Anh

699 102 5
                                    

Lưu Vũ ngồi vào chỗ vừa đúng lúc chuông báo vang lên. Anh cất sổ ghi chú trực nhật vào hộc bàn rồi lấy sách vở môn đầu tiên bày ra.

Tiết Bát Nhất ngồi phía trước quay lại hỏi - "Cậu ăn sáng chưa vậy?"

"Mình ăn rồi." - anh cười nói.

Thiệu Minh Minh bàn bên cạnh cũng quan tâm nói - "Cậu ngày nào cũng chạy bận vậy tui nhìn mà mệt giùm luôn á, nhớ phải ăn uống đàng hoàng nhe."

Vinh Diệu bàn dưới quăng lên bàn anh một cái bánh mì đóng gói - "Cho nè, đói thì lấy ra ăn vụng. Thầy Đặng hông để ý đâu."

Hồ Diệp Thao chạy như bay vô lớp, lúc đi ngang bàn cậu thì để xuống một gói que cay - "Châu Kha Vũ gởi cho cậu." - rồi lướt gấp về chỗ ngồi.

Cam Vọng Tinh cũng lấy ra một chai nước cam đẩy qua chỗ anh - "Sáng nay thấy cậu đi trễ hơn mọi ngày vậy?"

Lưu Vũ cười nhìn mấy thứ trên bàn, nhoáng thấy thầy đã tới cửa lớp liền nhanh tay gom lại giấu đi.

___

Buổi học sáng kết thúc.

Lưu Vũ đang dọn tập sách thì chợt cảm nhận được điện thoại trong ngăn bàn rung lên một chút liền lấy ra xem, là tin nhắn của nhóc Nguyên.

/Kha tử vừa bị phạt đứng trong tiết Anh văn. Anh đừng nói với nó là em mách nha./

Lưu Vũ nghiêm túc thoát ra rồi vào đọc lần nữa để xác nhận mình không bị hoa mắt

Châu Kha Vũ bị phạt đứng?!

Đây là việc chưa từng xảy ra trong suốt mười mấy năm đến trường của hai người. Từ mẫu giáo thì cả hai luôn là học sinh gương mẫu, con nhà người ta trong miệng các phụ huynh. Dù bình thường có nghịch ngợm một chút thì Châu Kha Vũ vẫn luôn ngoan ngoãn làm tốt nhiệm vụ học tập, lúc bất thường nhất cùng lắm xin phép thầy cô cho xuống phòng y tế rồi trốn chứ nếu đã ngồi trong lớp thì phải nghiêm túc nghe giảng, đó là nguyên tắc của Châu Kha Vũ. Theo lời cậu thì là tự trọng cũng là tôn trọng tối thiểu dành cho thầy cô trên lớp. Hôm nay lại là chuyên gì?

Lưu Vũ đứng phắt dậy khiến mấy người bạn đang định rủ cậu xuống nhà ăn giật mình.

"Sao vậy?" - Tiết Bát Nhất lo lắng hỏi.

"Các cậu đi trước đi. Mình xuống tìm Kha tử một chút." - Lưu Vũ chỉ để lại một câu rồi đi nhanh ra cửa lớp.

"Tiểu Vũ không sao chứ?" - Thiệu Minh Minh đi qua hỏi Tiết Bát Nhất.

"Chúng ta đi trước đi. Đợi lát nữa cậu ấy quay lại rồi nói." - Tiết Bát Nhất đáp lại rồi chuyển qua chủ đề khác.

"Tui cũng có chuyện, các cậu đi trước đi." - Hồ Diệp Thao chậm một bước cũng chạy theo.

___

Châu Kha Vũ nhìn anh vừa hết tiết đã chạy đến thì quay sang lườm Trương Gia Nguyên, chỉ có nó là khả nghi nhất, vừa rồi khi cô vừa ra khỏi lớp đã thấy nó bộp chộp thế nào làm rớt cuốn sách đến khi cậu nhìn qua thì nó quăng luôn điện thoại vô ngăn bàn rồi quay đi nhìn chỗ khác, sách cũng không thèm nhặt, rõ ràng là chột dạ.

[Bạo Phong Châu Vũ] Lời thật lòng của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ