CELESTE P.O.V
Pag ka tapos ko magpalit bumaba na ako hindi na ako nag lakad sa harap sa likod nalang para hindi ako makita nila dad dahil sigurado akong papagalitan nila ako,pag dating ko sa labas nakita ko agad si Astera at Oliver na nasa sasakyan.
"saan tayo?" tanong ko.
"turks nalang tayo para walang tao tapos bili nalang tayo ng milktea"
"okay" pag datimg namin dun naka demin jacket ako at jogger naka mask din ako dahil alam kung pagkakaguluhan ako ng mga tao pag nakita nila ako.
"ilang milktea ang gusto niyo" tanong ni Oliver.
"isang milktea lang akin chocolate flavour yung pinaka malaki."
(2)
pagkatapos naming bumili ng milktea pumunta na agad kami sa turks para bumili.
"Celeste ilan sau?" Tanong ni Astera.
"dalawa lang."
"ikaw Oliver ano sayo" matapang na tanong ni Astera.
" dalawa din sa akin" pag ka tapos namin dun lumabas na kami naka limutan kumg isuot yung mask ko kaya may naka kita sa amin.
"sila Celeste ohhh tara mag pa picture" shit eh sabi ni dad na wag daw akong mag papapicture.
"Celeste tara na bilis takbo" sabi ni oliver habang hawak ang turks.
"una ana ako sa inyo" sigaw ko habang tumatakbo papunta sa koste.
"Celeste bukas bilis" sabi ni Astera habang maraming taong sumusunod sa kanila pinapasok ko na sila at sina bi kay kuya na alis na kami,sht siguradong marami ng nakakuhang picture saamin magagalit nanaman si dad,pagdating namin sa kabilang gate nalang kami pumasok dahil baka may makakita pa saamin.
"kuya paki bigay nalang po kay manang yung mga binili namin at paki sabi nalang din na paki hatid nalang" sabi ko dahil ayaw kung may binubahat pagpasok namin nakita namin na na pool area sila kaya pumunta na kami sa kwarto,pagpasok namin tinanggal ko kaagad yung jogger ko para makahiga na.
"Aste----" hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng mag mag doorbell sa kwarto ko.
"Oliver open the door please" paki usap ko kay oliver.
"ano ako utusan?" Sagut nito pero binuksan niya naman na agad,nilagay niya na lahat yun sa lamesa para makakain na kami ng huhugas pa kasi si Astera kaya hindi kami naka kain agad habang kumakain kami bumukas yung pinto at si mom at dad yun.
"sorry kung naabala namin kayo" sabi ni mom.
"celeste come outside" ano nanaman kaya.
"why dad?"
"ano tong mga picture na to Celeste bakit kayo lumabas ng walang body guard ha?" Bumili lang nag pag kain.
"nag turks lang kami dad"
"tignan mo marami nanamang issue sinasabi nila na jowa mo si Oliver"
"sorry dad akala ko kasi walang makakakilala saakin dahil na ka mask ako"
"isa pang bisis na pag sasabihan kita lilipat kita ng bahay" kaya niyo ba dad eh wala nga kayong maasahan kay kuya.
"okay" yun nalang yung sinabi ko at tinalikuran ko na sila.
"Celeste ayus kalang ba?" Tanong ni Astera habang umiinom ng milktea.
"yup,why" alam ko na to.
"parang hindi kasi"
"don't worry im okay" pagkatapos naming kumain nag shower agad ako at nag cellphone,nag instagram muna ako ng may bilang merong lumabas sa notification ko tinignan ko yun at yun yung Grey finollow niya ako wala naman akong balak mag follow back dahil baka mamaya may issue nanaman tinignan ko kung ilan n ang followers niya 9k at 752 following,ako naman ay 6.9m followers at 5 following.
pag ka tapos pumunta na ako sa twitter at finollow nanaman ako ng grey na yun tinignan ko kung ilan followers niya 7k at 145 following habang ako naman ay 7.5m followers at 5 following bored na ako kaya natulog na ako dahil tulog nadin si Astera at Oliver.
Nagising ako kinabukasan dahil sa doorbell dahil kakain na daw kaya nag hilamos muna ako at nag tooth brush,ginising kuna din si Oliver at Astera dahil may pupuntahan daw kami.
"Astera,Oliver wake up " nagising naman na ang dalawa pag ka tapos ko mag tooth brush inayus ko na yung damit ko at hinihintay si Astera at Oliver sa kama,pagkalabas namin pumunta agad kami sa kusina para kumain pag dating namin dun nakita ko yung grey at yung iba pa niyang kaibigan i don't now if they friends or no.
"hi mom,good morning"
"morning" yun lang yung sabi ni mom at umupo na ako sa upuan ko para kumain hindi na ako pumunta kay dad dahil wala ako sa mood makipag sagutan ngayon lalo nat at nanjan yung grey na tingin ng tingin buti nalang at tumabi na si Oliver at Astera sa tabi ko para makita niya na meron akong jowa pero hindi ko jowa si Oliver.
"hi Celeste" nagulat ako ngagsalita siya.
"mm hi" walang ganang sagut ko ng hindi tumitingin sa kanya.
"kumusta ang tulog mo" wala kang paki kung ayus lang oh hindi.
"why are you asking?"
"Celeste please wag dito" bulong saakin ni Astera at Oliver.
"masama ba mag tanong?" Bakit sinabi ko ba?
"wala kang paki kung natulog ako ng maayos oh hindi" medyo galit na sabi ko
"Celeste!" yun na yung galit na tawag saakin ni dad.
"what?" walang ganang tanong ko kahit naiinis na.
"itrato mo siya ng maayos bisita natin siya!"
"so what, im not asking"
"i said itrato mo siya ng maayos!" Im not a dog.
"excuse me,i have no appetite"
"I'm also Tito, I'll just go with Celeste" sabay na sabi ni Astera at Oliver.
"I'm sorry for what my daughter said, she's just not in the mood to talk" rinig kong sabi ni dad nasa salas ng kwarto ko na tutulog si Astera at Oliver.
pag pasok ko sa kwarto ko narinig kong bumukas yung pinto.
"leave me alone!" sabi ko habang umiiyak.
"Celeste its me Astera kasama ko si Oliver"
"i said leave me alone!" galit na sabi ko dahil gusto ko lang mapag isan lumabas ako sa balcony at nakita ko si dad na nag kakape.
"bakit iba ang trato mo sa ibang tao !?" galit na tanong nya,hindi na ako tumuloy at sinara nalang yung pinto natulog na ako at nagising lang ako sa katok ng kwarto ko.
To be continued.....
YOU ARE READING
I THINK IM INLOVE AGAIN
RomantizmSi Celeste ay kabilang sa mayamang pamilya,spoiled brat, medyo maldita at lahat ng gusto nya ay nakukuha nya ngunit ng makilala nya ang lalaking nagngangalang Rae na kabilang sa f4 Magbabago ba ang ugali nya? Ang pagiging medyo maldita ba ay makaka...