriend ko non.
"no ako!" at hinila nya uli ang damit nakita kami ng isang sales lady kaya lumapit ito samin dahil pinagtitibginan na kami ng mga namimili.
"maam nauna po si maam sainyo . may iba a naman po kaming style nyan" sabi nya kay alex na ngayon ay inis na inis na akala nya siguro makukuha nya gusto nya. Ako pa kinalaban nya.
"So alex may I ? '' sabay turo ko sa dress na hawak naming pareho binitiwan nya naman ito ng patabog
" Kung alam mong pagmamayari na nag iba wag munang agawin . humanap ka nalang ng para sayo " huling sinabi ko sa kanya at sa talikod na papunta counter. Hindi ko na kailangan tignan pa ang itsura nya ngayon dahil alam ko naman na namumula na sya sa galit ngayon.
Lumabas na ko ng boutique na may ngiting tagumpay ikaw ba naman magpahiya ng taong kinaiinisan mo hindi ka matuwa diba.
Pumasok ako sa isanh cafe. At umorder ng kape pangpatanggal stress dito ko nalang din hihintayin si liam
Liam calling
[hey asan ka na? bagal mo !] inis na sabi ko sa kanya sa kabilang linya antagal kay nya.
[Nandito na ko sa mall asan ka ba pupuntahan kita]
Sinabi ko sa kanya kung nasaan ako. at mayamaya pa ay dumating na sya
"LI" sigaw ko para makita nya agad kung nasaan ako at tumingin na sya sa direksyon.
"sophie sorry ha dumating na kasi sila mama nagpasudo sa airport" pagpapaliwanag nya sakin nasa ibang bansa kasi sila mama nya siguri biglang nauwe kaya ngayun lang nasabi sakin ni liam but any way kailangn kung ikwento sa kanya kung anong nangayare bago kami magkita .
"li may kwento ko sayo"
"spill it now"
kinuwento ko lahat sa kanya simula ng magpapakita namin ni alex sa village pati yung sa drag racing namin ni xander at ang priceless na muka nya at ang sa floral dress tawa nga sya ng tawa sa floral dress
" sanay pinabayaan mo nalang yung sa floral dress muka naman syang ugat eh" - liam
"hard mo liam! no ang cute kaya ng floral dress na yun .at di ako papayag na mapunta sa mukang ugat yun"
"pero sophie yung kay xander nakapagusap kayo?" -nagaalalang tanong sakin ni liam. kaya nginitian ko lang sya
"hindi but im pretty sure na gulat na gulat sya pagkikita namin " nakangiting sabi ko sa kanya.
"sophie ano ba plano mo?" oo nga ano ba ang plano ko? basta ang alam ko gusto ko lang na mahigantihan yung mga taong yun
"sa totoo lang wala pa. pero ang gusto ko lang yung mahigantihan sila sa pangloloko sakin"
"pero sophie tandaan mo. nandito lang ako. at wag na wag kang magpapadala masyado sa galit malay mo may reason lang talaga kung bakit" -liam
"naku ang drama mo li. tara na nga maggala na tayo" paaya ko sa kanya para maiba na talaga ang usapan
Naggala lang kami ni liam kung saan saan nag arcade kami nag videoke . Namis talaga namin tong dati naming ginagawa dito . Mga bandang 10pm ay inihatid na ko ni liam sa bahay.
"Liam thank you " niyakap ko sya at nagpasalamat.
"no problem sophie nagenjoy ka ba?" - Liam
"oo sobra. pasok ka muna sa bahay" pagaayako sa kanya para makita din sya nila mama at kuya
"hindi na kasi gabi nadin. i need to go na hinihintay din ako nila mama"
"ahmm ok sige.ikamusta mo nalang ako kila tita bye " niyakap ko uli sya. hinintay ko muna syang makaalis bago ako pumasok sa bahay.
Sobra kong pagod kaya hindi na ko kumain dumiretso ako sa kwarto para magpahinga. Hindi mawala sa isip yung sinabi sakin ni liam kanina na pano kung may reason talaga kaya nya nagawa sakin yun? kung alam ko kaya ang reason na yun kami pa kaya? ang hirap ng sitwasyon ko. Basta ang alam ko kailangan kong ipakita sa at ipamuka sa kanila na iba na ako hindi na ako ang sophie na kayang kayanan at namumukmok sa isang gilid ako na nag sophie na matapang at handand makipagsabayan.
----
Kamsa~
kung may nagbabasa pa po nito salamat. magcomment po kayo para alam ko kung magaupdate na ko salamat :)
BINABASA MO ANG
The Revenge
Teen FictionHanda na kong lumaban. Handa na kong makipagsabayan At Handa na kong makita uli ang mga taong naging dahilan kung bakit ako nagbago. Im ready for my sweet revenge! -shopie monteclaro.