"Bye Ariane! Ingat ka. "
Sabay kaway sakin ni Sarah, Ah. Si Sarah nga pala ang childhood friend ko na hanggang ngayon ay friend pa rin kami.
Mabait yan, pero No to BITTER sya! Di ko nga alam kung bakit naging friend ko yan oh. May BF na yan 4 years na sila.
"Sige, ingat ka rin! "
Kaway ko rin sa kanya.
"Hayss.. ako nalang mag-isa dito. Ang tanggal naman ng sundo ko. Matawagan na nga!"
Sabi ko sa sarili ko , para nga akong baliw dito. Kinuha ko phone ko sa bag ko, at ni ring ko.... nang biglang namatay
"Bat ngayon ka pa nalowbat?!!! Asar. !"
Oo nga pala. Di ko nacharge phone ko kaninang umaga. ! Tapos nilaro ko pa yung Candy Crush ko. Adik rin kasi ako dun. -_-
"Pano na ako ngayon? Huhuhu! "
Lumabas na ako nang gate para tignan baka andun na sya. Habang naglalakad ako, may mga naririnig akong mga comments tungkol sakin at sa Alien na yun!
"Sya ba yung bagong girlfriend ni Papa Marcus? " -girl 1
"Oo, pinakilalala nga sya sa harap ng class namin. !" -girl 2
"Ahh. Sayang ka girl! Pero wag kang mag alala friend, mas maganda ka pa! " -girl 3Wew. . Mas maganda pa sya ha! Edi sa inyo na yung Alien na yun! Mga malalandi na to. Aral muna! -_-
Di ko na pinatulan pa ang mga bubuwit na mga yan. Di pa kasi ako makauwi wala pa yung sundo ko. Asar!!!! Lumabas na ako nasa harap ng gate at umupo sa bench na nanduon.
After....
10 mins
30 mins
50 mins
Halos wala ng estudyante.
One hour!
Nag umpisa na akong maglakad. At humanap ng taxi. Nang biglang may humablot sa bag ko!
"Aahhhhh!!!!! Yung bag ko.! "
Loko. Tumakbo ako ng mabilis, hinabol ko yung magnanakaw na yun. Pero madali akong napagod at hindi ko na naabutan pa.
"Bastos yun ah. ! Ahh ' malas ko ngayon! Bakit ba ganito? "
Bumalik nalang ako dun sa bench at naghintay ulit.
"Huhuhu . Asan na yung sundo ko? Di ako makauwi andun kasi sa bag ko yung wallet ko at mga ATM cards ko.! "
Pag gabi na, nag si uwian na ang mga estudyante at wala ng masyadong tao sa loob ng campus.
4:00 pm
5:00 pm
"Wala na. 5:00 na wala pa rin yung loko yun. Huhuhu. !"
Nagumpisa na akong maglakad pauwi wala na akong choice eh.
Nakaramdaman na ako ng sakit ng paa dahil naka heels ako, tinanggal ko yun. At naka paa na ako.
"Ang sakit ng paa ko dahil sa heels na ito! Eh, hala umaambon na. Wag kang uulan, please! Malayo pa lalakarin ko. Ouch! "
Napa-aray ako sa sakit na natapakan ko kanina.
May pumatak na sa kamay ko. Palakas ng palakas ito, umulan na kaya naman wala akong magawa kundi umiyak. Huhuhu.
Di ko alam gagawin ko. Naglakad pa rin ako ng naglakad habang umuulan ng malakas at umiiyak na talaga ako.
BINABASA MO ANG
Change the Bitter One
Romance"Walang Forever!" yan ang linya ni Ariane na hindi naniniwala sa Forever. nagbago iyon nang nakilala nya ang Alien boy sa buhay nya na si Marcus Ferrer, ang hearthrob at varsity player ng basketball . Pero ang di nya matangap na sya rin ang unang la...