Thế giới của Yuqi khác thế giới của Soojin nhiều thế nào?
Yuqi là con nhà nghèo, hai mẹ con cô sống trong một phòng trọ nhỏ xíu, mẹ cô lại thường xuyên ốm bệnh, thu nhập mỗi tháng trừ đi tiền phòng chẳng còn lại bao nhiêu, thậm chí không đủ để Yuqi học ở một trường trung học bình thường. Đừng nói là trường "con nhà giàu" như Hansung.
16 tuổi, Yuqi tự lo cho bản thân, sống bằng tiền thưởng từ các cuộc thi và tiền học bổng. Vì thế mà mỗi ngày Yuqi chỉ đủ tiền mua 2 cái bánh Sandwich, nước mang đi từ nhà, không thêm gì khác. Máy tính của Yuqi là dùng lại của Soyeon, điện thoại là dùng lại của Minnie. Có những tháng, Yuqi thậm chí không có đủ tiền để đóng phí internet, mọi kiến thức cô có được đều do đọc sách mượn về từ thư viện.
Các thầy không phải ngẫu nhiên mà yêu quý Yuqi, họ đều biết hoàn cảnh của Yuqi và hết lòng hỗ trợ. Yuqi sống sót được trong Hansung, phần nhiều là nhờ tình người, nhờ lòng thương cảm của thầy cô, bạn bè.
Ngoài việc phải thật xuất sắc, Yuqi cũng chẳng có lựa chọn nào khác. Yuqi học hành bạt mạng, nỗ lực điên cuồng vì đây là cơ hội duy nhất mà cô có.
Thế giới của Soojin thì ngược lại, không chỉ đầy đủ mà phải nói là thừa thãi. Chi tiêu trong một ngày của Soojin có khi bằng tiền sinh hoạt trog cả tháng của hai mẹ con Yuqi. Soojin có học hành hay không thì nền tảng tài chính của gia đình cô cũng có thể giúp cô sống sung túc cả đời mà không phải làm việc.
Cũng như bao cậu ấm cô chiêu khác, Soojin chơi bời lêu lổng, chưa bao giờ nghĩ tới việc cắm đầu vào học hay... Thậm chí là đọc hết một quyển sách.
Cuộc đời Soojin hời hợt, nông cạn và vô nghĩa.
Cô chưa từng phải đấu tranh cho bất cứ bất công nào đến xảy đến với mình, chưa từng trải qua khó khăn đến mức bị dồn vào chân tường, chưa từng thiếu ăn, thiếu mặc... Rõ ràng, Soojin sẽ chẳng biết cuộc đời cô hướng đến những giá trị gì, rõ ràng là Soojin khó có thể sâu sắc và trưởng thành được như Yuqi.
Nhưng Soojin yêu Yuqi, một cách thật khó giải thích, Soojin đã yêu Yuqi rất nhiều, cô không muốn nghe những thứ kiểu như: Thế giới của hai người quá khác nhau. Soojin muốn ở bên cạnh Yuqi, cô có thể bỏ lại thế giới của mình để cùng một thế giới với Yuqi...
--------------------------
Việc xảy ra với Soojin không khỏi khiến Yuqi bận lòng, nhưng Yuqi vẫn đều đặn, chăm chỉ học hành, ngồi trên thư viện đến tận tối muộn. Tới lúc Yuqi quay ra xem giờ để về nhà, thư viện đã thưa bóng người.
Yuqi thở dài thu dọn sách vở rồi ra về.
Chẳng biết từ lúc nào, Soojin ngồi đợi Yuqi bên ngoài hành lang dẫn vào thư viện. Soojin mua bánh và cả cà phê cho Yuqi.
Hai người nhìn nhau mà nhất thời chẳng có phản ứng gì.
- Cậu... Làm gì ở đây? Sao còn chưa về ngủ đi?
Yuqi lên tiếng, cũng bắt đầu tiến lại gần chỗ Soojin đang ngồi, rồi ngồi xuống bên cạnh Soojin.
Soojin đưa túi bánh và cà phê cho Yuqi.