Busy si geccel sa pag aayos ng table niya maya maya lang dadating na ang boss niyang si kian...
Nakatalikod siya ng dumating si kian. Yes hindi niya tinatawag ng sir ang boss niya dahil parang magkakaibigan lang naman din sila at magiging soon boyfriend na ito ng bestfriend niya." good morning cell" bati nito kaya lumingon siya at may ngiti sa labi good morning... nabitin sa ere ang sasabihin niya sana dahil may kasama pala ito." Hi: bati ni mark sa dalaga ng nakangiti at labas ang dimple. Sa ibang pagkakataon sana kikiligin ako pero hindi bkit siya nandito. Napalunok siya. Ahhhhh hello alanganin niyang bati kinakabahan siya. " relax geccel wag kang mag pahalata na tensed ka. Sobra sobra na ito noong kailan lang maglasama sila sa eroplano at karga nito ang anak nila at ngaun heto nasa harapan niya na naman ang lalaking nag papakabog ng dibdib niya.
Derideritso na silang pumasok sa loob ng office ni kian. Kaya naman pumunta siya ng pantry na nasa loob lang din ng opisina para ipag timpla ng kape ang dalawa.
Nilapag niya ang dalawang kape sa ibabaw ng mesa.Hmm.. geccel can you please sit down for a while may sasabihin lang ako wika ni kian. Tumalima naman agad ako. I'm leaving for one week geccel kaya si mark muna ang bahala sa lahat. Si mark muna ang magiging kasama mo habang wala ako pero doon ka sa opisina niya papasok. Tuloy tuloy na wika ni kian." Teka kian saan ka pupunta at bakit sa opisina niya hindi ba pwedeng dito na lang ako aakyat na lang ako para mag papirma sa kanya. Ng mg papeles wika niyA. " why" geccel" what's the problem of that kunot ang noo ni mark na tanong niya sa dalaga. Napatingin si geccel kay mark at napalunok ayaw niyang mapalapit dito kung dati nga na sobrang suplado nito nainlove siya ngaun pa kaya na magiging magkasama sila kahit one week Lang gosshh baka hindi niya kayanin. At masabi niya dito lahat ng nararamdaman niya lalo na at may anak sila. " ayaw mo ba sa akin geccel" napapitlag si geccel s boses no mark. Naka tulala pala siya. Ahhh i mean hindi naman. Nagulat lang ako. Nahihiyang amin niya.
Saan kaba pupunta kian tanong niya dito ng maka alis si mark. Pupunta ng palawan at babantayan ko si jenny.
May hindi kaba sinasabi sakin tungkol sa inyo ni mark tanong ni kian napatitig siya sa mga mata ni geccel nag iwas ito ng tingin ano naman sasabihin ko sa suplado na yon. Napangiti si kian para kasing may something kayong dalawa eh or should i say may itinatago kaba sa amin gecc. Napatingin si geccel kay kian at napalunok. Kahit kailan wala siya pinagsabihin sa nangyari. At hindi niya alam kung hangang kilan niya kakayaning itago. Ang sekreto niya. Napabuntong hininga siya " come on gecc mapagkakatiwalaan mo ko kung ano man yan para ano pa at naging magkaibigan tayo wika ng binata. Tumayo ako at ni lock ang pinto ng opisina. " promise mo sakin na wala kang pag sasabihan nito kian. " promise " itinaas pa ni kian ang kanang kamay tanda ng pag promise nito.
Kinuha ni geccel ang cellphone niya at ipinakita niya ang mga picture ng anak niya. " she's my daughter laila anak namin ni mark pag tatapat niya dito. Gulat na gulat si kian " what may anak kayo paano teka naguguluhan ako paanong nangyari na nagkaanak kayo ng mokong na un eh tanda ko isa lang girlfriend niyan. At iniyakan niya pa yon ng binayaran ng daddy niya ang girlfriend niya at iniwan siya dahil sa pera.wika ni kian na gulat na gulat.
Hindi niya alam na may nangyari sa amin lasing siya noon. Napagkamalan niya akong girlfriend niya hinalikan niya ako. Dahil tanga ako at inlove Ako sa kanya nagpadala ako sa karupukan ko wala siyang alam nakita ako ng daddy niya noong time na yon at binayaran niya ako. Pinapahid niya ang mga luhang pumapatak sa kanyang mga mata hindi ko tinangap yong pera na yon hindi ko kailangan ng pera at natakot ako kaya umalis ako at hindi na nagpakita kay mark. Hindi niya naman alm ang nagyari sa amin. At ako lang naman ang nag mamahal sa kanya.
Hindi malaman ni kian kung ano ang sasabihin sa kaharap. Gulat na gulat siya at ang lokong mark naunahan pa siya. Napangiti siya sa naisip na yon. Paano mo naman na sabi na hindi ka mahal ni mark malay mo may lihim din pala siya pahiwatig niya dito. Matagal niya nang alam na gusto ni mark si geccel noon pang nag aaral ito nag pipigil lang ito ng damdamin dahil bata pa ang dalaga. Tingnan mo ng naman mapag laro talaga ang tadhana. Napangiti siya.
Soo paano ba yan mag kakasama kayo ni mark baka hindi lang one week ang bakasyon ko gawin ko nang one month para may time kayo. Kindat niya dito. " binatukan siya ni geccel loko ka bumalik ka dito one week lang ang sabi mo. Isusumbong kita kay jenny sasabihin ko wag ka sagutin. Kasi inaapi mo ko. Nakabing sabi niya sabay tawa ng babatuhin siya nito kaya nag tatakbo na siya palabas.
Ano kaya mangyayari pag nag sama kami ni mark sa isang opisina god help me. Pag dating kay mark marupok po ako.
Ang tagal ng update😄😍😍😍sorry po....... sobrang bussy hindi kaya ng schedule ko.....
Vote and comment po❤❤❤
BINABASA MO ANG
Just To find you once again
Romancegeccel love mark- simula ng una nya itong makita sa bahay ng kaibigan nya hndi nya na ito nakalimutan at nakatanim na ito sa puso nya... isang hndi nya inaasahang pangyayari.sa buhay ni mark at geccel did'nt only take refuge. sa bahay bakasyonan ng...