Celeste P.O.V
pag kalabas Namin nakita ko na maraming tao ang nakatingin sa amin pero hindi Nila kami na mukhaan dahil naka mask making tatlo dahil alam Namin na ganto yung mangyari.
Pag dating namin sa manyos kinuha ko agad yung Susi ng koste ko Ng may tumawag a akin.
"Ma'am aalis na ba Kau?" TANONG ni nay sabby.
"Oum opo nay hindi ko po alam kung babalik pa po ako paki sabi nalang po kay nay helen na sya na muna bahala sa mga gamit ko sa kwarto" sagut ko at umalis na.
"Nay una na po kami"sabi ni astera at oliver bago sumakay sa koste ko,pag dating Namin sa condo humiga agad ako at nag pa deliver nalang kami ng pagkain dahil pagod daw si oliver.
Pag katapos naming kumain nag naligo agad ako at nag blower pag ka tapos ay humiga na ako at tumabi Naman si oliver at astera sa akin.
nagising ako kinaumagahan dahil wala na akong katabi at ng tignan ko sa sala nandon yung dalawa na nanonood ng interview ni dad kaya pumunta agad ako sa kusina at nag hilamos at kumuha ng Chuckie pag ka tapos ay pumunta na agad ako sa kwarto at binuksan ko na yung cellphone ko at nakita ko na may nag email sa akin na malapit na daw pasukan three days from now.
Kaya timawag ko agad si astera at oliver dahil tatanong ko kung saan sila mag aaral basta ako us pero ang alam ni ay korea at japan pero hindi sa us lang ayaw ko Kasi na sumunod sila sa akin dun kaya sinabi long korea at japan,pero hindi ko kaya mag sinungaling sa kanila.
"Ilang araw nalang lilipat na akong us para mag aral" sabi ko sa kanila makita ko Naman yung gulat sa mga mata nila.
"Kala ko ba sa korea ka mag aaral?" tanong ni oliver.
"Nakapag desisyon na ako na sa us mag aaral" sabi ko sa kanila kaya tumango lang sila.
"Nga pala anong kukunin mong course?" tanong ng dalawa.
"Oum ano designer Sabi kung master degree ay 2 year's,gusto ko pa kasing maging doctor" sabi ko sa kanila.
"So dalawa ang kukunin mo? Mahihirapan ka nyan" sabi ni astera.
"Siguro pag ka tapos ko yung master degree mag papahinga muna ako ng 1 to 2 year's bago ako mag take ng doctor" sabi ko sa kanila.
"Sige ikaw bahala,nga pala mamasyal Naman tau oh aalis ka na Kasi" Kita ko kung paano lumungkot yung mukha ni oliver habang sinasabi yun.
"Sige saan nyo gusto akong bahala sa bayan" sabi ko sa kanila,pag ka tapos naming kumain pumunta agad kami sa condo at inayus yung mga gamit ko 2 maleta lang yung dala ko dahil bebesita daw si astera at oliver dto para ubosin yung grocery kaya ibinigay ko sa kanila yung isang Susi paraabuksan Nila pag ka tapos kung mag ayus ay natulog na ako para hindi kulang yung tulog ko pag bumayhe na ako.
Pag kagising ko nakita ko na ginagawa si astera ang coffee at si oliver Naman ay nag luluto ng Ham pag ka upo ko binigay agad Nila sa akin yung pag Kain kaya kumain na ako para maayus ko pa yung iba kung sapatos at sandal.
Pag katapos non ay nag yaya si oliver na maligo daw kami sa swimming pool sa taas kaya nag palit na akong damit naka two piece bikini lang ako at nag suot ng jacket na manipis na hanggang sa tuhod at sumakay na making elevator habang si astera at mag dalang pag Kain.
"Ano ba yan astera Hindi ka ba nabubusog kanina ka pa Kain ng Kain hindi pa ako nakakaalis ubos mo na yung grocery ko" sabi ko kay astera kaya malakas na tumawa si oliver para asarin si astera.
"Yan pa e alam mong" Hindi nya na natapos yung sasabihin nya ng mag salita si astera.
"Alam mong ano? Ikaw nga nung Bata tul-- "Hindi nya na natapos yung sasabihin nya ng takpan ni oliver yung bunganga nya dahil kahit kumakain sya at puno ng pag Kain yung bunganga nya ay salita paring sya ng salita.
"Astera Hindi ka ba napapagod mag salita pati sa pagnguya nakakapag salita ka pa" sabi ko sa kanya habang tumatawa.
"Ay nahiya Naman ako sau ikaw nga napa ikli ng short mo umangal ba ako?" Sabi nito sa akin pag ka tapos ay lumabas na kami umupo muna ako sa may upoan dun at tinanggal yung pag kakatali ng buhok ko at yung jacket para maka baba na ako at maka pag swimming,pero nagulat ako ng may nag tilak sa akin na babae kaya pumunta agad ako sa hagdan ng pool at pumunta sa kanya ng talikuran nya ako kaya hindi nakapag pigil ang kamay ko ay sinampal sya.
"Ano bang problema mo ha?!" Galit na TANONG ko.
"Sabihin nalang natin na mas maganda ang katawan ko sau at hindi ako ipapagpalit ng boyfriend ko ng dahil sau" nagulat ako sa sinabi nya.
"E kung itulak din kaya Kita,tsaka Wala akong paki kung iwan ka ng boyfriend mo Kasi tignan mo ugali mo napakapangit kasing pangit ng ugali at kaluluwa mo?" Galit na sabi ko at tinalikuran sya at pumunta kila astera at kinuha yung bathrobe.
"anong iksena yun?" TANONG ni oliver.
"Wala yun mag swimming na tau dahil aalis na ako mamayang 12 am" sabi ko sa kanila at pumunta na kaming swimming pool pag katapos naming mag swimming at pumunta na kaming kwarto at makita ko yung room service na may binigay sa akin yung yung ano ng sasakyan kung eroplano.
Tapos na akong maligo sumunod Naman sia astera dahil si oliver ay nasa kabilang kwarto naligo,pag ka labas Nila nag TANONG sila sa akin.
"So kailan ka ulit babalik dto" TANONG ni astera na malumgkot yung mukha.
"Kapag designer na ako,wag kayomg mag alala kaya ko yung sarili ko at babalik Naman ako dto para mag bakasyon mag aaral din ako ng Martial's art para kaya ko ng ipag tanonggol yung sarili ko" sabi ko sa kanila habang naka ngiti nawala lang yung ngiti ko ng makita kung nahulog yung isang butil ng luha sa mata ni astera.
To be continued......
YOU ARE READING
I THINK IM INLOVE AGAIN
RomanceSi Celeste ay kabilang sa mayamang pamilya,spoiled brat, medyo maldita at lahat ng gusto nya ay nakukuha nya ngunit ng makilala nya ang lalaking nagngangalang Rae na kabilang sa f4 Magbabago ba ang ugali nya? Ang pagiging medyo maldita ba ay makaka...