Season 1~Final Part: Saying 'I Love You'

231 11 2
                                    

Chapter one~ Final Part: Saying 'I love you'

Kinabukasan ay agad na pinuntahan ni Jihamaru si Yuji para kausapin ito,pero hindi daw ito pumasok. Masama raw ang pakiramdam. Nag-alala naman siya. Gusto niyang dalawin ito pero sabi ni Jamy ay mas nakakabuting hayaan niya na lang muna iotng gumaling, saka niya sabihin ang mga gusto niyang sabihin dito.

Pero nang sumunod na araw ay pumasok naman si Yuji kaya ngkaroon siya ng time para makausap ito. Pinuntahan niya ulit ito sa room nito pero wala raw ito. Pumunta raw sa garden sa likod ng room nila. Kaya agad siyang pumunta dun. Pagkarating niya, mag-isa lang ito, at parang tulala. Pinuntahan niya ito para kausapin.

"Uhmm, Yuji..." Umupo siya sa tabi nito pero hindi siya pinansin nito.

"Yuji.. Sorry nga pala nung nakaraang araw.." Hindi pa rin ito sumagot. Bumuntong hininga siya at nagsimula nang magsalita. Desidido na siya. Aamin na siya kay Yuji. He would take the risk.

"Yuji alam ko galit ka sa akin dahil sa ginawa ko sa'yo nung nakaraang araw. Pero sana man lang, pakinggan mo ako sa mga sasabihin ko. unang-una sa lahat, gusto kong sabihin sa'yo ang rason kung bakit ako galit. Kasi... Yuji... Nagseselos ako. I know I don't have the right to feel that way. Pero wala eh, traidor na puso, ayaw paawat. Talagang nahulog sa'yo eh. Naiinis lang kasi ako sa puso ko dahil sa nasaktan ako ng malaman kong may gusto kang iba. Ewan ko kung ano ang iyong magiging reaction sa sasabihin ko Yuji,pero, matagal na kitang gusto. Ewan ko nga ba kung gusto lang talaga kita o mahal na kita. Pero Yuji, kung ano man ang nararamdaman ko, iisa lang ang gusto kong iparating sa'yo. I want to be your man... WILL YOU BE MY GIRL?"

Sa kahaba-haba ng pinagsasabi niya, ni hindi man lang umimik si Yuji. Kaya kinulbit niya ito. "Hui Yuji." Humarap naman ito sa kanya. Ganun na lang ang paninibugho niya ng nakita niyang tinaggal nito ang headset sa tenga nito atsaka nagsalita ng mga katagang talagang nagpainis sa kanya.

"May sinabi ka Jihamaru?" Hindi pala ito nakikinig sa kanya simula pa kanina.

"What the? I've been talking here with you for quite a long time, confessing everything to you, when you're not listening at all?"

"Tss. You never told me to listen after all. I thought you just sat there without doing a thing. Sorry. Just repeat what you've said, will you?"

Sa narinig niya, talagang nainis siya.

"Ayoko ko nga! Nasabi ko na eh. Tss."

"Okay, bahala ka." Tapos nilagay nito ulit ang headset nito at nakinig na naman ng music. NAbabadtrip na siya kaya umalis siya. Nagwalk-out.

Ang hindi niya alam, hindi naman nakikinig ng music si Yuji. Nilagay lang nito yun kung sakaling hindi nito alam ang sasabihin.  At talagang tumama ito. Speechless kasi ito sa mga narinig mula sa kanya. Lingid sa kaalaman niya, sobra-sobra ang kasiyahan na nadarama nito sa mga oras ng iyon.

-----------

"Jamy, Jamy!" Nagtatalon si Yuji nang pumunta siya kay Jamy sa room nila.

"Hey, what's the freak all about?" Takang tanong ni Jamy sa kanya.

"uhmmm, ano kasi...A-About Jihamaru."

"Oh? What about him?"

"Uhm, have you talked recently?"

"Uhh, I guess so?"

"What did you talked about?^_______^"

"About a certain girl..."

ANIME STORIES (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon