Time Skip
Jungwon's POV
Lunch na namin at nasa cafeteria na kami lahat except kay Youngbin, Geonu, Sunoo at Ni-ki.
Sina Sunghoon at Jake ay bumibili na ng makakain nila at kami naman nina Daniel at Heeseung ang nag babantay sa table namin.
"Hyung alam nyo yung bagong kaklase ni Ni-ki?" tanong ko kay Heeseung.
"Oo usap usapan kaya sya, galing ba ng Canada?" tanong naman ni Heeseung.
"Tumira lang ata sa Canada pero full Korean daw eh" singit naman ni Daniel.
Dumating na dina Youngbin, Geonu, Sunoo at Ni-ki.
"Alam nyo ba ang Tanga ni Youngbin." agad na sabi ni Geonu.
"Alam naman namin." sagot ni Heeseung.
"Gago kasi, diba yung tropa ni Alyanna bago lang dito. Bigla netong kinindatan, pucha tinarayan tuloy sya." natatawang kwento ni Geonu.
"Tropa pala ni Ate Aly yung bagong Classmate ni Ni-ki eh." singit ni Sunoo.
"Ha? Saglet, so yung Classmate ni Ni-ki yung kinindatan ni Youngbin?" natatwang tanong naman ni Daniel.
"Oo" sagot ni Geonu sabay tawa.
"Sige tawa ka lang jan, di ka sana makakain ng maayos mamaya." pananakot naman ni Youngbin kay Geonu.
"Hoy ililibre mo pa ako ha."
"Hindi na."
"Daya mo, Hoy!"
Umalis na ang dalawa at dumiretsong bumili sa Cafeteria.
Maya maya naman sina Sunghoon at Jake naman ang dumating.
"Tangina ang haba ng pila." naiinis na sabi ni Sunghoon.
"Dadalhin nalang daw yung ibang binili dito sa table." sabi naman ni Jake.
"Kuya."
Lumingon kami lahat kung saan nang galing ang boses.
"Isa pa tong dadagdag sa inis ko." pabulong na sabi ni Sunghoon ngunit narinig namin ito dahil malapit kami sakanya.
Sya yung babaeng sumilip sa room namin kanina, baka sya rin yung bagong classmare ni Ni-ki.
"Baket ka nandito Sydney?" galit na sabi ni Sunghoon.
"Kuya, Kyzha nalang ang itawag mo sakin." sagot naman ng babaeng kausap ni Sunghoon.
"Ano namang pake ko? Ano bang kailangan mo?"
Nanahimik saglit yung babaeng kausap ni Sunghoon at napatingin saamin.
"Uh- Nevermind, mauna na ko."
Naglakad na papalayo yung babae at nabalik na ang atensyon namin kay Sunghoon.
"Hyung, kapatid mo yun?" tanong ni Sunoo.
"Oo." maikling sagot ni Sunghoon.
Nagtinginan kami ni Sunoo at nag tinginan rin sila ni Ni-ki.
"Hyung, sya yung transferee namin." kwento ni Ni-ki.
"Alam ko." sagot ni Sunghoon.
Natahimik kaming lahat at tumingin lang kay Sunghoon dahil nakayuko lang ito at walang imik.
Maya maya at dumating na sina Youngbin at Geonu.
"Oo Gago- Anong meron?" tanong ni Geonu.
YOU ARE READING
mahiwaga
Fanfictionwherein Jungwon often goes to Sunghoon's place whenever they have their all boys hang out. well that WAS the reason why he goes to their place often but it suddenly changed when he met Sunghoon's sister, Kyzha. ( written in taglish ) | slow updates...