PROLOGUE
Iisa ang village na tinitirhan nila margarette at troy mag kaharap ang bahay nilang dalawa kaya lagi sila nag kikita lalo na pag papasok na sila.
Simula ng kinder garden mag classmate na sila, hanggang ngayon na college na sila, hindi nila inaasahang pati college ay mag kasama pa din sila at pareho ng course na kinukuha.
Lagi silang nag kakapareho sa school activities pareho rin sila ng naiisip at nag papaligsahan sa klase lalo nat alam nila ang sagot,nag papagalingan sa mga sports, at lalong lalo na pag dating sa babae.
Tama kayo guys, boyish boyish si margarette ang totoo nyan ayaw nya ng tinatawag sya sa buong pangalan nya lalo na't ang mag babanggit nito ang matalik nyang kaaway na si troy.
"Mar" yan ang tawag sa kanya ng lahat, dahil mas maganda daw pakinggan kesa sa margarette.
Hindi sila palaging nag kakasundo, lagi silang nag aaway kahit maliit na bagay pinag aawayan nila.
Nag start yan ng kinder sila.
FLASHBACK
Mga bata, mag groupings tayo ah? Mag d-drawing kayo ng gusto nyo sa pag laki nyo ok? Sa bawat group kailangan tatlo lang ok ba mga bata?
Opo ma'am....
Pag natapos na mga bata, up your pencil ok? At ako na bahala sa susunod na gagawin.
Pag kasabit pag kasabi ng tracher, hinanap agad ni troy ang crush nya na si bea, pero sa di inaasahan naunahan sya ni margarette, tinulak nya si margarette kase nakahawak ito sa kamay ni bea habang nag d-drawing, napaupo si margarette sa lapag at tumayo tinitigan nya si troy ng masama,
Ano? Lalaban ka? Babae ka lang kaya yan lang natamo mo sakin.
Tumayo si margarette at kinuwelyuhan si troy na ikinagulat nito.
A-ano ba gi-ginagawa mo b-bitawan mo nga ako.
Nanlilisik ang mga mata ni margarette, akmang sasapakin nya dapat si troy ng makita sila ng guro nila.
Troy margarette, anong nangyayari?
He pushed me. -mar
No you did it -troyBea, nakita mo ba nangyari ah?
Yes ma'am , the one who started is troy she pushed margarette kaya natumba sya. -bea
Troy, mag isa ka sa sulok uupo.
Pero ma'am??
No buts troy.
END OF FLASHBACK
Isa yan sa mga dahilan kung bakit galit na galit sya key margarette, palagi na lang kase sya nauutakan nito sa ibang bagay.
Bunso si margarette sa mag kakapatid, meron syang dalawang kapatid na lalaki na nag tuturo sa kanya ng mga pang lalaking gawain. Para daw kaya nito ipag tanggol ang sarili, hanggang sa na adopt na ni margarette ito.
Si troy ay may kapatid na babae, dalawa lang silang mag kapatid at si troy ang panganay.
Si TROY BUENAVISTA ang tipo ng lalaki na masasabing gentleman pero mayabang at bastos.
Si MARGARETTE "mar" CRUZ ang masasabi mong maganda nga pero parang lalaki kung umusta at kung mag ayos at manamit ay lalaking lalaki.
Paano kung sa pag dating ng panahon na develop sila sa isat isa? Mag babago ba ang lahat?
-------------
:)
BINABASA MO ANG
PARE KOY? (On going)
Teen FictionWill you love your mortal enemy ? Even if she's LESBIAN.