~4:AK, Trương Gia Nguyên, Bá Viễn, Lưu Vũ~

1.3K 184 41
                                    

Lời nhắn của bạn tác giả:

Mình đã tìm hiểu và biết tuổi hợp pháp uống đồ uống có cồn ở TQ là 18. Patrick sẽ bước qua tuổi 18 vào tháng 10 này nhưng mình vẫn cảm thấy không thoải mái khi viết về vấn đề này nên ẻm sẽ không uống nhiều đâu. Tuy nhiên mình không muốn thấy lời lẽ khó nghe nào nên nếu bạn không thích thì mời bạn rời khỏi.

----------------------------

Để chúc mừng sự khởi đầu của INTO1, nhóm quyết định tổ chức một bữa tiệc ở dãy nhà B vào ngay đêm hôm đó. Chỉ có 6 người tham gia thôi, bởi vì 5 người còn lại có người thì mệt do thay đổi múi giờ, có người thì muốn dành thời gian riêng với nhau.

Mọi người ngồi trên sàn trò chuyện, cười đùa và ca hát. Bữa tiệc đang yên bình thì Bá Viễn mang đến một cái lọ đựng những mẩu giấy ghi chú và rượu.

"Ai muốn chơi thật hay thách không?" Bá Viễn hào hứng.

"Chơi như thế nào?", Lưu Vũ hỏi.

"Cơ bản là nếu đến lượt em thì em chọn một tờ ghi chú trong lọ và phải trả lời câu hỏi ghi trên đó. Còn nếu em không muốn tiết lộ bí mật thì phải uống."

"Đây là một ý tưởng tồi tệ", Trương Gia Nguyên mặt vô biểu tình nói, "Patrick còn chưa đủ tuổi để uống."

"Và em thì không muốn phải đối phó với một đám say xỉn đâu", Lưu Vũ thêm vào.

"Patrick sắp 18 tuổi rồi, với lại tụi mình chơi 10 phút thôi. Anh sẽ pha loãng cốc của em ấy. Ok không?", Bá Viễn đưa ra lí lẽ để thuyết phục.

"Nếu mấy anh thấy ổn thì em theo thôi", Patrick lên tiếng.

Châu Kha Vũ lo lắng nhìn cậu trước khi gật đầu. Tối nay anh cần phải giữ bản thân tỉnh táo đề phòng có chuyện gì xảy ra.

"ĐƯỢC RỒI!! BẮT ĐẦU THÔI!"

Bá Viễn hét lên và ngồi xuống vòng tròn, anh đặt cái lọ ở giữa rồi nhìn quanh.

"Vậy ai trước đây?"

"Để em", AK trả lời, lấy một tờ giấy ra khỏi lọ, "Bạn có sợ ma không? Ôi trời, mấy câu hỏi dễ hơn em nghĩ."

"Anh nói vậy nhưng anh chưa trả lời câu hỏi", Trương Gia Nguyên châm biếm.

AK gật đầu, khuôn mặt anh lộ rõ sự sợ hãi. Mọi người trong phòng bắt đầu cười nghiêng ngả.

"Không có vui tí nào luôn á! Ai mà không sợ mấy thứ đó chứ?" AK la lên, cố biện hộ cho bản thân.

"Hẳn là vậy rồi", Lưu Vũ nói, "đến lượt mình...Bạn nghĩ ai nóng bỏng nhất phòng này? Tất nhiên là mình rồi, mọi người không thấy bộ đồ mình đang mặc à?"

Mọi người giả vờ phàn nàn trước câu trả lời của Lưu Vũ. Tiếp theo là lượt của Patrick.

"Được rồi...", Patrick lấy một tờ giấy ra và đọc to lên.

"Tình trạng mối quan hệ hiện tại của bạn là gì?"

Mắt Patrick mở to khi cậu đọc xong câu hỏi. Châu Kha Vũ ngồi kế bên nhìn bề ngoài có vẻ ổn nhưng trong lòng anh bắt đầu hoảng lên rồi.

Chuyện này sẽ không kết thúc tốt đẹp đâu.

"Patrick, sao em lại chần chừ lâu như vậy không chịu trả lời, em có gì muốn nói với bọn anh không?"

AK hỏi và ngay lập lức bị Lưu Vũ vỗ vào đầu.

"Đau! Cái gì vậy?"

"Anh im lặng, em ấy sẽ nói khi em ấy sẵn sàng...Patrick!"

Lưu Vũ chưa kịp nói hết câu thì Patrick đã cầm cốc lên và uống hết.

"Ê! Anh nói là nhấp môi mà, không phải uống cạn!" Bá Viễn la lên.

"Anh vốn không hề nói nhấp môi, nên tụi em đã mặc định ý anh là uống cạn", Trương Gia Nguyên đáp lại.

Trương Gia Nguyên và Bá Viễn tiếp tục tranh luận thì họ nghe thấy Patrick cười khúc khích.

Và ngay khoảnh khắc đó bọn họ nhận ra rằng, bọn họ tiêu đời rồi.

Mặt Patrick đỏ hết lên và trông cậu không còn tỉnh táo nữa. Cậu bắt đầu cười khúc khích nhìn hai người kia cãi nhau, nhưng khi nhận ra ánh mắt của mọi người đang đổ dồn về phía mình thì cậu bắt đầu khóc.

Mọi người hoảng loạn, không biết làm sao để dỗ cậu nín. Nếu cậu cứ tiếp tục khóc như vậy thì Nine sẽ xuất hiện và hỏi đã xảy ra chuyện gì.

Nine rất bảo bọc Patrick, nếu biết được mọi người cho cậu uống rượu thì bọn họ chết chắc. Tin hay không thì tùy nhưng mọi người vẫn còn yêu quý cuộc sống của mình lắm.

"Em đã nói đây là một ý tưởng tồi mà!" Lưu Vũ hét lên trong khi đánh Bá Viễn.

"Anh đâu có nghĩ là em ấy yếu như em vậy", Bá Viễn bật lại.

"Yếu? Để em cho anh biết thế nào là yếu!", Lưu Vũ định leo lên người Bá Viễn nhưng AK và Trương Gia Nguyên đã kéo anh lại.

"Bình tĩnh, bình tĩnh nào Lưu Vũ!", AK cũng hét lên, hi vọng Lưu Vũ nghe lọt lỗ tai.

Giờ thì đến lượt Lưu Vũ và Bá Viễn tranh cãi trong khi Trương Gia Nguyên và AK cố làm họ bình tĩnh lại.

Mọi người ngừng ầm ĩ khi nghe thấy Patrick đang nói gì đó.

"Châu Kha Vũ là người iu của bé!"

Không gian ngay lập tức trở nên im ắng.

"Em nói gì cơ, Patrick?" AK hỏi, mở điện thoại lên để quay lại.

"Bé nói là...Châu Kha Vũ là ngừi iu của bé! Của bé đó!", Patrick nói một cách tự hào.

Mọi người bật cười còn mặt Châu Kha Vũ thì đỏ hết lên.

"Châu Kha Vũ, em có muốn nói gì không?" Lưu Vũ hỏi.

Châu Kha Vũ nhìn đồng hồ trên tường và bắt đầu đánh trống lãng.

"Ủa 2 giờ sáng rồi kìa. Để em đưa em ấy về phòng."

Châu Kha Vũ ẵm Patrick lên và bắt đầu đi lên cầu thang, không quan tâm đến âm thanh phàn nàn của Patrick.

Những người còn lại tiếp tục cười sau khi hai người rời khỏi, và AK cũng ngừng quay clip.

"AK, nhớ gửi cho bọn em nha", Trương Gia Nguyên lên tiếng.

"Đang gửi rồi nè."

|Song Vũ Điện Đài|Transfic| Không phải bọn em đang quen nhau đâu!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ