Season 2~Part One: A New Acquaintance

199 7 0
                                    

"Jane Caythe Yun! What's this craziness?"

Kasalukuyang nasa Principal's office si Jamy. Nakagawa kasi siya ng atraso sa isang estudyante. Habang naglalaro siya kanina ng lawn tennis kasama si Yuji, may kumantiyaw sa kanyang lalaki kaya sa inis niya ay sinadya niyang patamaan ito ng bola. Kaso medyo nalakasan kasi ang tira niya kaya sapol sa mukha ang lalaki. Nagkabukol tuloy ang makinis nitong mukha. Ang hindi niya alam ay anak pala ng Principal ang lalaki. Kaya ayun, napatawag ng hindi sa oras ng Principal.

"H-Hindi ko po sinasadya Miss. S-Sorry po."

"Anong hindi sinasadya? Maraming nakakita sa'yo na sinadya mong patamaan ng bola si Riji!"

"Ehh? It was his fault in the first place Miss! He must not be there beside the court knowing that we're having our practice. He knows pretty well that anytime, he could be hit by tennis ball."

Hindi maipinta ang mukha ng Principal dahil sa paliwanag niya. Hindi kasi nito alam kung ano ang sasabihin. May punto kasi siya.

"Tss. How hard is it to say sorry?" Biglang nagsalita ang lalaking natamaan niya. Kung hindi siya mali ng pagkakarinig, Riji ang pangalan nito. Hindi niya alam ang apelyido. At wala naman siyang planong alamin.

"As hard as your head." Sagot niya. Sa sinabi niya'y mas lalong nagalit ang Principal.

"Watch your words Miss Yun!" Sabi nito na parang lalabas na ang mata sa sobrang pandidilat.

She saw the guy smirked.

"Tss. Sorry na po Miss. Sorry na talaga. Hindi ko na po uulitin. Tsaka hindi ko naman po kasi alam na anak niyo ang lalaking yan. Sorry na po Miss."

"Hindi ka dapat na magsorry sa akin. Sa kanya ka dapat magsorry Miss Yun."

"Eh? Magso-sorry sa kanya? He deserves what he got! I should not be sorry for doing it." Sabi niya ng pabulong. Mabuti na lang at mga bingi ang kausap niya at hindi siya narinig.

"So now?" Sabad ni Riji maya-maya.

"Okay then. Sorry boy."Sabi niya pagkatapos humarap dito.

"Boy? My name's not boy! It's Riji Mi--"

"I'm not interested by the way." Putol niya sa pagpapakilala nito.

"Woah! Such tough girl huh?"

"Tss.Whatever."

"Miss Yun? Are you really out of your mind? You still have the guts to talk to him like that after hitting him severely?"

"Tss. Sorry Miss. Eh, nakapag-sorry na rin naman po ako eh. What else do I need to do?"

Hindi na alam ni Miss Miyugi ang gagawin sa kanya. She's just too hard to handle kasi.

"I'll leave everything to my son. You two have to talk about it."

"What?" Hinarap niya si Riji. "What else boy?"

"Tss. Boy? Argh! Your annoying brat! It's Riji--"

"I'm not interested I said! So now, what?"

"Tss. Leave this room now! You're presence is so irritating!" Sabi nito sa kanya.

"Tss. Thank you!" Humarap siya kay Miss Miyugi. "Thank you miss, and sorry." Pagkatapos ay lumabas na siya. Bumalik siya sa court para puntahan sina Yuji at Jihamaru na naiwan doon.

ANIME STORIES (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon