CHAPTER 6

38 2 0
                                    

NAGPALAKPAKAN ang mga guests pagkatapos ng production number ng ExScream. Agad silang umakyat pabalik sa suite para magpalit ng damit.

Maya-maya pa ay may kumatok. Binuksan iyon ni Ji-Kwon.

"Manager, and oh..."

Nagsilingunan sila Shin at ang dalawa pa, nang mapansing biglang natahimik ang madaldal na si Ji-Kwon. Tumuloy sa loob si Jiggy, at laking gulat nilang lahat na kasunod nito si Jaedeen.

"Jaedeen..." wala sa sariling usal niya. God, she looks so stunning. His heart started to beat like crazy.

Siniko siya ni Vanne, saka niya napansin na pinandilatan siya ni Jiggy. "Get your act together!"  palihim na angil nito.

Jiggy cleared his throat. "I haven't formally introduced you to our new boss. Later, all of you will be called out on stage and Boss JD will officially welcome you to CreatiVentures."

"Hi. I'm Jaedeen, CreatiVentures' owner and CEO." she smiled and offered her hand to each of them. "It's a pleasure meeting you. And rest assured, you will never regret choosing my agency to continue your journey with."

Abot-tainga ang ngiti ng kanina ay sobrang daldal na si Vanne at Ji-Kwon. Ngayon ay parang nalulon nito ang dila ng mga ito. Si Leigh naman ay natural na tahimik, kaya parang naging awkward ang atmosphere nila. And Shin, well.. he's genuinely speechless.

"Sorry boss, they must've been star-struck." salo ni Jiggy habang pinandidilatan na silang lahat sa kawalan nila ng response.

"What? Hindi ba dapat ako ang nasa-starstruck ngayon?" Natawa ito at mas lalo pang gumanda nang namula ang pisngi nito. "Well, I should go. I'll see you all, later. It's nice to meet everyone." sabi nito saka tumingin sa kanya ang numiti bago tuluyang lumabas.

Sumunod si Jiggy dito palabas, pero bago nito tuluyang sinara ang pinto, sinenyasan muna sila nito ng katakut-takot na "I'll kill you." sa pamamagitan ng hinlalaki nitong kunwari ay iginilit sa leeg nito.

Pagkasara nito nang pinto ay saka parang natauhan ang bawat isa sa kanila.

"I heard she's beautiful, but I didn't expect she's THAT beautiful!" manghang sambit ni Vanne.

"And, bro! That aura. She's gorgeously intimidating!" sabi naman ni Ji-Kwon na nanghina yata ang mga tuhod dahil pasalampak na napaupo sa couch.

Tinapik ni Leigh ang balikat niya. "It looks like your earning more rivals. Good luck!" matalinghagang sabi nito.

Nalukot ang mukha ni Shin. "I already said she's off-limits!" angil niya saka nagmadaling lumabas ng suite.

This can't be happening. To hell with his plans. Jaedeen must know who he is and his intentions. Ayaw niyang maging ka-level sa mata ni Jaedeen ang tatlong mokong. He's not just her employee. He is her future hubby.


> > > > >


"JAEDEEN!" napalingon si Jaedeen at ang kasamang si Jiggy sa tumawag sa kanya. Nasa harap sila ng elevator at hinihintay ang lift.

"Shin, manners!" kastigo dito ng manager nito. Na-amuse si Jaedeen. This guy's really acting familiar with her.

"Yes, Mr. Mendez?"

Hinawakan nito ang siko niya. "Can I talk to you, for a minute?"

"Right now?" Nawi-weirdohan man siya dito, but the urgency written on his face made JD really curious.

PICO Series 3: Make You MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon