005

11 1 2
                                    

The Next Day

Sunghoon's POV

Maaga akong gumising dahil binabalak kong sumabay sa school bus.

Nag CR muna ako para mag hilamos at umihi, pagkatapos ay bumaba na ako.

Nag hahanap na ako ng pagkain ng sigawan ako ni Mama La.

"Hoon! Umakyat ka namga rito saglet." tawag nito, agad naman akong umakyat.

"Anong meron?" tanong ko.

"Yung sobre, wala nang laman." nakatayo lang ako doon at wala akong sinabi dahil hindi ko naman alam kung ano ang nangyari sa laman ng sobre.

"Ano namang kinalaman ko jan?" nagtataka kong sabi.

"Hindi ba't ikaw ang nag invite ng mga kaibigan mo kahapon? Hindi naman mawawala yung nilalaman ng sobre na 'to kung walang mag gagalaw." sabi ni Mama La habang winawagay way ang sobre.

"Malay ko, edi tanungin ko sila mamaya." sagot ko at bumalik na sa kusina.

Time Skip

Jungwon's POV

Nasa gate na ako ng school pero hindi pa ako pumapasok sa classroom dahil hinihintay ko si Sunoo.

Kaya nama't nag cellphone muna ako.

Kinuha ko ang cellphone ko at nag scroll lang ako sa timeline ng mga social medias ko.

Kinuha ko ang cellphone ko at nag scroll lang ako sa timeline ng mga social medias ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Wow ganda naman ng tropa ni Ate Aly HAHA.

"Huy anong tini-tingnan mo jan" biglang sabi ni Sunoo.

"Ha- Wala naman" sagot ko.

"Weh, may nakita ako eh. Babae yon-"

"Kanina pa kita hinihintay, tara na pasok na tayo sa classroom." nagmamadali kong sabi at sabay hila sakanya.

Classroom

"Huy gagi, meron daw bagong kaklase sila Ni-ki ah?" bulong ni Sunoo.

"Oh, ano kinalaman natin don?" biro ko.

"Wala lang chika ko lang, baka mamaya yun yung tinitignan mong picture kanina eh." pang aasar nito.

"Alam mo Sunoo sana nanahimik ka nalang." sabi ko at inirapan ito.

"Nyenye."

Maya maya pa at nag simula na ang klase.

"Hello everyone, so lahat ba nakagawa ng homework na pinapagawa ko?" tanong ng professor namin.

"Gago, nakalimutan ko gawin." bulong ko kay Sunoo.

"Tanga dapat kanina mo pa sakin sinabi." sagot naman nito.

"Mr. Yang & Mr. Kim? Gusto nyo bang mauna?" sabi ng professor na diretso ang tingin samin.

"Uhm Ma'am hindi po-"

Hindi na natapos ni Sunoo ang sasabihin nya ng may kumatok sa pinto.

"Hi, ano pong kailangan nyo?" tanong ng professor namin.

"Uh, may i ask lang po kung saan po yung room 104? Kanina pa po kasi ako palibot libot." tanong ng babaeng kumatok.

"Ah! Miss Park, right? Sa sumunod na room ang 104." agad namang sagot ng professor namin.

"Oh, thank you po."

Agad na itong umalis at sinara ang pinto.

"Yun ata yung bagong classmate ni Ni-ki, 'di pala kagandahan kala ko naman maganda parang mas maganda pa ata kutis ko sakanya." sabi naman ni Sunoo.

Natawa nalang ako sa sinabi nito at nag proceed sa sasabihin ng aming professor.

mahiwagaWhere stories live. Discover now