Năm lớp 6, cậu và anh chung lớp nhưng cả hai hầu như chưa nói với nhau câu nào, hai thái cực đối lập mà lại. Mãi đến học kì 2, trong một buổi trưa tan học Đức Thiện bắt gặp một thân ảnh quen thuộc đang bị đám côn đồ lớp khác bắt nạt ở góc khuất trong trường, cậu vốn bản tính thấy chuyện bất bình không thể ngồi yên hơn thế lại là bạn cùng lớp mình nên chẳng nghĩ ngợi nhiều liền lao vào giải vây cho Thanh Tuấn.-"Mày là ai?" - 1 tên trong số bọn chúng lên tiếng hỏi cậu
-"Hì, tao tên Thiện, thấy tụi mày ỷ đông hiếp yếu nên ngứa mắt ấy mà" - Đức Thiện vừa gãi đầu vừa nói khiêu khích
-"Tụi bay đánh nó luôn cho tao" - Dứt lời chúng lao vào cậu và anh mà đánh, nhưng Đức Thiện cũng không phải dạng vừa, mạnh mẽ đáp trả chúng nhưng Thanh Tuấn thì lại rụt lại sau nên cậu phải chắn cho anh không bị thương.Kết quả cuộc ẩu đả ai cũng bị thương trừ Tuấn rồi bỏ về, riêng Đức Thiện lại xui xẻo bị gãy tay vì một tên chơi xấu lấy gậy đập Thanh Tuấn, không kịp nghĩ ngợi cậu liền lấy tay mình đỡ cho người kia, sau cú đập mạnh làm cho cậu gãy tay phải bó bột, nhưng nhờ sau vụ đấy cả hai bắt đầu nói chuyện và thân nhau hơn.
Thanh Tuấn áy náy vì mình mà cậu như vậy thì chủ động xin cô chuyển cho cả hai ngồi chung, âu cũng chỉ vì tay Đức Thiện không chép bài được, anh phải giúp xem như lời cảm ơn ân nhân của mình. Đức Thiện dễ thân dễ gần, thấy Thanh Tuấn chủ động làm thân nên cậu cũng sẵn sàng kết bạn, nhưng nhìn lại hình như cậu là người bạn thân đầu tiên của anh. Tuấn tuy vẫn còn lạnh lùng nhưng ngồi chung với cái miệng nói nhiều như Đức Thiện thì buộc mồm cũng phải đáp.
-"Này bài này làm thế nào?" - Đức Thiện nheo mắt khó hiểu với bài toán trước mặt mình
-"Áp dụng công thức là ra" - Thanh Tuấn đáp ngắn gọn
-"Nếu áp dụng là ra thì tôi hỏi cậu làm gì hả??"Cậu bực tức cái kẻ ỷ mình học giỏi này, đã 3 tháng hơn trôi qua kể từ vụ ẩu đả hôm đấy, cả hai dường như trở nên thân thiết đến lạ.
Anh rời tầm mắt khỏi cuốn sách đang đọc, kéo bài toán đến trước mặt rồi chậm rãi chỉ cho người kế bên một cách từ tốn dễ hiểu nhất, kẻo hắn ta lại quạu thì khổ.
-"Đây này, nhìn cho kĩ tôi nói một lần thôi đấy"Trưa nóng của một ngày sắp sang hạ, trong khung cảnh lớp học có đôi bạn giảng bài cho nhau chăm chú mặc cái nóng đang lấn át.
Sau khi ngồi chung, Đức Thiện mới thấy cái tên lúc trước ngày nào cũng lầm lầm lì lì thật ra cũng không khó gần mấy, chỉ là người này quá kiệm lời đi, Thanh Tuấn còn kể về sở thích, gu âm nhạc của mình mà lại trùng hợp thay lại rất giống Đức Thiện, càng thân càng thấy nhiều điểm chung nên họ hợp nhau như đã thân từ thời cởi truồng tắm mưa vậy.
Thanh Tuấn giúp cậu rất nhiều trong việc học, thành công kéo cậu từ loại trung bình lên loại khá, đó cũng xem như có thành tựu đi. Mà không hiểu sao từ khi chơi với Tuấn, cậu cũng bớt đi gây chuyện phá phách hơn, nhưng đôi khi vẫn tham gia vài vụ đánh nhau nào đấy làm cho cả người xây xát. Tên này cũng lì đòn, bị vậy cũng chỉ cười hề hề rồi rửa tay chân qua loa là xong, Thanh Tuấn cũng không hiểu nổi. Nhưng có một điều, sau khi Đức Thiện đánh lại tụi đã bắt nạt cậu hôm đó thì từ dạo đấy cũng không có ai tìm anh hay kiếm chuyện bắt nạt anh nữa.
Về phần Đức Thiện, sau khi thân với Thanh Tuấn thì giới thiệu anh cho đám bạn chí cốt từ tiểu học của mình, nào là Trung Đan, Hoàng Khoa, Minh Huy, à còn có cả Trang Anh nữa, mỗi một bóng hồng trong đám đực rựa này nhưng ngặt nỗi cô chỉ chơi hợp với họ, Thanh Tuấn lúc đầu còn ngại nhưng càng về sau lại càng thân thiết với cả bọn họ, một nhóm bạn thân như thế ra đời.
Đến khi hè về, Thanh Tuấn vốn chỉ thích ở nhà nay lại bị Đức Thiện lôi kéo đi chơi, khi thì vào rừng, khi lại leo núi, cùng nhau đi suối đi sông chơi đùa, băng qua những bóng cây, cọc cạch chở nhau trên chiếc xe đạp của Đức Thiện trong những ngày hạ. Họ hẹn nhau với đám bạn thân, rong ruổi khắp nơi để tận hưởng kì nghỉ hè tuyệt đẹp này.
Cuộc sống học sinh cấp 2 hằng ngày cứ trôi qua êm đềm như vậy, chỉ có hai người dần gắn nhau như hình với bóng, ngày một thân thiết đến lạ.
6.6.2021
_____________________________
Vote và cmt đóng góp ý kiến cho mình nhé mn :33
BẠN ĐANG ĐỌC
•RhymTee• [PAST TO FUTURE]
FanfictionFrom the past to the future, together! •Đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tưởng, tình cảm dành cho JustaTee và Rhymastic. •Always support their family •Welcom to RhymTee's story [Vũ Đức Thiện x Nguyễn Thanh Tuấn] hope you enjoy it date: 5.6.2021