001

35 1 3
                                    

Jungwon's POV

Nakaupo kami sa school cafeteria ngayon habang hinihintay sina Jay at Jake.

"Malapit na daw ba matapos klase nina Jay?" tanong ni Heeseung.

"Oo malapit na siguro yon." sagot naman ni Geonu.

"Sunghoon hyung, ano nakausap mo na ba yung crush mo?" tanong ni Ni-ki.

"Ako? May crush? Kailan pa?" sagot ni Sunghoon.

"Asus nag kukunwari ka pa, kita ko nakatitig ka sakanya kanina eh." pang-aasar ko.

"Ano nga ulit pangalan non?"

"Hindi ko sure, ehem Rhys."

"Ah Rhys, ehem Rhys."

Nagpatuloy ang pang-aasar namin kay Sunghoon hanggang sa dumating na sina Jay at Jake.

"Sorry medyo natagalan, nag parecitation pa kasi yung pabibo kong teacher." naiinis na sabi ni Jay.

"Ako naman eh tinawagan ng kapatid ko, emergency daw kasi natapunan ng juice yung uniform nya." hinihingal na sabi ni Jake.

"Kapatid mo? Diba si Rhys yon? Ehem Sunghoon ehem." pang-aasar ni Youngbin kay Sunghoon.

"Sabi ko na si Hiraya yon eh, tamang titig ka pa kanina ah." pangtutukso ni Jake.

"Oo na sya yung sinasabi ko sainyo, masaya na kayo?" sagot ni Sunghoon.

"Tara na, baka mamaya magsara na yung bibilhan natin ng ramen eh." aya saamin ni Sunoo.

"Eto talaga basta pagkain, sige na tara na."

At Sunghoon's Place

"Mama La, dito daw po mag didinner sina Heeseung." ani ni Sunghoon sabay mano.

"Hello po." dagdag ni Heeseung at nag mano.

Isa isa kaming ng mano pagkatapos ay pinapasok na kami sa bahay nila Sunghoon.

"La akyat muna kami, pakitawag nalang po kami kapag kakain na." sabi ni Sunghoon at nag dali daling umakyat.

"Hindi nyo naman first time pumunta dito diba?" tanong ni Sunghoon.

"Ako first time ko." sabi ko habang nagtatanggal ng medyas.

"Ako rin, nubg pumunta kasi kayo dito eh nagyaya mag mall yung kapatid ko." dagdag ni Jake.

"Oo nga pala, sige basta ano wag kayo papasok dun sa kwarto na malapit sa CR may dalawang kwarto dun, yung isa sa parents ko at yung isa-" natigil si Sunghoon ng bigla syang tawagin ng lola nya.

"Sunghoon, baba ka muna dito saglet." sigaw ng lola ni Sunghoon.

"Dito muna kayo ah? Wait lang." paalam ni Sunghoon at agad na bumaba.

"So ano munang gagawin natin?" tanong ni Jake.

mahiwagaWhere stories live. Discover now