Chapter 3 || Hotel

1 1 0
                                    

𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅

I'm already sleepy pero di pa rin bumabalik si DK kaya I texted him, I also called him pero di sya sumasagot. Wala rin naman akong makakalikot dito sa cellphone ko kaya nagbasa nalang ako ng libro.

I was about to sleep when I heard the door open. "Tagal mo naman naiinip na ko dito" sabi ko pero di nya ko pinansin, "Hoy okay ka lang ba? Why you look so akward, may nangyari ba?" "Ha? Wala noh" sabi nya habang inaayos nya ang gamit nya sa maleta nya, "Hmm, may ginawa ba kayong kababalaghan?" I asked while looking at him pero lumapit sya sa akin at binatukan ako, "Ang dumi talaga ng utak ko mo Y/N, kumain nalang tayo sa labas"

Paglabas namin sa room ay kinatok ko si Jeonghan. "Bakit Y/N?" tanong nya, "Sama ka sa amin sa labas?" "Pero gabi na—" "Kakain lang naman" I said while pouting, "Busog pa ko" sabi nya, "What do you mean na busog ka pa?" I asked, "Kumain na kami ni DK kanina" he said as he looked at DK, pati ako ay napatingin kay DK pero umiwas sya ng tingin sa aming dalawa kaya tumingin ako kay Jeonghan, "Kumain kayo ni—" sabi ko, pero agad ko namang pinutol, "Kanina ka pa Y/N, pasensya ka na Jeonghan kung ano ano na napasok sa isip nito" sabi ni DK habang nakahawak sa braso ko, "Kumain lang kami ng pizza" sagot ni Jeonghan, "Ah—Pero bakit di nyo ko inalok?" "Kaya nga kakain tayo ngayon, halika na" Sabi ni DK sabay kaladkad saakin.

Since it's already night time, bumili nalang kami ng burger instead of rice. Habang kumakain ako ng tahimik ay napansin kong kanina pa nagtititigan sila Jeonghan at DK. "Alam nyo, kanina pa ko nacucurious sainyo. Kanina tinanong mo ko kung single so DK tapos ang tagal bumalik ni DK—" sabi ko pero agad namang pinutol ni Jeonghan ang sasabihin ko, "It's non of your business, kumain ka nalang dyan" sabi nya habang iniabot sa akin yung fries nya.

After we eat, bumalik agad kami sa Hotel. Pagkapasok ni DK sa room, Jeonghan suddenly called me, "Y/N" "Why?" I said as I turned to face him, "Goodnight" he said as he smiled at me and pat my head that make my heart beat fast, "Goodnight" I said as I smiled akwardly. Pagkapasok nya sa room nya ay pumasok na rin ako sa room ko, pero nagulat ako dahil nakatayo sa harap ng pintuan si DK, "I saw that... How many times do I need to ask you if gusto mo sya?" "Then why you keep asking if it's already obvious?" I said as I walk towards to my bed, "Well gusto ko lang naman maging sure noh" he said, "Maiba nga tayo, ano ba ginawa nyo ni Jeonghan kanina?" tanong ko, "Secret, let's say usapang lalaki lang yun kaya wag ka ng makulit" sabi nya, "Sige matutulog na ako, goodnight" I said as I closed my eyes, "Goodnight" he replied.

Next day

"DK wake up it's already 7 am" "Give me 5 minutes" sabi nya kaya hinayaan ko muna sya. After ko mag ayos ay pupuntahan ko san si Jeonghan sa room nya pero naalala ko nakasave contact nya saakin so I decided to text him nalang.

Y/N
Jeonghan, are you already awake?

Jeonghan
Yeah, nakabihis na rin ako

Y/N
Saglit lang ah, ayaw pa bumangon ni DK eh

"DK gumising ka na, nakaayos na rin si Jeonghan" sabi ko habang hinahampas sya sa braso, baka sakaling magising, "Saglit, babangon na ko promise" sabi nya kaya agad ko naman syang hinampas sa ulo, "Oo na ito na babangon na"

Habang nagaayos si DK ay kumatok si Jeonghan kaya agad ko naman ito pinagbuksan ng pinto. "Bumangon na?" he asked, "Yep". Minutes passed, DK was was already fully prepared kaya umalis na muna kami para kumain ng breakfast.

"Saan tayo pupunta at maaga nyo kong ginising?" tanong ni DK, "Sa Univeral Studio" sagot ni Jeonghan, "Paano mo nalaman?" I asked, "Ay sorry, nakita ko lang sa notebook mo" "So that's the reason bakit ka nandito?" I asked while staring at him, "No, pupunta talaga ako dito for vacation, but since wala naman akong balak puntahan dito sasama nalang ako sainyo if it's okay to you" "Sure, why not?"

While naghahanap kami ng rides sa Universal Studio ay napatitig ako kay Jeonghan pero mukhang naramdaman nya ata yun so he looked at me and smiled, since ayokong matunaw ay umiwas nalang ako.

Time skipped

"Guys, una na ako sa Hotel medyo inaantok na ako eh" sabi ni DK at umalis na agad toh kaya naiwan kaming dalawa ni Jeonghan. "Can we talk?" Jeonghan asked, "Yes, what is it?"

𝚃𝚘 𝚋𝚎 𝙲𝚘𝚗𝚝𝚒𝚗𝚞𝚎𝚍

Coincidence Where stories live. Discover now