CHAPTER ONE

1.1K 42 11
                                    

Marvey's POV

Maaga akong gumising dahil kaylangan maaga ako sa school ngayon dahil transferee ako sa Saint Rose of Lima Catholic School sa Nueva Ecija.

Ako nga pala si Marvey Kim Valves
I'm a gay and 16 years old at grade 9.

Nagtransfer ako sa Srlcs because of my personal reasons so I don't have choice.

'Hays naalala ko naman ang hayop,'

Bumangon ako sa pagkakahiga at uminom ng tubig at naghilamos may sarili kasi akong banyo medjo mayaman kami dahil mataas ang posisyon ni daddy and lolo sa kumpaniya actually kami naman may ari non pero parang normal na worker lang si daddy sa employees nila.

Pagkababa ko ay nakita ko agad si mommy na sa tingin ko bagong gising palang at nakaupo ito sa sofa at magkakape hinalikan ko ito sa pisngi at bumati.

"Good morning mom mhua!" sabi ko.

"Good morning sweety! mhua!ready for school?" nakangiting sabi nito her name is Cathalina Valves my lovely mom.

"Of course mom finally back eh Hahah" sabi ko hindi kase ako dito tumira sa Nueva Ecija last two years eh sa ibang lugar.

"HAHAHAHA i really happy na finally bumalik kana dito sa house specially to your original school" masayang sabi nito.

"i'm too mom baka dito talaga ako belong hihi" sabi ko naman.

"so basta enjoy your first day now ah be a good girl" nakangiting sabi niya.

"thanks mom! I love youu!" abot tengang ngiti ko eh kasi naman bes tanggap banamn ako ng nanay ko hahahaha.

"i'm always proud of you my son" halatang proud na sabi nito.

"thanks mom! You call good girl then you call me son" nakangusong sabi nito.

Tinawanan lang ako ni mommy.

" it there a food naba mom?" maya mayang sabi ko.

"yup baby there na sa kusina nagpa luto nako kay manang claring so pwede kanang kumain" nakangiting paliwanag nito.

"okay okay" sabi ko

Pumunta nako sa kusina at nakita ko don si manang claring at agad nilapitan ito.

"Good morning manang where our delicious foods ?" nangiting sabi ko

Si manang claring ang cook namen matagal na siya dito kase bago pako umalis ay sya na ung cook namen dito

" oh mavey andon sa dinning na kumain kana don dahil balita ko ay ngayon daw ang unag pasok mo diba?" nakangiting sabi nito.

" yup manang so I'll eat na manang thank you po" nakangiting bati ko.

" walang anuman" nakangiting sabi niya.

Ngumit ako at tumalikod na papuntang dinner table at natanaw ko na ang mga pagkaing nakahain.

Nilapitan ko ito at tinignan merong hotdog, bacon, egg, rice at pork pa ginutom ako bes. HAHHAHAHA

Kumuha ako ng dalawang hotdo, bacon at isang egg then medjo madaming kanin buti nalang may ketchap na makahanda dabest talaga si manang claring HAHAHA.

Simulan ko ang pagkain.

Habang patuloy ako sa pagkain ay bumaba na si daddy na mukhang bagong gising pala.

"Good morning everyone" mahinahong sabi nito halatang kagiging palang his name is Marcos Valves.

"Good morning hun do you want coffee?" nakangiting bati ni mom.

" yes hun where's my baby?" halatang hinahanap ako ni daddy dahil excited rin siya sakin ngayon.

WHILE LOVE LIVE | BxBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon