Chapter 6 || DK's B-day

1 1 0
                                    

𝙳𝙺'𝚂 𝙱𝙸𝚁𝚃𝙷𝙳𝙰𝚈

"DK, I'm already here at the airport" I said, "Okay, wait for me, I'm on my way" DK said from the other side of the phone and already hang out. Maya maya ay nakarating na sya, "Oh, asan si Jeonghan?" tanong nya, "Akala ko sinabi nya na sayo" "Yung ano?" "Na di sya tutuloy , meron syang emergency eh" sabi ko, "Ganon ba? Sayang naman. Let's go na baka maiwan na tayo ng eroplano" saad nya.

Right now, magkatabi na kami sa flight. Dahil katabi ko sya ngayon, may kachikahan na ako while nasa byahe pero maya maya nakatulog naman ito. While he's sleeping, I looked at him and ngayon ko lang narealize if how handsome he is lalo na pag natutulog siya. I noticed that medyo nangangalay sya kaya dahan-dahan kong ipinatong ang kanyang ulo sa balikat ko.

Few minutes later ay nagising sya. "Oh sorry, di ko namalayang nakapatong na pala yung ulo ko sayo" "Well ako nagpatong ng ulo mo sa balikat ko, mukha kasing nangangalay ka, did you sleep well?" I asked, "Yep, ikaw ba, di ka pa ba inaantok?" he asked, "Di pa nga ako natutulog eh" I said so he put his right arm around my shoulder and he laid my head on his shoulder that makes my heart beat fast. Self, don't tell me you're falling to this guy? I try to calm myself hanggang sa nakatulog na ako.
-------------------------
"Wake up, we're almost here" DK said as he slapping me softly, pagkamulat ko ng aking mata I'm not aware na malapit ang kanyang mukha sa akin kaya muntikan na akong mataranta and hoping na hindi ako namumula.

When we already arrived at the Osaka International Airport, dumaretso na agad kami sa resthouse but I didn't tell that Jeonghan was the one who rented the resthouse that we're going to stay at.

Nung nakarating na kami doon ay wala pa ring kaalam alam si DK not until nung nakapasok na kami sa loob.

"Happy birthday DK!" Jeonghan shouted while he was holding the cake, "Akala ko di ka tutuloy?" DK asked, "Di mo pa rin napapansin? Prank lang yun, happy birthday DK sorry for pranking you. Si Jeonghan talaga nagplano nito" I said as I smirk while looking to Jeonghan, "Bakit ako—" "Ikaw naman talaga nagplano eh" "Tama na kumain na tayo, nagugutom na ko" sabi ni DK.
-------------------------
Night time

"Should we go at the rooftop?" Jeonghan asked, "Yeah" DK answered.

Habang pinagmamasdan namin ang kalangitan, I'm thinking about Jeonghan if sasagutin ko na sya pero biglang pumasok sa isip ko si DK. Agad ko rin namang inaalala lahat ng memories namin hanggang sa ngayon ko lang narealize that I don't see him as my friend, I see him as a man. Sa sobrang close namin, di ko na napansin ang feelings ko sakanya and dahil wala pa akong balak umamin maaaring lumala ang nararamdaman ko sakanya.

"Guys, what if I'm inlove with two people?" I asked without hesitating, "Are you thinking of something kaya natanong mo yan?" DK asked, "Ah oo, wag nyo na kong intindihin"

"Guys matutulog na ko ah, goodnight" Jeonghan said and pumasok na sya sa loob. "DK, I have something to tell you" "Ano yun?" he asked as he looked at me showing that he's gonna pay attention, "What if I like you? What will you do?" I asked as I looked at the moon since I can't look at him straight, "Well I don't know, pero if iisipin mo mas importante ang friendship, right?" "Yes I know—" sabi ko pero agad kong naputol ang sasabihin ko dahil bigla nya akong niyakap, "I'll let you decide whether you want us to stay as a friend or no" "But let me ask you, do you like me?" I asked and agad nya namang kinalas ang pagkakayakap nya sakin para tignan ako, "No, I only see you as my friend—No, as my sister, and I think that Jeonghan is the better one for you" he said as he smiled bitterly. "Matulog na tayo" he said and tumango nalang ako.

𝚃𝚘 𝚋𝚎 𝚌𝚘𝚗𝚝𝚒𝚗𝚞𝚎𝚍

Coincidence Where stories live. Discover now