Hiraya Eesome Endrada"So you're the girl he's been talking about." Nakangiting sabi ni Storme kay Esom "I've heard a lot about you. And to my surprise, you really look like my love." Gulat na sabi nito bago nilahad ang kamay na tinanggap naman ni Esom. Nakaramdam nanaman sya na parang something pero hindi nya alam kung ano.
Hindi kasi maitatangging malaki ang pagkakahawig ni Esom kay Autumn. They both have the same shape of face, pareho ding manipis ang mga labi nila. Though Esom's eyes are bigger than normal, nakuha nya ang kulay nang mata ni Autumn na medyo brownish.
"That is too much of a compliment. Thank you, i'm flattered." Sagot ni Esom dito. She can't help but stares at Autumn and even she can't deny the fact that they do look a like.
"I like you, gorgeous women should be friends." Sabi naman ni Autumn
"By the way, Why are you guys here?" Tanong ni June sa mga magulang nya.
"Ow.. we almost forgot. Eden, she's here. Can you believe that kid, manang-mana sa Mama nyang matigas ang ulo." Naiiling na sabi ni Autumn.
Eden is their third child. She's currently in high school but usually goes to audition dahil pangarap nitong maging artista.
"Ako nanaman? Kapag good girl sayo nagmana pag bad sakin? Nasan ang hustisya?" Reklamo ni Storme na ikinatawa nila Esom.
"Nagrereklamo ka?" Masungit na sagot ni Autumn na ikinailing ni Storme.
"Sabi ko nga, shut up nako e. Nasan na ba yang anak kong nagmana sakin. tsk." Sabi ni Storme at inilibot ang tingin para kunwaring naghahanap kay Eden.
"I guess she's indeed here." Sabi ni June bago ngumuso sa isang direksyon kung saan nadun si Eden. Nakaupo ito at mukhang itinatago ang mukha nya. Nasa loob sya nang Coffee shop.
"I think she already saw us." Natatawang sabi ni June
"You better drag her here Storme." Madiing sabi ni Autumn. Storme groaned in annoyance pero agad na sumaludo nang samaan sya nang tingin ni Autumn bago mabilis na naglakad papunta kay Eden.
"Why is she here though? Hindi naman sya papapasukin nang guard." Takang tanong ni Katara
"She probably have an audition here. Tumakas nanaman yan sa klase for sure." Naiiling na sabi ni June
"Yeah she did. Tinawagan kami nang teacher nya. I'm considering of tying her one of these days." Sabi ni Autumn bago masamang tumingin sa paparating na si Storme at Eden.
Nagtatago si Eden sa likod ni Storme. Nang makalapit sila at sumilip sya at tipid na ngumiti kay Autumn at nag peace sign. "Sorry?" Nakangiwing sabi nito nang samaan sya nang tingin ni Autumn
"Mag sorry ka, pati ako nadadamay sayo." Sabi ni Storme kay Eden
"You better have a great explanation for this Eden Lavier." madiing sabi ni Autumn
Eden looks like she's silently praying bago lumabas sa likod ni Storme "I was just— OMG?! Eesome Endrada?!" She cut herself off nang makita nya si Esom.
Nagulat naman si Esom lalo na nang bigla itong yumakap sakanya. Katara on the other hand was shocked but fast enough to almost grab Eden away from Esom but Esom mouthed "It's okay".
BINABASA MO ANG
Stomach, meets Butterflies.
Romance(GxG) What's this Between Us Book Two Hiraya Eesome Endrada. An Orphan. Thinks her parents abandoned her. But the truth is, she's Autumn and Storme's missing baby that up to this day still looking for. She's a Lavier but she doesn't know it. She's n...