CHAPTER 15

41 0 0
                                    


THE boss is back.

Iyon ang usap-usapan ngayon ng lahat ng empleyado ng CreatiVentures.

And indeed, Jaedeen's back.

Madaling araw pa lang ay naroon na siya. Malamang kasi ay mapupuno na ng mga rallyistang fans ni Shin at nang iba pang nakiki-hashtag ng #FIGHTforSHINsHEART at #celebritiesRhumanstoo ang harap ng building niya.

Maliban kay Darlyn, walang ibang nakakaalam ng pagdating niya. She was supposed to be on vacation leave for a month or so. So no one expected her to be in her office, until nagdatingan ang mga empleyado that morning, and noticed Darlyn going in and out of her office.

Unti-unti na ring dumadami ang mga rallyista sa labas ng building niya.

Tinawag niya ulit si Darlyn.

"Please call PICO and ask for security."

"Okay boss,"

"Did you contact Jiggy?"

"He's on his way boss."

"Good. Thanks."

Sumasakit na ang ulo ni Jaedeen. Hindi magkaumayaw ang mga telephone calls na natatanggap ng opisina niya nang dahil sa ginawa ni Shin.

Nagring ang cellphone niya. It was Sam.

"JD, I heard you came back." bungad nito.

"Yeah. I bet you heard about what happened, too. So I don't have to explain it to you."

"This will not affect our wedding, right?"

Bumuntong-hininga siya. Honestly speaking, hindi na niya alam kung anong gagawin niya. Sa ngayon, hindi ang kasal nila ang priority niya, To hell with that. Para saan pa ang pagpapakasal niya kay Sam kung mawawala ang CreatiVentures sa kanya.

"I'll see what I can do, Sam."

"Do you need my help?"

I don't think you can help me with anything right now. Of course. It's not just about this company or his company or anything that's within control. The pressure is not about losing everything. The pressure is about losing someone she can't afford to lose.

"I can deal with this myself, thanks."

"JD. I'm not losing you. I can't afford to lose you."

He said that, like literally.

Same feels. 


> > > > >


SHIN got a call from Jiggy. He was angry as hell.

"Do you even know what you are doing Shin?! Bakit ba hindi ka man lang makinig sa mga sinasabi ko sayo. Pinaaalahanan na kita. Paulit-ulit. Don't do anything without consulting me!"

"Jigs, I just did a live post like I usually do. Hindi ko naman na kailangang ipagpaalam sayo yun diba?" he reasoned out, kahit alam niyang hindi iyon makakalusot.

Shin clearly knew what his fault was. The content of his live vlog is heavy. But what else can he do?

"I hope this wont take a toll on your career, and even if it will, ipagdasal mong sana wag madamay si Boss Jaedeen sa mga pinag-gagagawa mo."

His heart skipped a beat at the mention of her name.

"Is... Jaedeen back?"

A dead beep answered him back.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PICO Series 3: Make You MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon