CHAPTER 5: SECRET

21 1 1
                                    

TROY POV

Kinakabahan ako pumasok ngayon, arrghh.. Ano ba kase ginawa ko at ganun ang nangyari? Wala naman akong balak..

ARRRRRRGGHHHH.. At sabay stomped ng feet ko at sabunot sa ulo ko.

"Kuya anong nangyayari sayo? Nababaliw kanaba?"

Agad naman ako napatingin sa kapatid kong di ko alam kung mey pag ka nuno ito, lagi na lang kase sumusulpot eh.

"Pwede rhea none of your business hala sige alis dito" sabi ko at pilit pinapaalis tong nuno sa pulso na to.

"Kuya naman, tsk pede mo naman ako pag taguan ng sekreto promise ko sayo wala ako pag sasabihan *at napalabas ko na sya ang ingay nya sumisigaw na sya eh* kuya naman." Tss pahabol nya pa. Tsk ayaw talaga ako tigilan ng nuno sa pulso na yun ah. Kulit.

Maya maya mey kumatok, "*tok,tok* kuya papasok na ako, yung sinabi ko sayo.. Pwede mo ako pagkatiwalaan kuya.. Bye! " at napabuntong hininga na lang ako. Nag mamatured na ang baby namin ah.

Andito na ako sa school, inagahan ko talaga ang pasok para naman pag nakita ako nila mar ay di ako mahihiya.. Marahil ay nasabi na nung lovely na yun ang nakita nya kagabe, hayts *hawak sa noo* nakakahiya talaga grrr. Nagulat ako ng mey tumapik sakin pag tingin ko si james.

"Oh bro, laki ng problema natin ah?"

"Wala wala.. Wala ako problema."

Bigla namang pumasok yung lovely sa room, and ito ako nakita ko sya na nakatingin sa akin hanggang sa makaupo sya, yumuko na lang ako, siniko nanaman ako ng katabi ko. "Bat nahihiya ka? Gusto mo talaga siguro yung bagong chicks no? Aminin mona troy"

"pede ba james wag ka maingay. Tsk" sabi ko sa kanya ng mahina at saka sya bumulong "wag ka mag alala ang secret ay mananatiling secret" sabi nya then boom naalala ko ang kapatid ko na sinabi sa akin na pwede ko sya pag kaatiwalaan, nagulat naman ako ng nakalapit na pala sa akin tong malandi na to.

"Ah, troy right? " sabi nya at sabay sagot nitong kaibigan ko na mey pagkamalandi rin pala sa katawan. "Yeah sya nga bakit beautiful?"

Ngumiti lang sya key james at ako ewan ko pero mukang alam ko na mangyayari "ah troy, pede ba kita makausap, yung tayong dalawa lang? Maaga pa naman eh."

Agad naman ako tumingin sa katabi ko ng sabihin ni lovely na "if you dont mind pede ko ba sya makausap ? " sabi nya key james. Tinitignan ko si james kase napatingin din sya sa akin tinitignan ko sya ng wag ka papayag na look pero ang loko biglang sinabing "sure sure.. Ikaw paba? " napa *face palm* na lang ako. Pacute cute pang nalalaman. *sight* parang di ko best friend tong katabi ko di marunong makiramdam.

Papaalis na kami ni lovely ng sumigaw si james ng "bro good luck" argh.. Yari ka sa akin mamaya pag balik ko james, pag harap ko nakita ko si mar na kausap na ni lovely, agad naman ako napayuko, ewan ko pero nahihiya na ako. Nag last na sulyap ako key mar ng paalis na kami pero nakita ko masama sya nakatingin sa akin, oh oh. Alam na ba nya? Yikes!!!! ("^^") goosebumps..

Andito na kami ni lovely sa school ground, "ikaw ? Umamin ka nga, pinag seselos mo ba ako ah?"

Agad naman napataas ang kilay ko sa sinabi nito, walanjo ano ba talaga sila ni mar? "Sumagot ka? "

"Ah, a-ano ba ang sinasabi mo?" Maang maangan kong sinabi, eh sa di ko naman kase alam talaga eh. Ang alam ko hinalikan ko si mar iww grrr basta yun !! Yun lang ang nagawa ko.

"Pssh. Ah alam ko na, aminin mo mey gusto ka key mar ano? " agad nanlaki ang mata ko at sabay na tinikom ang bibeg nya gamit ang mga kamay ko at tumingin tingin sa palagid "ano ba ? Let me go arggh" sabi nya habang takip takip ko ang bibeg nya at sige ng palag sa pagkakatakip ko sa kanya. Tinanggal ko naman yun at bumuntong hininga. "*sight* di ko alam"

PARE KOY? (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon