Chap 6 (2)

78 9 0
                                    

[Tại một khu nghĩa trang]
[13h15']

Có 4 người vận đồ đen bước vào trong. Ánh sáng gay gắt của buổi trưa trải dài trên nền đất ẩm không có lấy một bóng râm, khiến mùi đất bốc lên nực cả người. Mặc dù hai người che chung 1 cây dù, nhưng sự chói chang tỏa ra từ Mặt Trời khiến họ không thể ngừng nheo con mắt.

Đi sâu được một đoạn, bất chợt họ dừng lại. Trước mặt họ là một ngôi mộ màu trắng xám, trên bia khắc rõ một cái tên thật thân quen với 4 người.

Đặc biệt là... với Ma Kết.

- Có vẻ Song Tử, Song Ngư, Thiên Bình với Bảo Bình đến đây trước ta rồi. Tận 4 bó được đặt ở đây kia mà...

Sư Tử khuỵ gối xuống, tay chạm nhẹ vào 4 bó hoa không hề giống nhau.

- Ủa? Thiên Bình với Song Ngư đi chung với nhau mà? Tụi nó nếu mua 2 bó là mua cùng loại, trong khi 4 bó này hình như là 4 loại hoa khác nhau.

Thiên Yết hơi cúi người xuống ngắm nghía những bông hoa tươi tắn. Cậu nhíu mày rồi đưa ra suy luận của mình.

Xử Nữ nghe xong, đôi ngươi xám thông qua lớp kính cận dày cũng nghía xuống

- Hoa Lily, hoa cúc trắng, hoa thủy tiên và hoa hồng vàng... Những loài hoa đầy ý nghĩa.

Chất giọng nhẹ như bâng.

Ma Kết cúi gằm mặt, đứng lặng lẽ sau ba đứa bạn của mình. Nay cô... à không, phải là mọi người thật khác với thường ngày.

Mọi người sẽ không thể tưởng tượng được, rằng 1 cô gái hoạt bát, năng nổ, đã thế ăn mặc không khác gì một thằng con trai cá biệt như Ma Kết...

Lại chải chuốt gọn gàng, từ tóc tai đến quần áo lại thật tươm tất. Cô nhìn thật giống một cậu con trai trưởng thành trong bộ vest đen thật lịch lãm.

Hai đứa con gái lúc nào cũng xuề xòa - một người thì lúc nào cũng vắn tóc thành hai cục to chảng cho có, đứa còn lại thì tóc lúc nào cũng xõa nhưng chẳng bao giờ chịu chải...

Vậy mà giờ đây trông Xử Nữ và Sư Tử rất chỉnh chu. Xử Nữ không còn cột hai chùm bù xù lười biếng đó nữa; cô xõa tóc xuống hẳn, để lộ những gợn sóng uốn lượn trên từng lọn tóc đen dài óng ả.

Còn cái đầu nâu hơi ngả hồng vì nhuộm của Sư Tử thì được búi lên một cách ngay ngắn. Cả hai đều vận một bộ đầm đen cao cổ tay dài, giữa bụng được quấn quanh bằng 1 thắt lưng màu da khá mỏng trông thật quý phái.

Thiên Yết có lẽ là không thay đổi gì nhiều nhất. Tóc cậu vẫn bù xù như tổ quạ, đôi mắt lờ đờ, bên hông vẫn là cái hộp đựng máy ảnh xịn.

Chỉ có khác ở chỗ hôm nay cậu không hề đeo kính; và dáng đứng cùng bộ đồ trông nghiêm chỉnh hẳn.

Sau một hồi im lặng, Ma Kết tiến lại thật gần với ngôi mộ

- Tụi bay ồn quá đó, im lặng để cho nó ngủ thật sâu đi...

Cô nói, rồi đặt bó hoa xuống. Là một bó hồng trắng.

- Tao lại ước gì nó dậy được... Để chửi cả đám một trận vì phá giấc nó hơn. Nó đã ngủ lâu quá rồi...

Sư Tử nhíu mày. Hơi sương phủ kín hai con mắt chực trào ra.

[ 12 chòm sao ] Te amoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ