chapter2 just to find you once again

18 6 2
                                    

...... tatlong buwan ang nakakaraan simula ng may mangyari kay geccel at mark at sobrang naging busy si geccel sa school dahil nga ilang months na lng graduation na nila. Kaya nawaglit niya sa isip nya.


Magkakasama sa canteen ang mag kakaibigan. Si geccel ay matamlay at gusto niya lang matulog "this past few day's hindi niya alam kung bakit lagi siyang matamlay at lagi siyang naduduwal sa umaga pag gising niya. Kaya nag tataka ang yaya niya. Sa ikinikilos niya.

Gecce pansin ko lng bakit maputla ka girl. Pumapayat ka ano ba nangyayari sayo may problema kaba. Tanong ni jham dito.
No!!! Wala ito napapagod lang ako nahahapo niyang sagot dito.
Nagkatinginan ang apat na babae.



Dumating ang order's ng girl's hindi pa kasi sila na nananghalian kaya dito na lng sila sa canteen kakain.
Pero naamoy niya pa lng ung ulam ni jham. Ay naduduwal na siya. Yuck jham ano ba yang inorder mo nakatakip sa ilong na tanong ni geccel.
Gulat na napatingin si jham sa kaibigan. Bakit anong problema sa paksiw na bangus. Gecce ang sarap kaya nito. PagPapa -takam niya sa mga kaibigan siya lang ang bukod tanging isda ang order.

Wait hindi ko carry to punta lang ako ng banyo. Dali daling tumayo si geccel.
Anong nangyari doon wika ni shara teka lang. May napapansin ako lagi siyang ganyan. Nitong mga nakaraan.
Baka buntis sabi naman ni kathy.
Si jenny na umiinom ng tubig ay nabulunan."what? Buntis eh diba nga walang boyfriend un pano mabubuntis wika ni jham. Kay mark nga lang umiinog ang mundo noon kahit hindi siya pansin.. ng suplado na yon.



Lahat sila ay tutuk ang mga mata kay geccel. Na kadarating lang galing banyo. Tumayo si shara at lumapit kay geccel umupo ka beshy. Nalilito man si geccel umopo na rin siya.
Teka bakit ganyan kayo makatingin sakin. Tanong ni geccel na nag tataka sa mga tingin ng kaibigan.

Kilangan natin lumipat ng place para makapag usap tayo ng maayos.
Sabi ni kathy. Okay tara sa condo ko wika ni jenny at nag si tayo na sila.

Bakit lilipat tayo masyado bang seryoso ang pag uusapan natin. Yes super seryoso talaga wika ni shara



Nakarating na sila sa condo ni jenny.
Nag si upo si jham at geccel si shara at kathy ay naghahanap ng chips sa mga cabinet. Laging may stock ang condo ko dahil pag weekend dito kami nag tatambay ang katabing unit naman nito ay kay kuya shane.
Pag aari. Ang building na to ni kuya brian at lahat ng nakatira sa bawat unit ay silang mag kakaibigan lng at kapatid ng residente dito.



Okay now. Geccel speak... buntis kaba walang ligoy ligoy na tanong ni shara.
Napa tanga si geccel sa mga kaibigan niya. Nakikita niya sa mga mukha nito na naghihintay ng paliwanag niya.
Napabuga ng hangin si geccel acctually i don't know. Nalilito rin kasi ako pag amin niya.
Napa upo si shara. How? Tanong nito i mean paano ka nabuntis eh diba nga wala kang boyfriend.

Naalala mo jenny noong nag sabi ako na magbabakasyon sa tagatay.
Sorry nag sinungaling ako sayo nag punta ako doon pero apat na oras lang. Nadatnan ko si mark doon na lasing.
Umiiyak na kwento niya sa mga kaibigan. At hindi ko talaga sinasadya eh. May nangyari samin ng gabing yon kaya umuwi ako kaagad. Dahil nadatnan ako ng daddy ni mark at binayaran niya ako at wag na daw ako magpapakita kay mark kahit kilan.

Tree month's na akong hindi dinadatnan. Wika ni geccel.
Alam ba to ni mark tanong no kathy.
Hindi niya nga alam na may nangyari samin sagot ni geccel lasing siya noon kaya hindi niya maalala.....











Sorry ngaun lang po naka update.... plsss read and comment..... 💓💓💓💓💓

Just To find you once againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon