🌻My Sunshine🌻
☀️ONE SHOT STORY☀️
🎵Masasayang mga araw na kasama kita
Paglalambing at kulit mo na hindi nakakasawa..🎵"Macky!!!!! Gising na dali may pasok pa tayo!! Haha rise and shine na nahilik ka pa dyn." Pang gigising ni Shine na kinamulat ko.
"Tsk.. last day na mahal ba't kapa papasok? Wala na yan, wala ng gagawin."Sagot ko sabay talukbong ng kumot na agad nya naman agawin to.
"Bawal last day last day mahal ano kaba? Everyday is special kaya dapat sinusulit so gising na dali para mamaya after sa University mag didate tayo." Pang uuto nia pa pero inaamin ko napangiti ako.
She really knows that being with her alone is one of my weaknesses na hindi ko kayang tanggihan.
🎵Punong-puno ng ligaya ang ating pagsasama
Na parang wala nang sisira ng lahat🎵"MAHALLLLLL!!! WAHHHH GRADUATE NA TAYO 😭😭😭😭" Naiyak na sabi ni Shine pagkalapit sakin.
Agad ko syang niyakap dahil talagang naiyak na sya kaya nakaka agaw narin sya ng atensyon ng ibang malapit samen.
"Hwag ka na ngang umiyak, dapat mag celebrate tayo hindi yung naiyak ka dyn."natatawang saad ko at nadama ko ang pag yakap nia.
"K-kase hindi ako makapaniwala eh.. Wahhhh graduate na tayo, naka survive ako sa pang gigising ko sayo araw-araw." Agad akong natawa sa sinabi nia.
"Haha kaya nga Sunshine pangalan mo eh."biro ko ng agad nya kong kinurot na kina bitaw ko sa kanya..
"Di porket sunshine pangalan ko sasabihin mo ng bagay akong taga gising mo, nakakainis ka panira ka talaga kahit kailan."maktol nya at kita ang inis sa mga mata nia habang naka iwas ang tingin.
"Ikaw naman Sunshine ng buhay ko ayaw mo non?" Paglalambing ko sabay sa yakap sa kanya.
"I love you so much Sunshine..My only Sunshine."
7 years Past...
We are both successful now sa mga landas na tinatahak naming dalawa.
Seems like i already reached my dreams but then...
There's only one left that is missing..
The most important person na kung wala pa mula noon ay siguradong hindi ko mararating ng madalian kung ano ako ngayon.
She's the brightest light that lights up my day sa twing nahihirapan nako.
"Happy birthday mahal haha surprised ka no?" Napangiti ako ng makita ang saya sa mga mata nia habang may hawak na cake at nasa gilid naman mga pamilya at kaibigan naming dalawa.
"Akala ko hindi ka pwede mag off ngayon?"nakangiting tanong ko.
"Tsk.. mas importante kaya tong birthday mo since once a year lang to pero bilisan mo ah? May O.T pa ko mamaya."Napailing nalang ako sa sinabi nya.
She really knows how to make me feel special and more thankful each year dahil andito sya..
Kasama ko..
"Wish ka na dali. Blow mo na candle mo."Masayang sabi nia.
"I can't ask for more since i have everything already."I said ng umiling sya.
"Meron pa yan dali simutin mo na Macky. Importante mag wish."pangungulit nia kaya napatawa naman ang iba dahil para syang bata na kung uutusan mong sya na mag blow ng candle gagawin nia talaga.