5.Concern Brother

28 1 0
                                    


Sophie PoV!

Nakakagulat ang nangyari kahapon hindi lang pala si Alex at Xander ang magugulat sa ginawa ko pati si kuya nakita nya pala yun ginawa ko kay Alex.

Flashback
kuya's calling...
[sophie in my car now!]
Galit na galit si kuya kaya nagmadali akong pumunta sa parking lot ng school. Wala naman akong alam na ikagagalit nya. Nakita ko yung kotse ni kuya sa gilid kaya kumatok ako agad naman nya binukasan ang pintuan.

"Kuya bakit?" nagtatakang tanung ko sa kanya nakakatakot yung muka ni kuya poker face. nakakatakot kasi di ko mabasa na sa isip nya

"Hindi ko akalain na magagawa mo yun!" kalmadong sabi nya " parang hindi ikaw yung kapatid ko. magiging proud ba ko o magagalit."
"kuya tama lang naman yung ginawa ko aa. minsan kasi kailangan ko ding lumaban" naiiyak na ko sinsabi kay kuya.
"yun nga sophie eh sa paglaban mo di mu iniisip yung mangyayari sa kanila yung masisira image nila. at mapapahiya sila" di ko ineexpect na sisigawan na ko ni kuya sa oras na yun.
"sorry sa pag sigaw. di ko sinasadya lilsis"
"bakit inisip din   ba nila  mararadaman ko nung ginawa nila sakin yun?"  umiiyak  na sabi (ko kay kuya totoo naman diba di nila inisip yung mararamdamn ko dati nungtaksil sila sakin.
Lumabas na ko ng kotse ni kuya hindi ko sya pinakinggan at di na din ako pumasok sa last subject ko umuwe na ko sa bahay.

---

Hanggang nagyon di ko parin pinapansin si kuya kahit kagabi nang nagdinner kami  sabi tuloy samin ni mama na ayusin namin yung di namin pagkakaunawaan ni kuya.

Nakakainis lang bakit parang lumalabas na ayaw ni kuya na maging ganto ko. dati naman gustong gusto nya maging matapang ako para di ako kayang kayanan bakit parang ngayon nagbago na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon