Celeste P.O.V
Pagkatapos naming mag aral sabi ng teacher pwede na daw kaming mag resis nakita ko na dumami yung mga body guards ni daddy mga 20 pa yung dumating pag ka labas namin nakita ko na andaming mga student na naghihintay sa amin.
"shit ang gwapo ni Oliver"
"ganda ni Astera"
" sexy ni celeste" sabi nila sabay takbo papunta saamin pag ka rating namin sa canteen nakita ko na mga basketball player yung mga nandon sabay pa silang tumingin saamin ng makita nila kaming papasok.
"kuya pwede bang paalisin niyo muna sila"sabi ko kay kuya na nasa tabi ko pinaalis niya naman yung mga yun,pag ka upo namin lumapit agad yung nagtitinda at mukha mag papapicture pero humarang yung mga body guards.
"Celeste ano sau"tanong ni Astera dapat si Oliver ang mag tatanong non pero bc ang tanga kakacellphone.
"hoy,Oliver ano yang ginagawa mo?"tanong ko dahil mukha siyang tanga na salita ng salita wala naman siya kausap sa cellphone niya.
"wala nag ml lang ako" sagut niya ano ml ang kaainin nya.
"kakain na tau nag ml ka parin patayin mo yan" sabi ko sa kanya nagulat naman siya ano ba nakakagulat sa sinasabi ko.
"ajong patayin edi bababa na rank ko,pwede naman kumakain na nag ml" animal sige ha.
"anong pweding kumain na nag ml,susumbong kita kay daddy kala mo ha"
"ito na papatayin na po,mag hahanap lang ako sa labas kung sino magaling mag ml" sabi nito sabay labas kaya nag hiyawan kung mga babae.
"sino dito yung pinakamagaling mag ml?" Rinig kung tanong ni Oliver kaya nag si sigawan naman yung mga tao nakita ko naman na napadaan yung basketball player na apat.
"ito magaling to" sabi ng isang basketball player na isa habang tinutulak nya yung kaibigan niya.
"halika dito pwede bang ikaw muna mag laro nagagalit na kase si Celeste at Astera eh" sabi nito tapos pinapasok yung mga apat.
"hi" bati ng isa hindi ko nalng siya pinansin at kumain nalng habang kumakain kami biglang nag salita yung lalaking naglalaro ng ml ni oliver.
"tapos na" sabi nito sabay bigay kay oliver.
"salamat mag laro tayo sa susunod gusto mo?punta ka nalang salikod tapos may makikita ka na parang bahay makikita mo ako don" what so papapuntahin niya yang lalaking yan sa tabayan namin no hindi mangyayarito.
"what? no oliver walang pupunta don"
" pwede yan" sabi nitong oliver bago lumabas yung mga basketball player.
"alam mo ba yang ginagawa mo oliver?" Tanong ni astera kay oliver.
"mapapagalitan tayo kung may makasama tayo ni isa sa kanila"
sabi ko sa kanya."bahala na" sagut nito pagkatapos naming kumain sabi ng principal na mag kakaruon daw ng meeting sa stage para sabihin na pwede na kaming mag aral ng may kasama hindi ko nga alam kung pupunta pa kami nila oliver sabihin nalang ata namin na hindi na kami pupunta at sila nalang bahala.
"uwi na tau para makapag pahinga pa tau" sabi ni astera.
"oliver balita ko uuwi kana sa canada?" kung papayag yan hindi niya nga kami ma iwan.
"hindi ko alam kung uuwi ako ayaw ko kayong iwan" sabi ko nga ba.
"sige uwi na tau" sabi ko sa kanila dahil alam naman na namin yung pag aaralan dahil tapos na namin yun sa canada,pag ka uwi namin nakita ko si yung mga bisita ni daddy na paalis na ng madaan yung paningin nila saamin nginitian nila ako pero umiwas ako ng tingin at pumunta na sa kwarto pag katapos kung maligo humiga agad ako sa kama tumabi naman sa akin si oliver at aster alam ko na to dito sila matutulog sinindi niastera yung tv at nanood kami ng horror habang si astera naman ay kuha ng kuha ng picture at ipopost sa twetter at instagram.
"tingin" sigaw nito habang ako ay sigaw ng sigaw dahil mamamatay na yung babae si oliver naman ay nakakumot kaya niyakap ko siya dahil takot na talaga ako habang si astera ay walang paki.
"oliver pweding kumutan mo din ako" tanong ko dahil parang may humihila sa paa ko.
"sige" sige sagut ito at kinumotan ako hindi ko namalayang nakatulog na ako at naka unan pala yung ulo ko sa braso ni oliver normal na saamin ang ganon dahil kami lang naman ang nakakakita,pagbukas ko ng instagram nakita ko agad na andaming issue dahil bakit ko daw niyayakap si oliver? malamang nilalamig at takot sa pinapanood namin.
"morning" bati ko kay oliver at astera
"morning" bati ng dalawa sa akin,habang kumakain kami nakita ko na nagising na si mom and dad kaya binilisan kong kumain pero si astera at oliver antagal nila kaya nag tanong si dad.
"may nag report sa akin wala daw kau kahapon sa stage,saan kau nag punta?" tanong nya habang kumakain,pero ni isa saami ay walng sumagot kaya.
"sasagut kayong tattlo oh hindi?!" galit na sigaw nya,ayaw ko talaga sumagot dahil mag aaway lang kami mukhang wala ring balak si oliver at astera na sumagot.
"balita ko,oliver uuwi ka na sa canada" kung papauwiin nyo sila uuwi din ako.
"yes po tito, pero hindi ko alam kung susunod ako" sagot ni oliver nabang nakatingin sa pagkain niya.
"gusto mo bang ibalik kita don pag hindi mo sinagot ang tanong ko" nagulat ako sa sinabi niya kaya napatayo kami ni astera.
"sasama po ako sa kanya tito" sagut ni astera kaya hindi na ako nakapag pigil.
"sasama din ako" sagot ko dahil alam ko na to.
"celeste your not liveng!" para ano?.
"para ano dad para ikulong niyo nanaman ako dito dahil ayaw kung sundin yung mga inuutos niyo,lahat ng gagawin ko kailangan alam niyo, dad malaki na ako kaya ko ng mag desisyon para sa sarili ko pero ano ayaw niyo kasi nga ako na ang inaasahan niyo na magtitino dahil sila kuya iniwan kayo dahil ayaw sa ugali niy-----!"hindi ko na natapos yung sasabihin ko dahil sinampal niya ako.
"Chandler wag mong pabuhatan ng kamay ang anak mo!" galit nasigaw ni mom.
"it's okay mom,kaya naman siya iniwan nila kuya dahil ayaw nila sa ugali niya ganon nadin yung akin" hindi ko na pansin na sinampal niya nanaman ako,kaya maslalo akong umiyak si oliver at astera naman ay tahimik dahil ayaw nilang maisali sa gulo.
To Be Continued....
YOU ARE READING
I THINK IM INLOVE AGAIN
RomanceSi Celeste ay kabilang sa mayamang pamilya,spoiled brat, medyo maldita at lahat ng gusto nya ay nakukuha nya ngunit ng makilala nya ang lalaking nagngangalang Rae na kabilang sa f4 Magbabago ba ang ugali nya? Ang pagiging medyo maldita ba ay makaka...