Celeste P.O.V
Today I've been here in canada for two years and mommy and I are planning to go back to the philippines, and i didn't agree because i don't like the heat and i don't know if Astera and Oliver will come with me to the philippines.
"mommy please i don't want to go to philippines.
"pero anak sinabi ko sa daddy mo na uuwi na tayo ngayon at nakahanda na lahat ng gamit natin mag palit ka na ng damit yung kumportable ka dahil mainit sa pilipinas."
"Okay mom but i have a question, sasam ba si Astera at Oliver sa Philippines?" Tanong ko kay mom dahil hindi talaga ako sasama pag hindi sila kasama.
"Ask Aster and Oliver if they want to come with us." okay wala naman akong magagawa kaya tenext ko nalang sila.
girl:"Astera?"
Baby mo:" yes"
girl:"gusto mo ba sumama sa Philippines?"
Baby mo:"why do you have a problem"
girl: "yes,my mom ang i are going home to the philippines i would like you to be with me,please say yes."
Baby mo: "okay fine kailan ba ang alis?"
girl: " ngayon na and paki sabi nga kay oliver kung gusto niya bang sumama.
Baby mo: "okay,malamang sasama yun,yun ehh laging gustong mamasyal non." Hindi lang siya pinapayagan minsan pag hindi kami yung kasama.
girl:"sige kitakits mamaya agahan niyo."
Baby mo:" okay fine"
girl: "paki sabi din kay Oliver chat niya ako pag sasama siya,bye girl."
"mom sasama daw po si Aster." Sabi ko kay mom habang hawak ang cellphone at nag instagram.
"si Oliver sasama ba siya sa atin." kasasabi palang ni mom na Oliver biglang may nag chat sa akin.
buddy:"i'll go with you."
pangit:"okay,sabihin mo kay astera na punta na kayo dito."
buddy:"okay."
"yes mom sasama po silang dalawa,ilang buwan po ba tayo sa philippines mom?" Tanong ko dahil baka mamaya hindi nanaman kami maka uwi dito ng maaga dahil ayaw ni dad.
"hindi buwan anak years" what the no i don't what to live there.
"but mom i have a class and i don't what to live or school there."paano nato.
"darling request yan ng daddy mo na manatili tayo dun kahit ilang taon." Bweset sana hindi na ako pumayag.
"kayong bahala basta kung gusto ko nang uwi dito sa canada uuwi na ako." Sabi ko yun dahil ayaw ko talagang manatili sa philippines.
"anak daddy will get mad at you if you don't listen to him." Bahala na.
"bahala na mom if he get mad at me because im not listen to him okay fine its okay." pag ka sabi ko non umalis na ako at pumunta s kwarto para mag palit.
naka crop top ako at maong short at nag dala narin ako ng demin jacket habang pababa ako kinuha ko na yung shoulder bag at bumaba.
"Aster let's go my car,where's Oliver." i ask her because i don't see any Oliver here.
"im here." Tumingin ako sa likod at nakita ko siya ang gwapo niya shit.
"okay,let's go because mommy are waiting in the airport."sabi ko sa kanila habang hila hila ni mang yung mga gamit ko pagdating namin sa airport andaming tao na kumukuha ng pucture saamin kaya yung mga bodygaurds ko hinaharangan nila ako then nakita ko yung bata na tinutulak na at umiiyak na.
"shhhh baby are you okay." Tanong ko sa bata dahil umiiyak na at naiipit.
"Celeste what are you doing let's go leave that baby alone,dahil kung hindi pa tayo aalis mag kakagulo na lalalona at maraming gustong mag pa picture sayo." hayts shit.
"okay fine,bye baby."
pag dating namin sa philippines napaka daming tao nanaman pero nanjan yung mga body guards ni daddy para harangan ako.
"Celeste let's go" sabay na sabi ni Oliver at Astera hindi na namin kasama si mommy dahil una na siyang umalis.
To be continued...
YOU ARE READING
I THINK IM INLOVE AGAIN
RomanceSi Celeste ay kabilang sa mayamang pamilya,spoiled brat, medyo maldita at lahat ng gusto nya ay nakukuha nya ngunit ng makilala nya ang lalaking nagngangalang Rae na kabilang sa f4 Magbabago ba ang ugali nya? Ang pagiging medyo maldita ba ay makaka...