5: The Revelation

11 1 0
                                    

So this is the feeling of having your first kiss. I can see now why people find it magical. Damn, why do I feel this way? Is this really what they call love? Cause it feels good.

We let go with each other from our... maybe 20 to 30 second kiss, which felt so magical. I don't know what to say!

"I love you, Dino." Prim said.

"I hate you, Prim." I exclaimed.

"Why naman hate, ha? After all this, galit ka pa rin sa'kin?" she jokingly said.

"No, because hating you was the reason I discovered that I love you. I hate you, Prim. I hate you so much to the point that I love you."

Namula ng todo si Prim, tulad ng siling labuyo. Well, kapag ba naman ako ang babanat, sino ba naman ang 'di kikiligin ng todo? HAHAHA minsan talaga ang hangin ko sa sarili ko.

We watched the end of the movie. It's ending was tragically satisfying, yet we don't mind that, we just laughed and chit-chat with each other.

"It's already 10 pm, you should sleep,dito ka nalang matulog. I'll just check and see kung anong ginagawa na nina Phil at Jan." sabi ko kay Prim.

"Ah oo nga, sige sige go see them." sagot ni Prim.

Iniwan ko panandali si Prim at bumaba para tingnan kung anong ginagawa nina Jan. And honestly, I wasn't shocked sa kung anong nakita ko.

They were both lying on the carpet, mga nakapagpalit na ng mga pantulog, and they're already drooling their salivas out their mouths. Kadiri, but I'm already used to it. As much as I'm a morning person and their more of the opposite, I can't change the fact that they are really really drawn into hard partying lalo na pag kami kami lang tatlo ang magkakasama. At sa mga ganitong araw, ako lagi yung natitirang gising sa aming tatlo. So pag tapos na ng pagsasaya nila, tulog mantika na sila, ako naman ang magsasaya sa paglilinis ng pinagkalatan.

As I was about to start my cleaning, my phone buzzed, means may nag message sakin. I was quite shocked kasi at this late night may nagmessage pa sakin which is a first. Hindi naman siguro 'to si Mommy at Daddy kasi alas ocho pa lang tulog na ang mga yun. Then I opened my phone, and it was Prim, telling me that she can't sleep.

So inakay ko sina Phil at Jan, na nagtutulo parin ng laway, papunta sa kwarto ni Jan at inihiga ang mga ito sa kama at dumiretso ako papunta sa movie room kung saan nandodoon si Prim.

"Oh Prim, bakit? May problema ba?" nag-aalala ngunit kalmadong tanong ko kay Prim.

"Hindi ako makatulog kapag walang kasama hehe di ako sanay eh." sagot ni Prim.

"So do you want me to sit beside you?" I awkwardly asked Prim. Cause I mean, a girl and a boy laying on a bed is awkward, right?

"Okay lang ba? Don't worry mabilis akong makatulog, you can leave na agad 'pag nakatulog na ako." sabi naman ni Prim.

Then bigla kong napagtanto na nakauniform pa rin si Prim, with her white polo and skirt. Imagine buong gabi na kami magkasama, ngayon ko lang nakitang di pa siya nakapang bahay. Ang timang mo din, Dino.

"Gusto mo bang magpalit muna ng pantulog? Hahanapan nalang kita ng medyo kasya sayo na damit at short ni Jan para makatulog ka ng ayos." haist self, ang caring mo talaga pag natamaan ka.

"Ah sige, salamat." sabi sakin ni Prim sabay ngiti na tila nahihiya.

Binalikan ko ng ngiti si Prim at umalis ng sandali para maghanap ng damit na kasya sa kanya. Buti nalang nakahanap ako ng pinaglumaan na panjama ni Jan na kulay purple velvet sa pinakadulo ng walk-in closet ni Jan. Kadalasan kasi sa mga pantulog ni Jan more on silk pajamas.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 09, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Class 4-BWhere stories live. Discover now